ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • SUZUKI CELERIO Eco Champion อัพเดท..ทำสถิติประหยัดสุดเซอร์ไพรส์!!!

    23 ก.พ. 58 2,520
    อัพเดท ล่าสุด Suzuki Celerio Eco Champion ทริปประหยัดทุบสถิติสุดเซอร์ไพรส์                                   
    บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดรถยนต์อีโคคาร์ นำโดย มิสเตอร์ ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมกับ คุณวันชัย ตันสุขโกศล ประธานกรรมการ บริษัท ซูซูกิ ดับเบิลยูเอสซี ออโต้เซลล์ จำกัด เดินหน้าสานต่อความสำเร็จตอกย้ำกระแสอีโคคาร์สุดประหยัด สมรรถนะเกินตัว จัดการแข่งขัน "SUZUKI CELERIO Eco Champion" เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้ใช้งานจริงจากกลุ่มลูกค้า ซูซูกิ เซเลริโอ ทั่วประเทศที่สามารถสร้างสถิติการขับประหยัดน้ำมันด้วยค่าเฉลี่ยอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่ต่ำที่สุด และเพื่อพิสูจน์สมรรถนะความประหยัดของรถยนต์ ซูซูกิ เซเลริโอ ให้ประจักษ์แก่ประชาชนชาวไทย 
    สนามที่ 1 จังหวัดแรก สุราษฎร์ธานี 68.96 กิโลเมตร/ลิตร !
    การแข่งขันที่เน้นการขับจริงบนสภาพถนนที่มีการสัญจรปกติ ใช้ระยะทางการแข่งขันทั้งหมด 50 กิโลเมตร กำหนดเวลาการเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที ด้วยรถยนต์ ซูซูกิ เซเลริโอ เครื่องยนต์สแตนดาร์ด ปราศจากการปรับแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น ประเดิมการแข่งขันที่ภาคใต้เป็นภูมิภาคแรก ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งผู้แข่งขันต่างนำกลยุทธ์ และทักษะการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันที่ถูกต้องมาใช้อย่างถูกวิธี

    สำหรับผู้ที่สามารถสร้างสถิติอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีที่สุด คว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศรอบภูมิภาคประจำภาคใต้ ได้แก่ คุณวิชลเดช นวลสุวรรณ สามารถทำสถิติอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้สุดตะลึง สูงที่สุดในการแข่งขัน คือ 68.96 กิโลเมตร/ลิตร อันดับที่ 2 ได้แก่ คุณสมยศ สุขสม ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ที่ 65.71 กิโลเมตร/ลิตร และอันดับที่ 3 ได้แก่ คุณวิชิต พุ่มพฤกษ์ ด้วยอัตราสิ้นเปลือง 58.39 กิโลเมตร/ลิตร


    มิสเตอร์ ทาคายูคิ ซูกิยามา
    โดยในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสร้างสีสันโดยขับ ซูซูกิ เซเลริโอ เข้าร่วมแข่งขันพิสูจน์ความประหยัดด้วยตนเอง โดยสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองที่ 35.25 กิโลเมตร/ลิตร และเมื่อคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดได้เท่ากับ 37.24 กิโลเมตร/ลิตร
    ซึ่งสถิติที่ผู้ชนะทั้งสามอันดับจากภาคใต้ได้สร้างไว้นั้น นับว่าเป็นตัวเลขที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับตัวแทนผู้ท้าชิงจากภูมิภาคอื่นๆ ที่กำลังจะแข่งขันต่อจากภาคใต้ และผู้ชนะทั้งสามอันดับจะเป็นตัวแทนของภาคใต้ไปท้าชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป 

    ผลการแข่งขัน 10 อันดับแรก "Suzuki Celerio Eco Champion" สนามที่ 1 จ. สุราษฏร์ธานี 
    อันดับ ชื่อผู้ขับขี่ อัตราสิ้นเปลือง
     1     นายวิชลเดช นวลสุวรรณ 68.96
     2     นายสมยศ สุขสม 65.71
     3
        นายวิชิต พุ่มฤกษ์ 58.39
     4     นายทวีศักดิ์ ลิ่มสกล 54.30
     5     นายวรากร จักคุ้ม 50.099
     6     นายสุรศักดิ์ โชติกุญชร 47.73
     7     นายอรรณพ ธะลำนัย 42.25
     8     นายธวัชชัย รัทกลัด 39.76
     9     นายสมบัติ อยู่ประสิทธิ์ 39.00
     10     นายไตรรงค์ สงัดศรี 38.92
    ชาวภาคอีสานร่วมสร้างสถิติใหม่เซอร์ไพร์สได้อีก จังหวัดอุดรธานี 79.93  กม./ลิตร!
    การแข่งขันในครั้งที่ 2 โดยมีผู้เข้าแข่งขันจากจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากบรรดาผู้เข้าแข่งขันจะนำทักษะการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันที่ถูกต้องมาใช้อย่างถูกวิธีแล้ว ยังดึงเทคนิคต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมความประหยัดมาใช้ในการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละท่านก็งัดกลยุทธ์เคล็ดลับมาใช้กันอย่างสุดฝีมือ ทำให้เมื่อคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดแล้วสามารถสร้างสถิติได้สูงถึง 79.93 กิโลเมตร/ลิตร ทำลายสถิติในภูมิภาคแรกไปอย่างขาดลอย
    สำหรับผู้ที่สามารถสร้างสถิติอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีที่สุด คว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศรอบภูมิภาคประจำภาคอีสาน ได้แก่ คุณพิชัยยุทธ นาพิสาร ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ คุณวันชัย กันหาทอง อันดับที่ 3 ได้แก่ คุณกัลยา ทองอนันติวงศ์ตามลำดับ และในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก มร.ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมพิสูจน์สมรรถนะด้วยตนเอง และสามารถทำสถิติได้ถึงอันดับ 2 ของผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด แต่ทำการสละสิทธิ์การรับรางวัลให้แก่ผู้เข้าแข่งขันในลำดับถัดไป
    คุณพิชัยยุทธ นาพิสาร ได้เปิดเผยกลยุทธ์ในการพิชิตตำแหน่งผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน SUZUKI CELERIO Eco Champion ว่า "ตัวรถที่ใช้แข่งขันนั้นไม่ได้ทำการดัดแปลงอะไรเลย เซททุกอย่างตามกฎของการแข่งขัน ที่เหลือคือใช้ทักษะแต่ทำการปิดแอร์ เปิดกระจกขับด้วยเพื่อเสริมความประหยัดซึ่งเป็นเทคนิคปกติ พยายามขับให้ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. เมื่อเจอแยกไฟแดงก็ชะลอคำนวณจังหวะให้ผ่านพ้นไปได้พอดี จุดนี้นับว่าเป็นความท้าทายและเพิ่มความสนุกให้กับการประลองในเกมส์การแข่งขันครั้งนี้มากครับ" 
    และด้วยสถิติที่สูงขึ้นจนน่าตื่นเต้นในครั้งนี้ ถือเป็นสถิติที่ยิ่งท้าทายผู้เข้าแข่งขันในภูมิภาคถัดไปมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าจะมีใคร ที่สามารถนำเทคนิคการขับขี่ประหยัดน้ำมัน มาสร้างสถิติใหม่เซอร์ไพร์สวงการการแข่งขันได้อีกหรือไม่ โดยผู้ชนะทั้งสามอันดับของทุกภูมิภาคจะได้เป็นตัวแทนไปท้าชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป 
    สนามที่ 3 เชียงใหม่ม่วนได้ใจ ประหยัดได้อีก กับสถิติ 82.34 กิโลเมตร/ลิตร!
    สำหรับสนามที่ 3 นี้จัดขึ้น ณ บริษัท อริยกิจ จี พี จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. โยจิ มุโรซากะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดและ คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ร่วมกับคุณศุภสิริ อริยวุฒยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อริยกิจ จี พี จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานเปิดงานจากภาคเหนือตอนบน 
    การแข่งขันประจำภาคเหนือครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งจากจังหวัดเชียงใหม่ และจากจังหวัดใกล้เคียง นำรถยนต์ ซูซูกิ เซเลริโอ้ คู่ใจ มาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคึกคัก ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต่างโชว์ไหวพริบ งัดกลยุทธ์ พร้อมเทคนิคต่างๆ ที่ช่วยเสริมความประหยัดมาขับเคี่ยวกันอย่างเต็มที่ เพื่อหวังจะสร้างสถิติใหม่ให้เหนือกว่าภาคอื่นๆ และแม้ว่าเส้นทางการแข่งขันในครั้งนี้จะมีทั้งการขึ้น-ลงอุโมงค์ ผ่านจุดกลับรถ และสภาพการจราจรที่หนาแน่น แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งความพยายามของผู้เข้าแข่งขันไปได้ ซึ่งเมื่อจบการแข่งขันของภาคเหนือ สามารถคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดได้ 50.02 กิโลเมตร/ลิตร นับว่าเป็นตัวเลขที่งดงาม สร้างความสั่นสะท้านให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่กำลังรอชิงชัยจากภาคอื่นๆ อยู่ไม่น้อย
    ผู้ที่สามารถสร้างสถิติอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีที่สุด คว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศรอบภูมิภาคประจำภาคเหนือ ได้แก่ คุณหาญชัย ปราโมกข์ชน ด้วยอัตราสิ้นเปลือง 82.34 กิโลเมตร/ลิตร อันดับที่ 2 ได้แก่ คุณวีระ ปวงทุเลา อัตราสิ้นเปลือง 63.44 กิโลเมตร/ลิตร และอันดับที่ 3 ได้แก่ คุณนพเก้า นาระจิตต์ อัตราสิ้นเปลือง 59.41กิโลเมตร/ลิตรโดยผู้ชนะทั้งสามอันดับของทุกภูมิภาคจะได้เป็นตัวแทนไปท้าชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป  
    มาสู่สนามที่ 4 ของการแข่งขัน เมืองปากน้ำโพคึกคัก ทำสถิติเซอร์ไพร์สไม่สิ้นสุด 
    การแข่งขันของภาคเหนือตอนล่างสนามที่ 4 นี้ เริ่มสตาร์ตจากบริษัท เค-วิน มอเตอร์ จำกัด นำโดย คุณกลยุทธ วงศ์แก้วโพธิ์ทอง กรรมการผู้จัดการ จัดกิจกรรมรวมพลคนใช้ซูซูกิ เซเลริโอ้ ตัวจริง มาร่วมสร้างสถิติการขับประหยัดน้ำมันในระดับภูมิภาคกันอย่างคึกครื้น ณ จังหวัดนครสวรรค์
    โดยผู้ที่สามารถสร้างสถิติอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีที่สุด คว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศรอบภูมิภาคประจำภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ คุณพิศลย์ รัตนา ผู้ใช้เซเลริโอ้ตัวจริง จากจังหวัดสุโขทัย ซึ่งคุณพิศลย์ รัตนา เปิดเผยว่า ก่อนถึงวันแข่งขันนั้นได้ฝึกซ้อมการขับประหยัดเป็นประจำ จนมั่นใจในฝีมือ เมื่อถึงวันแข่งขันได้งัดเทคนิคการขับที่ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีมาใช้ ประกอบกับการคำนวณจังหวะเมื่อถึงแยกไฟแดง จึงสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศไปอย่างสง่างาม ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ คุณฐิรกาญจน์ รุ่งเหมือนฟ้า ผู้ท้าชิงหญิงสาวนัยน์ตาสวยจากจังหวัดลพบุรี และอันดับที่ 3 ได้แก่  คุณมีชัย สุภาลี นักขับจากเมืองปากน้ำโพ ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยจากผู้เข้าแข่งขันทุกคันในครั้งนี้อยู่ที่ 51.67 กิโลเมตร/ลิตร โดยผู้ชนะทั้งสามอันดับของทุกภูมิภาคจะได้เป็นตัวแทนไปท้าชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป 
    ติดตามการอัพเดทการแข่งขัน SUZUKI CELERIO Eco Champion ณ จังหวัด จังหวัดเชียงใหม่ ว่าจะทุบสถิติได้อีกหรือไม่ ได้ที่นี่
    โอกาสร่วมท้าชิงตำแหน่งเจ้าแห่งความประหยัดพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ยังรออยู่อีก 5 สนามด้วยกันโดยจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพในแต่ละภูมิภาค มีดังนี้ 
    • วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558  จังหวัดระยอง (ณ โชว์รูม สยามอินเตอร์ ซูซูกิ)
    • วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 จังหวัดนครราชสีมา (ณ โชว์รูม คลังโอโตโมบิล)
    • วันที่ 1 มีนาคม 2558       จังหวัดกรุงเทพฯ ( ณ โชว์รูม ซูซูกิ นวนคร)
    สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน Suzuki Celerio Eco Champion ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดดังกล่าว หรือจังหวัดใกล้เคียงสามารถรับใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ตัวแทนจำหน่ายซูซูกิ ทั่วประเทศ ใกล้บ้านท่านหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.suzuki.co.th ส่งใบสมัครด้วยตนเองที่ celerioecochampion@gmail.com
    เงินรางวัลสำหรับการแข่งขัน
    ระดับภูมิภาค (7 จังหวัด)
    ผู้ชนะเลิศระดับภาค    : รางวัลเงินสด         10,000 บาท
    ผู้ชนะอันดับ 2          : บัตรเติมน้ำมันมูลค่า  3,000 บาท
    ผู้ชนะอันดับ 3          : บัตรเติมน้ำมันมูลค่า  2,000 บาท
    ระดับประเทศ
    ผู้ชนะเลิศอันดับ 1     : เงินรางวัลจำนวน  100,000 บาท 
    ผู้ชนะอันดับ 2          : เงินรางวัลจำนวน    50,000 บาท
    ผู้ชนะอันดับ 3          : เงินรางวัลจำนวน    30,000 บาท 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)