ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • นิสสัน ชวนเซียนเกมและคนรุ่นใหม่ แข่งจีที อคาเดมี เวทีพิเศษ

    5 มิ.ย. 58 1,650
    Nissan ชวนเซียนเกมและคนรุ่นใหม่ แข่งจีที อคาเดมี เวทีพิเศษ
    นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดปฏิบัติการล่านักขับรถแข่งในประเทศไทย ในโครงการ "นิสสัน จีที อคาเดมี" ซีซั่น 2 เมื่อต้นเดือนเมษายน โดยเริ่มจากการเปิดแข่งออนไลน์ผ่านระบบ PlayStation Network (PSNSM) ตั้งแต่กลางเมษายน 2558 วันนี้นิสสันก็ได้เปิดอีกช่องทางเพื่อตามล่าหานักขับรถแข่งในประเทศไทย ด้วยการจัดเวทีแข่งขันพิเศษ "Nissan GT Academy Live Event" ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน นี้ ที่ ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเฟ้น 10 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย "Thailand National Final" ในเดือนกรกฎาคม ก่อนตัดสินเลือก 6 คน สู่ Race Camp สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในค่ายสร้างนักขับรถแข่งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก พร้อมลงแข่งรถจริงในสนามแข่งระดับโลก เพื่อชิงสุดยอดโอกาส ที่พร้อมพลิกชีวิตผู้ชนะ สู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพโลกในทีมนิสโม (NISMO)
    การแข่งขันเวทีพิเศษ จะเป็นการขับแข่งด้วยเครื่อง "นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์" (Nissan GT6 Simulator) ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง ซึ่งผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 10 คน จากเวทีนี้ จะได้ไปต่อในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับกติการการเข้าร่วมการแข่งขันนั้น ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงแข่งได้ทั้งหญิงชาย โดยผู้ที่ชนะในเวทีนี้ จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และไม่อนุญาตให้นักแข่งในรายการมืออาชีพ หรือผู้ชนะที่ได้เดินทางไปเข้าค่าย Race Camp ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ลงแข่งอีก
    ในปัจจุบันมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน จีที อคาเดมี มากขึ้นทุกปี ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นเรื่องของโอกาสอย่างแท้จริง โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีความฝันอยากเป็นนักขับรถแข่ง และไม่จำเป็นต้องขับรถแข่งเป็นมาก่อน ขอเพียงมีความมุ่งมั่น และแสดงฝีมือสุดยอดในการแข่งเกม Gran Turismo 6 ทั้งจากเวทีออนไลน์ หรือ เวทีแข่งพิเศษ ก็จะมีโอกาสเข้าไปสู่รอบต่อไป โดยในปีนี้ นิสสันได้เพิ่มโอกาสด้วยการเพิ่มเวทีจากทวีปเอเชียโดยเฉพาะ ซึ่งประเทศไทย จะได้ลงแข่งขันในเวทีร่วมกันกับ ฟิลิปปินส์ อินโดนิเซีย อินเดีย และญี่ปุ่นรวม 5 ประเทศ
    "นิสสัน จีที อคาเดมี" เปิดการแข่งขัน  2 ช่องทาง คือผ่านระบบออนไลน์ และการแข่งขันเวทีพิเศษ โดยระบบออนไลน์ จะสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 16 มิถุนายน 2558 

    คุณฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ
    ส่วนการแข่งขันผ่านเวทีแข่งขันพิเศษ "Nissan GT Academy Live Event" เป็นการขับแข่งด้วยเครื่อง "นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์" (Nissan GT6 Simulator) ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง ท่ามกลางเซียนเกม และคนรุ่นใหม่ จากทั่วประเทศ ที่มาร่วมต่อแถวเข้าแข่งขันจำนวนมาก
    ด้านคุณฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ เบ๊บ เด็กหนุ่มวัย 19 ปี แชมป์ GT Academy ประเทศไทยคนแรก ซึ่งขณะนี้กำลังสร้างชื่อให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันรายการ ไมคราคัพ ที่ประเทศแคนาดา ฝากถึงรุ่นน้องๆ ที่เข้าแข่งขันในปีนี้ว่า "อยากให้รุ่นสองเตรียมตัวให้ดี และมาร่วมแข่งมากๆ เพราะรายการนี้มอบโอกาสและประสบการณ์ที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตของคุณได้ โครงการจีที อคาเดมีทำให้ผมได้มีโอกาสได้ รับการฝึกทักษะ ในทุกด้าน โดยเฉพาะเทคนิคการขับรถแข่ง และได้ไปขับรถแข่งจริงในสนามแข่งรถระดับโลกที่คนชื่นชอบความเร็วใฝ่ฝัน เช่น Nissan GT-R R35s, Nissan 370Zs ได้เจอความท้าทายในการใช้ความเร็ว ได้ใกล้ชิดกับนักแข่งรถระดับแนวหน้าของไทยและของโลก ประสบการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมพัฒนาอย่างรวดเร็วและเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมได้ดับเบิ้ลแชมป์ในสองสนามแรกของการแข่งขันไมคราคัพ"

    โครงการ จีที อคาเดมี 2015 ได้รับความสนใจจากนักแข่งกว่า 20 ประเทศทั่วโลก จัดแข่งทั้งหมด 3 เวที คือ ยุโรป อินเตอร์เนชั่นแนล และเอเชีย โดยคาดว่าจะเข้าถึงผู้สนใจทั่วโลกกว่า 2.2 พันล้านคน
    กติกาการเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ จีที อคาเดมี คือ ผู้สมัครเข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป การแข่งขันในปีนี้จะใช้พื้นฐานรถแข่งของเกม Gran Turismo 6 หรือ GT6 และไม่อนุญาตให้นักแข่งรถมืออาชีพที่มีใบอนุญาตแข่งรถในรายการต่างๆ หรือผู้ชนะได้เดินทางไปเข้าค่ายที่ซิลเวอร์สโตนลงแข่งขัน
    สำหรับการแข่งขันในโครงการ "นิสสัน จีที อคาเดมี" ซีซั่น 2  แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
    1.ผ่านระบบออนไลน์ โดยระบบออนไลน์ PSN เริ่มสตาร์ทการแข่งขันในวันที่ 21 เมษายน 2558 ประเดิมสนามแรก "ซิลเวอร์สโตน" ด้วยซูเปอร์คาร์ ตัวท๊อปของนิสสัน GT-R NISMO และดำเนินการแข่งขันทั้งหมด 4 รอบ สิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 16 มิถุนายน 2558 ซึ่งในปีนี้ จะคัดเลือก 10 เซียนเกมที่ทำเวลาได้ดีที่สุด เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย 
    2.การแข่งขันผ่านเวทีแข่งขันพิเศษ "Nissan GT Academy Live Event" จะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานครเพียงครั้งเดียวเท่านั้น  ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน ณ ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิล์ด โดยจะเป็นการขับแข่งด้วยเครื่อง "นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์" (Nissan GT6 Simulator) ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง เพื่อคัดเลือก 10 ผู้เข้าแข่งขันที่เวลาดีที่สุดจากเวทีแข่งขันพิเศษ เข้าชิงชัยร่วมกับอีก 10 ผู้เข้าแข่งขันจากช่องทางออนไลน์ โดยเพียง 6 คนเท่านั้น ที่จะได้รับการคัดเลือก ให้ไปประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าค่ายทดสอบสมรรถนะ ไหวพริบ ฝึกฝนทักษะและลงแข่งขันจริงในจีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ณ ซิลเวอร์สโตน ในเดือนสิงหาคม 2558 และในวันสุดท้ายของการเข้าค่าย จะมีการลงแข่งในสนามจริง เพื่อคัดเลือกผู้ชนะมาเข้าโครงการ Driver Development Programme ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ซึ่งผู้ชนะเลิศสูงสุดของโครงการ GT Academy จะมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันระดับมืออาชีพให้กับนิสสันในการแข่งรถระดับนานาชาติที่จัดขึ้นในปี 2016

    นิสสัน จีที อคาเดมี เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นิสสันได้ริเริ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 2551 เพื่อมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลก ได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ ได้พิสูจน์แล้วว่า เซียนเกมรถแข่งในโลกเสมือนจริงที่มีฝีมือดี หากได้รับการฝึกฝนและพัฒนาคุณสมบัติที่สำคัญๆ ของการเป็นนักแข่งเพิ่มเติม จะสามารถเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพ และก้าวสู่เวทีแข่งรถระดับโลกได้ ซึ่งที่ผ่านมาแชมป์จีที อคาเดมี หลายคน เช่น ลูคัส ออร์โดเนซ และยานน์ มาร์เด็นโบโรห์ รวมถึง ริคาร์ โด และ ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ "เบ๊บ" อายุ 19 ปี ที่ได้รับการสนับสนุนจากนิสสัน ให้ไปแข่งขันในรายการ ไมครา คัพ ที่แคนาดา และสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสองสนามแรก ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เซียนเกมส์รถแข่ง สามารถกลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพได้ ซึ่ง นิสสัน จีที อคาเดมี เวทีแข่งพิเศษ คือประตูแห่งโอกาสครั้งสำคัญ ที่เซียนเกมและคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถระดับโลกไม่ควรพลาด..  
    ผู้สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)