ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • MG inkaNet เทคโนโลยีอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ นวัตกรรมการสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่

    26 ส.ค. 58 3,166
    MG เปิดตัวระบบสื่อสารอัจฉริยะ "inkaNet"
    มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "inkaNet" ระบบการสื่อสารอัจฉริยะระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี ระบบแรกในตลาดที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ที่ใช้งานสะดวกถึง 3 ช่องทาง - สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และคอลเซ็นเตอร์ และให้ความปลอดภัยสูงสุดกับระบบติดตามรถยนต์แบบเรียลไทม์ที่จะติดตามตำแหน่งรถยนต์ได้ตลอดเวลา และการตรวจวิเคราะห์สภาพรถยนต์แบบรีโมท ช่วยเช็คความผิดปกติในระหว่างขับรถได้ทันที
    inkaNet ระบบอัจฉริยะที่ใช้สื่อสารระหว่างรถยนต์เอ็มจีกับผู้ขับขี่ โดยเชื่อมต่อกันผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ที่ให้ความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถ สถานะของรถ การจราจร เส้นทาง ระบบนำทางที่สามารถกำหนดเพิ่มเติมสถานที่ที่สนใจของผู้ขับขี่ได้ด้วยตัวเอง  โดยผู้ใช้สามารถใช้งานและสั่งการได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนและหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อความ สะดวก ปลอดภัย และวางใจในการขับขี่ได้ทุกการเดินทาง 
    inkaNet เป็นนวัตกรรมที่เอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) พัฒนาขึ้นและเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2553  ในช่วงแรกฟังก์ชันหลักของ inkaNet เน้นความบันเทิงแบบ Real-Time ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  จากนั้น เอสเอไอซี มอเตอร์ ยังได้ค้นคว้าและพัฒนานวัตกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มฟังก์ชันระบบนำทาง และระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการยานยนต์รวมทั้งของประเทศไทยอีกด้วย 
    ระบบสื่อสารระหว่างคนกับรถที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายเพื่อความปลอดภัย สะดวก และมั่นใจทุกเส้นทางสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์เอ็มจีผสานความล้ำหน้าของเทคโนโลยียุค "Internet of Things" เพื่อสร้างระบบสื่อสารระหว่างรถและผู้ขับขี่ติดตั้งเป็นมาตรฐานในรถรุ่นใหม่ทุกรุ่นตั้งแต่ปลายปี 2558 เป็นต้นไป inkaNet ไม่ใช่แค่แอปพลิเคชั่น แต่เป็น "ระบบการสื่อสารระหว่างรถยนต์เอ็มจีกับผู้ขับขี่"    
    ภายในงานได้ ออม สุชาร์ มานะยิ่ง นักแสดงสาวมาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมนั่นคือ "รถหายแล้วได้คืน" โดยตนเองชื่นชอบระบบ inkaNet เป็นอย่างมาก ซึ่งอาจเป็นการป้องกันทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุการโจรกรรมรถยนต์ได้อย่างดี ด้วยระบบการเตือนลืมล็อครถ ค้นหารถในลานจอด แจ้งเตือนเมื่อมีการสตาร์ตหรือเคลื่อนย้ายรถ และระบบนำทางแบบเรียลไทม์ ซึ่งปกติตนเองมักลืมอยู่บ่อยๆ     
    inkaNet ทำงานอย่างไร?
    รถยนต์ เอ็มจี ที่มีระบบ inkaNet  จะมีการติดตั้งกล่องควบคุมที่เรียกว่า T-Box มาจากโรงงาน โดยกล่อง T-Box จะเป็นตัวกลางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่ โดยผู้ใช้สามารถใช้งานระบบ inkaNet ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ 
    1. Application inkaNet บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
    2. Website (www.mgcars.com) ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
    3. MG Call Center (1-800-999-988, 1-401-999-988 กด 3)
    inkaNet มีจุดเด่นและประโยชน์ต่อผู้ขับขี่รถยนต์ เอ็มจี อย่างไร
    ฟังก์ชันเด่นที่ให้บริการข้อมูลรถยนต์และความปลอดภัยของรถยนต์เอ็มจี ได้แก่  
    • ตรวจสอบสถานะการทำงานของรถ (Vehicle Status Update) ฟังก์ชันนี้จะแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบสถานะปัจจุบันของรถยนต์ อาทิ ระยะทาง ประตูปิดสนิทหรือไม่ ประตูล็อคแล้วหรือไม่ กำลังไฟที่เหลือในแบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง และอุณหภูมิภายนอกรถ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะดังกล่าวได้ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ เอ็มจี
    • การควบคุมการทำงานของรถ (Remote Vehicle Control) ฟังก์ชันนี้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ในการสั่งล็อค/ปลดล็อครถได้จากระยะไกลผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและผ่าน MG Call Center นอกจากนี้ยังช่วยค้นหารถในที่มืดได้อีกด้วยโดยใช้ฟังก์ชัน Find My Car ซึ่งระบบจะสั่งให้รถเปิดไฟหน้า ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหารถได้ง่ายยิ่งขึ้น
    • ระบบการเตือนความผิดปกติของรถยนต์ (Vehicle Alarm) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่รถของคุณ ดังนี้
      - เตือนเคลื่อนที่ผิดปกติ - ทันทีที่รถมีการเคลื่อนที่แบบผิดปกติ
      - เตือนรถยนต์ติดเครื่อง - ทันที่ที่มีการติดเครื่องยนต์ 
      ระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนความผิดปกติดังกล่าวข้างต้น ผ่านทาง SMS และ Push Notification บนแอปพลิเคชันผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับทราบ
    • การติดตามรถยนต์แบบ Real-Time (Real-time Vehicle Monitoring) ฟังก์ชันนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในกรณีที่รถถูกขโมย ผู้ใช้สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือเบื้องต้นผ่าน MG Call Center ในการช่วยติดตามและแจ้งตำแหน่งของรถ รวมถึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามรถที่ถูกขโมยไปได้อีกด้วย 
    • ารตรวจวิเคราะห์รถยนต์ (Remote Vehicle Diagnosis) ฟังก์ชันนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในกรณีที่เกิดความผิดปกติระหว่างการขับขี่ โดยผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็คความผิดปกติในการทำงานของรถยนต์ อาทิ เครื่องยนต์ ระบบเบรก ระบบถุงลมนิรภัย ผ่านทางแอปพลิเคชัน หรือ ติดต่อ MG Call Center เพื่อขอรับคำแนะนำเบื้องต้นได้เช่นกัน 
    รายละเอียดเพิ่มเติมบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-118-6881 โทรศัพท์มือถือ: 095-365-5613 www.mgcars.com หรือ www.facebook.com/MGCarsThailand     

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)