ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สัมผัสยอดรถลุย ใน Driving Experience With TR TRANSFORMER Season 2

    27 ส.ค. 58 3,946
    สัมผัสยอดรถลุยใน Driving Experience With TR TRANSFORMER Season 2 
    บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย จัดกิจกรรม Driving Experience With TR TRANSFORMER Season 2 เส้นทางกรุงเทพ - กุยบุรี - กรุงเทพฯ รวมระยะทางกว่า 500 กม. โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมขับ TR Transformer MAX (หลังคาสูง) รถตรวจการณ์หลังคาทรงสูงภายในกว้างขวาง พร้อมมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระเต็มที่ มีทั้งแบบ 7 และ 11 ที่นั่ง และ TR Transformer แบบ 5 ที่นั่ง ทั้งรุ่นขับคลื่อน 2 ล้อ ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เกียร์ธรรมดา
    สำหรับเครื่องยนต์ในรุ่น TR Transformer 3.0 ใช้พื้นฐานจากโตโยต้า วีโก้ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที
    ทีมงานเช็คราคา.คอม ร่วมทดสอบโดยได้ขับรุ่น TR Transformer 3.0 4WD MT แบบ 5 ที่นั่ง ภายในรถ 1 คัน มีสื่อฯ ร่วมเดินทางพร้อมสลับขับ 4 คน และขบวน TR Transformer มีทั้งหมด 10 คัน จุดสตาร์ทคือ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ในซอยเพชรเกษม 81 แล้วใช้เส้นทางลัดออกสู่ถนนพระราม 2 จนถึง กม.72 ปั๊มน้ำมัน ปตท. คลองโคน จึงตัดเข้าเส้นทางลัด สู่อำเภอชะอำ (ทางหลวงชนบท สาย สส.2021) เส้นทางช่วงแรกมีโค้งซ้าย-ขวา ต่อเนื่องบ่อยครั้ง นับเป็นการทดสอบระบบบังคับเลี้ยวและการทรงตัวของรถไปด้วย ซึ่งผู้เขียนได้นั่งเบาะแถวหลัง ก็ไม่รู้สึกเหวี่ยงหรือโคลงแต่อย่างใด ตัวรถมีความหนักแน่น และกำลังที่ดี ประกอบกับภายในห้องโดยสารโปร่งโล่ง เพราะหลังคาออกแบบให้ยกสูงสังเกตจากแนวเสาเอ และอื่นๆ
    เมื่อขับไปเรื่อยๆ ก็พบวัดเขายี่สาร จากวัดเขายี่สารตรงไปตามถนนลาดยางผ่านป่าโกงกางและดงชะคราม เข้าเขตจังหวัดเพชรบุรี มีสะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูน จากนั้นไม่นานก็ถึงร้านอาหารเจ๊แดง ขบวนพักรับประทาอาหารกลางวันร่วมกัน คิดเป็นระยะทาง 135 กม. จากจุดเริ่มต้น ก่อนออกเดินทางต่อ ผู้เขียนได้สลับไปขับเพื่อมุ่งหน้าสู่หาดเจ้าสำราญ ใช้ทางหลวงชนบท สาย พบ.4028 ผ่านหาดเจ้าสำราญ ไปตามทางหลวงชนบท พบ.4033 จนถึงชะอำ แล้วจึงตัดออกถนนเพชรเกษม จากนั้นตัดเข้าบายพาส ซึ่งเป็นช่วงทางตรงยาว นับเป็นช่วงที่หลายคนขับแล้วมักง่วงนอน เพราะเป็นทางตรงยาวมาก สำหรับผู้เขียนที่เพิ่งทานอาหารกลางวันอิ่ม ก็รู้สึกง่วงเช่นกัน จึงแก้ด้วยการทำความเร็วเพิ่มและวิ่งเปลี่ยนเลนเพื่อเร่งแซงรถช้าเป็นระยะ ด้านกำลังเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เพียงพอต่อการแบกน้ำหนักตัวถังที่เสริมแต่งเป็นพิเศษช่วยให้ทะยานไปข้างหน้าอย่างกระฉับกระเฉง แม้ผู้เขียนใช้รุ่นเกียร์ธรรมดา แต่การขับทางไกลแบบนี้กลับไม่ได้เป็นภาระหรือลำบาก ถ้านำไปใช้งานวิ่งระหว่างจังหวัด TR Transformer 3.0 4WD MT ก็นับว่าตอบสนองได้ดี ทั้งด้านพละกำลังขับเคลื่อน และรูปลักษณ์อันแข็งแกร่ง สวยเท่แก่ผู้พบเห็น 
    เมื่อเข้าสู่ปราณบุรี ขบวนฯ หยุดพักที่ปั๊มเอสโซ่ระหว่างทางเพื่อพักเหนื่อย ก่อนมุ่งหน้าสู่กุยบุรี โดยมีจุดสิ้นสุดที่โรงแรม X2 ในเขตทุ่งมะเม่า และจบทริปด้วยรวมระยะทางทั้งสิ้น 248 กม. นับเป็นความประทับใจที่เห็นการพัฒนาการของรถจากเวอร์ชั่นก่อนหน้าสู่เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งผ่านการออกแบบโดยบริษัทคนไทย จนได้รถแนวตรวจการณ์ แต่ใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะการขับท่องเที่ยวทางไกล บุกตะลุยได้หลายพื้นที่และเส้นทาง นอกจากนี้ด้านหลังก็มีพื้นที่มากพอขนสัมภาระสำหรับทำกิจกรรมวันหยุดกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้ (รุ่น 5 กับ 7 ที่นั่ง) หรือเน้นขนคน เพื่อการใช้งานเฉพาะกิจก็รองรับได้ดีเยี่ยม (รุ่น 11 ที่นั่ง)
    ด้วยราคา 1,485,000 บาท แลกกับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง บึกบึนไม่ซ้ำใคร ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย พื้นที่ด้านหลังมีแอร์แยกทำความเย็นได้ทั่วถึง ส่วนเทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ยืมจากแบรนด์ใหญ่อย่างโตโยต้า ทำให้มั่นใจได้ถึงความคงทน และน่าเชื่อถือ ทั้งหมดผสานกันจนเป็น TR Transformer 3.0 4WD MT รถแนวตรวจการณ์หนึ่งเดียวในตลาด

    ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย เบาะแถวหลังปรับเอนได้
    พร้อมแอร์เพดานให้ความเย็นทั่วถึง (รุ่น 
    TR Transformer MAX) นั่งทางไกลสบายขึ้น
    พบกับรถ TR Transformer รุ่นต่างๆ ได้ที่ โชว์รูมไทยรุ่งทั่วประเทศ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)