ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Mazda เขย่าตลาดรถยนต์ Sub-Compact ส่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ลงมาสด้า2 ใหม่

    16 ม.ค. 58 3,035
    Mazda เขย่าตลาดรถยนต์ Sub-Compact ส่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ลงมาสด้า2 ใหม่
    บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแนะนำรถยนต์นั่ง All-New Mazda2 สกายแอคทีฟใหม่ อย่างเป็นทางการ โมเดลที่ 3 ที่แนะนำสู่ตลาดประเทศไทย ต่อจากมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และมาสด้า3 ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ล่าสุด และธีมการออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ Kodo Design ที่สวยงามเทียบเท่ารถยุโรป มาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้งแรกของประเทศไทยที่มาสด้านำเอาเครื่องยนต์ดีเซลขนาดคอมแพ็คเข้ามาใส่ไว้ในรถยนต์นั่ง ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กม./ลิตร มาพร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน เชื่อมต่อกับโลกโซเชียลด้วยระบบ MZD Connect เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่กับตลาดรถยนต์ B-Car และ Eco-Car เอาใจลูกค้ากลุ่มโพสต์โมเดิร์นที่ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ บ่งบอกสถานะทางสังคม มีความหรูหรา และชอบเข้าสังคม ประกาศขึ้นแท่นผู้นำรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม วางราคาขายเริ่มต้นเพียง 6 แสนกว่า พร้อมตั้งเป้าการขายสูง 30,000 คัน
    นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยคือตลาดหลักที่สำคัญของมาสด้า เมื่อปี พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา มาสด้าสามารถจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 34,326 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 4% โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็คมาสด้า3 จำนวน 8,938 คัน รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 จำนวน 6,800 คัน รถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 5,634 คัน รถปิกอัพมาสด้าบีที-50 โปร จำนวน 12,931 คัน รถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนมาสด้า MX-5 จำนวน 18 คัน และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์มาสด้า CX-9 จำนวน 5 คัน และสำหรับปีนี้มาสด้าตั้งเป้ายอดขายเฉพาะมาสด้า2 ไว้ที่ประมาณ 30,000 คัน โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายตลอดทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 50,000 คัน ซึ่งหลังจากที่มาสด้าเปิดให้ลูกค้าได้จองจนถึงปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้วประมาณ 3,000 คัน ในขณะที่ตลาดรถยนต์โดยรวมคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 900,000 คัน
    นายฮิเดสึเกะ กล่าวเพิ่มเติมว่า มาสด้ามีความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของมาสด้าที่มีต่อประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลา โดยเฉพาะการลงทุนในโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์เพื่อทำการผลิตรถยนต์มาสด้า2 ภายใต้โครงการรถยนต์รถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลระยะที่2 หรือโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 เป็นรายแรกของประเทศ ด้วยเงินลงทุนกว่า 12,000 ล้านบาท มาสด้ายังได้เพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์นั่งที่โรงงานเอเอทีเป็น 120,000 คันต่อปี และชิ้นส่วนประกอบหรือ CKD อีกจำนวน 38,000 คัน โดยในปัจจุบันโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตสูงสุดสำหรับรถยนต์สำเร็จรูปหรือ CBU อยู่ที่ประมาณ 260,000 คันต่อปี นอกจากนี้มาสด้ายังลงทุนในโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ด้วยมูลค่าการลงทุนสูงถึง 11,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโรงงานผลิตระบบเกียร์อัตโนมัติที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของมาสด้า โดยเริ่มทำการผลิตในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจะผลิตเพื่อป้อนให้กับโรงงานเอเอทีและโรงงานอื่นๆ ทั่วโลก และล่าสุดมาสด้าได้ลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ มูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับโครงการอีโคคาร์อีกด้วย นอกจากนี้มาสด้ายังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานในสไตล์ของมาสด้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะเข้ามาเติมเต็มชีวิตของลูกค้าชาวไทย ด้วยการเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างสายสัมพันธ์พิเศษให้กับลูกค้าที่ไม่มีรถยนต์แบรนด์อื่นใดเข้ามาทดแทนได้
    รถยนต์ มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มาสด้านำลงมาวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์นั่งซับคอมแพ็ค เพราะเครื่องยนต์คลีนดีเซลเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีเฉพาะในรถระดับหรูของยุโรปเท่านั้น และเป็นเครื่องยนต์ที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ประหยัดน้ำมัน ได้จำนวนกิโลเมตรที่มากกว่าต่อน้ำมันหนึ่งถัง ดังนั้นการมีรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพ็ค ทั้งเป็นรุ่นเริ่มต้นของตลาด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล จึงเป็นเรื่องใหม่ที่พิเศษเหนือความคาดหมาย เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล Skyactiv-D เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าขนาด 1500 ซีซี มาพร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา เครื่องเดินเงียบ และคงคุณสมบัติของเครื่องดีเซลที่แข็งแกร่ง ทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย มีอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 จึงเผาไหม้สมบูรณ์กว่า ให้แรงม้าสูงถึง 105 แรงม้า และให้แรงบิดสูง 250 นิวตัน-เมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ 2500 ซีซี อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง100 กรัม/กิโลเมตร สามารถผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรปที่เข้มงวดที่สุดในระดับ 5 (Euro 5)
    Skyactiv-Drive คือ เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ที่รวมเอาข้อดีของเกียร์ทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน ให้อารมณ์ตอบสนองที่แม่นยำเฉกเช่นเกียร์ธรรมดา โดยกำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังตัวถังและล้ออย่างสมบูรณ์และลดการสูญหายของกำลัง จึงยังคงความแรงและให้ประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม
    Skyactiv-Body คือ โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงเหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบาทดแทนเหล็กประเภทเดิม อีกทั้งยังเพิ่มจุดเชื่อมยึดเพื่อให้โครงสร้างหลักกับโครงสร้างส่วนอื่นของรถเป็นมวลเดียวกัน จึงให้ความมั่นคงกว่า ปลอดภัยกว่า พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
    Skyactiv-Chassis คือ ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ให้ความรู้สึกในการขับที่เกาะถนนมั่นคง ขณะที่ความนุ่มนวลของช่วงล่างยังคงอยู่ ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวระบบใหม่ให้ความมั่นใจในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันกว่า
    เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ คือ นวัตกรรมวิศวกรรมยานยนต์ขั้นล้ำหน้าของมาสด้าที่ใช้สร้างรถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนข้อจำกัดปัจจุบันของรถ โดยให้ทั้งความแรงและความประหยัด มาสด้าพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟขึ้นเพื่อให้เกิดรถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงขึ้น โดยรถยนต์ทั้งคันจึงถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่หมด เพื่อให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะที่ทรงพลัง จุดเด่นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอยู่ที่การได้สมรรถนะแรงและความประหยัดน้ำมันในรถคันเดียวกัน  องค์ประกอบเด่นของเทคโนโลยีนี้ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ระบบส่งกำลังและเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ยนตรกรรมสกายแอคทีฟจึงเป็นรถแรงและประหยัดพลังงานที่มีเทคโนโลยีองค์รวมสมบูรณ์แบบทั้งคัน ด้วยเหตุนี้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟจึงได้รับความนิยมทั่วโลกในเรื่องของการเป็นเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ได้อย่างแท้จริง
    รถยนต์ มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วยแฮตช์แบ็ก 5 ประตู 3 รุ่น และซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น สำหรับสีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการออกแบบรถยนต์มาสด้า และเป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจ โดยสีภายนอกมีความสำคัญเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ สีใหม่ที่มาสด้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสีที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิค ดูมีมิติเชิงลึก คือ สีแดง โซลเรด รถยนต์นั่งมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีขาวมุก สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, ฟ้า ไดนามิก บลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาว อาคติค ไวท์ และสีเทา เมโทรโพลิทัน
    มาสด้าวางเป้าหมายเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม ด้วยกลยุทธ์ด้านราคาที่เป็นอีกหนึ่งความสำคัญเพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบสมรรถนะของเครื่องยนต์คลีนดีเซล ซึ่งหาไม่ได้จากรถในระดับเดียวกัน มาสด้านำมาพิจารณาในการนำมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ลงสู่ตลาดด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6 แสนกลางๆ ในขณะที่รุ่นท็อป ซึ่งทั้งภายนอก ภายใน และชุดเสริมความสปอร์ตที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคายังต่ำกว่า 8 แสนบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติที่มาสด้า2 ใหม่ มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นคือ 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)