ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • นิสสัน พาสื่อมวลชนทดสอบ Nissan X-Trail ใหม่

    2 ก.พ. 58 5,744
    นิสสัน พาสื่อมวลชนทดสอบ Nissan X-Trail ใหม่ พิสูจน์สมรรถนะ กรุงเทพฯ-เขาใหญ่-กรุงเทพฯ 389 กม.

    เมื่อวันที่ 15-16 มกราคม ที่ผ่านมา บริษัท นิสสัน มอเตอร์  (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ โดยเชิญแฟนเพจ Car GURU Thailand  และเช็คราคา.คอมและสื่อมวลชนร่วมทดสอบ
    นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ได้รับการออกแบบโดยผสมผสานจุดเด่นของรถประเภท Crossover และ SUV  เพื่อให้มีทั้งความสะดวกสบายและแข็งแรงทนทาน ภายนอกโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ทันสมัยและหรูหราขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบายและมีพื้นที่ใช้สอยรอบตัวมากขึ้น ระบบเอนเตอร์เทนภายในรถสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน โดยลงทะเบียนตัวรถผ่านเว็บไซต์ของนิสสัน เพื่อใช้แอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Facebook และ Google Search ผ่านทางหน้าจอสัมผัสบริเวณคอนโซลกลางได้ แต่การป้อนข้อมูลทำได้เฉพาะตอนรถวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 8 กม./ชม. เท่านั้น
    ภายในห้องโดยสารรุ่นย่อย S และ E เป็นธีมสีเบจ-ดำ ส่วนรุ่นท็อป V เป็นสีดำ ทุกรุ่นห้องโดยสารรองรับได้ 7 ที่นั่ง เบาะแถว 2 สามารถปรับเลื่อนเดินหน้า-ถอยหลัง แยกพับได้ 3 ส่วน และเบาะแถว 3 สามารถพับราบได้เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรจุสัมภาระด้านท้าย 
    การทดสอบสมรรถนะเริ่มต้นกันที่โรงแรม อีสติน แกรนด์ สาทร โดยทีมงานแฟนเพจ Car GURU Thailand  และเว็บไซต์ เช็คราคา.คอม ได้ขับรุ่น 2.0V CVT 4WD ก่อนออกเดินทางมีการสาธิตการใช้งานระบบต่างๆ ภายในรถเพื่อความคล่องตัวในการใช้งานมากขึ้น บนหน้าจอระบบนำทางได้ถูกกำหนดจุดหมายต่างๆ ที่ต้องแวะในระหว่างทางไว้ล่วงหน้า หลังทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ขบวนนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ กว่า 10 คัน เริ่มล้อหมุนออกจากโรงแรมแล้ววิ่งขึ้นทางด่วน เพื่อใช้ทางไปบางนาต่อเนื่องรามอินทรา จากนั้นจึงใช้เส้นกาญจนาภิเษก-พหลโยธิน-มิตรภาพ และแวะทานอาหารกลางวันที่ร้านทองบวก เสร็จจึงมุ่งหน้าสู่โรงแรมเทมส์วัลเล่ย์เขาใหญ่

    ด้วยการจราจรอันหนาแน่นในเมืองทำให้ช่วงแรกใช้ความเร็วได้ไม่มาก แต่เมื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ถนนเริ่มโล่งทำให้ใช้อัตราเร่งได้มากขึ้น พร้อมกับแช่ความเร็วได้ต่อเนื่อง โดยช่วงประมาณ 4,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์จะให้การตอบสนองที่ดี และเพียงพอแม้เป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่แบกน้ำหนักตัวถังกว่า 1,600 กก. (รุ่น 4WD) และการตอบสนองจากเกียร์ก็นุ่มนวลพร้อมกับให้ความต่อเนื่องตามสไตล์ CVT

    ด้วยล้อขนาด 17 นิ้ว กับยางขนาด 225/65 ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนแบบอิสระพร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังมัลติลิงก์ พบว่าให้ความรู้สึกมั่นคงและนุ่มนวล เก็บอาการสะเทือนจากรอยต่อและพื้นผิวขรุขระของถนนได้ดีเยี่ยมจนแปลกใจ ส่วนการบังคับเลี้ยวในการเข้าโค้งพบว่า พวงมาลัยปรับอัตราทดตอบสนองช้าไปหน่อย ส่วนระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ พร้อมเอบีเอส อีบีดี และบีเอ ให้ความไว้วางใจได้ แต่ในช่วงความเร็วต่ำ เมื่อเบรกแรง พบว่ามีอาการหน้าทิ่มบ้าง


    ขบวนนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ถึงจุดหมายปลายทางที่โรงแรมเทมส์วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ในเวลาประมาณ 15.00 น. รวมเส้นทาง 204 กม. โดยมีทีมวิศวกรนิสสันคอยนั่งเก็บข้อมูลการขับพร้อมตอบข้อสงสัยต่างๆ เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป
     
    ในวันรุ่งขึ้นทีมงานฯ เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วง 10.00 น. สลับรถเป็นรุ่น 2.5V CVT 4WD เพื่อขับแบบฟรีรัน 185.2 กม. จนไปสิ้นสุดที่โรงแรมอีสตินแกรนด์สาทร สำหรับความรู้สึกในการขับรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร พบว่าให้ความแตกต่างอันน่าประทับใจด้วยอัตราเร่งที่ตอบสนองดีกว่าชัดเจน และสามารถรักษาความเร็วขณะลอยตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้ยกคันเร่งแล้วเติมใหม่ ส่วนล้อขนาด 18 นิ้ว กับยาง 225/60 ก็ไม่ได้ทำให้รถขาดความคล่องตัวแต่อย่างใด และยังเก็บอาการสะเทือนได้ดี นอกจากนี้ระบบเบรกยังให้ความรู้สึกตอบกลับที่ดีกว่า จนสามารถเบรกได้อย่างนุ่มนวลและมั่นใจแม้ใช้ความเร็วสูงและเบรกชะลอกะทันหัน  
    นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.0V CVT 4WD เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,325,000 บาท พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานครบครันและมีกำลังเพียงพอต่อการใช้งานสไตล์ครอบครัว ส่วนรุ่น 2.5V CVT 4WD ราคา 1,551,000 บาท ได้หลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และแอร์แบ็กข้าง เพิ่มและทดแทนบางรายการ นับเป็นรุ่นที่น่าสนใจเช่นกัน เหมาะกับผู้ที่ชอบออปชั่นแบบเติมเต็มและขับท่องเที่ยวทางไกลหรือบุกตะลุยบ่อยครั้งกว่า

    ทีมงานแฟนเพจ Car GURU Thailand และเว็บไซต์เช็คราคา.คอม ขอขอบคุณบริษัท นิสสัน มอเตอร์  (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับการร่วมทดสอบครั้งนี้
    Nissan X-Trail 2.0V CVT 4WD (1,325,000 บาท)
    เครื่องยนต์ รหัส MR20DD เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ไดเรค อินเจคชั่น พร้อมระบบแปรผันวาล์วไอดีและไอเสีย Twin C-VTC ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เวอร์ชั่น 3 โดดเด่นด้วย ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมสวิตช์แบบโรเตอร์ เลือกการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ, ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ, หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ Nissan Connect และระบบควบคุมความเร็วขณะขึ้นและลงทางลาดชั้น (HSA, HDC)
    Nisan X-Trail 2.5V CVT 4WD (1,1551,500 บาท)
    เครื่องยนต์ รหัส QR25DE เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.5 ลิตร  171 แรงม้า ที่  6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 23.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบต่อนาที โดดเด่นด้วย ซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามิค, ถุงลมนิรภัย 4 จุด ด้านข้างคู่หน้าและล้ออัลลอย 18 นิ้ว

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)