ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สวพ.FM91 เปิดตัว แอปพลิเคชั่น Spond "แจ้งก่อนเกิดภัย ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558"

    29 ธ.ค. 57 1,807
    สวพ.FM91 เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Spond "แจ้งก่อนเกิดภัย ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558"
    สวพ.FM91 สถานีวิทยุสังกัดกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดตัวแอปพลิเคชั่น "Spond" เครื่องมือสื่อสาร แจ้งก่อนเกิดภัย ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 เชิญชวนประชาชนโหลดใช้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแจ้งเตือนภัย ผ่านสติกเกอร์ตามประเภทการใช้รถใช้ถนน อาทิ รถตู้ รถเมล์ รถ แท็กซี่ รถทัวร์ ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป พร้อมเดินสายแจกสติกเกอร์รณรงค์ตามเส้นทางเดินรถ ทางหลวงทั่วไทย หวังลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่
    ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้แทน สวพ.FM 91 สถานีวิทยุในสังกัดกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถิติการรับแจ้งเหตุในช่วงเทศกาลสำคัญ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีจำนวนมากและมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกปี แม้จะมีการณรงค์ให้ขับขี่อย่างปลอดภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลากหลายช่องทางและรูปแบบ สวพ.FM91 จึงได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำเทคโนโลยีที่ประชนชนสามารถมีส่วนร่วมในการแจ้งเหตุ และเป็นหูเป็นตาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาใช้โดยที่ประชาชนที่เป็นพลเมืองดีสามารถแจ้งเตือนภัย ก่อนที่จะเกิดเหตุได้ทุกที่ทุกเวลาตลอดการเดินทาง และมีความปลอดภัยสูง ด้วยการโหลดใช้แอปพลิเคชั่น Spond ซึ่งเมื่อประชาชนพบเหตุน่าสงสัยสามารถเปิดแอพพลิเคชั่น Spond ในมือถือ และเลือกประเภทของพาหนะที่ต้องการแจ้งเหตุ เช่น รถตู้ รถเมล์ รถแท็กซี่หรือรถทัวร์ ฯลฯ ด้วยการเลือกส่งสติกเกอร์ ตามเหตุการณ์ที่กำลังประสบอยู่ อาทิ ขับรถเร็วเกินกำหนด คนขับเมาสุรา ฯลฯ ซึ่งผู้ส่งสามารถส่งตำแหน่ง และสถานที่พบเหตุหรือพิมพ์ข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมส่งมายังเจ้าหน้าที่ สวพ.FM91 ได้ โดยหลังจากที่มีการแจ้งเหตุ ทีมงาน สวพ.FM91 จะแจ้งการรับข้อมูลผ่านสติกเกอร์ "หมวดตุ้ม" เช่น ยินดีให้บริการค่ะ ฯลฯ หรือข้อความอื่นๆ จากนั้นจะดำเนินการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการระงับเหตุหรือดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับประชาชนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแจ้งก่อนเกิดภัย ลดอุบัติเหตุ 2558 สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Spond ได้ฟรีที่ Google Play และ App Store ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป
    พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า "ปัญหาการจราจร" เป็นปัญหาที่มีมานาน และส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พยายามที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้มาโดยตลอดซึ่งในนโยบายการบริหารราชการของผม ได้กำหนดให้เป็นนโยบายสำคัญ 1 ใน 8 ข้อ ที่มอบให้กับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศปฏิบัติ นั่นคือ การอำนวยการจัดการจราจรอย่างเป็นระบบทันสมัย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และผมตั้งใจมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน ในปีนี้
    สำหรับแอปพลิเคชั่น ที่สวพ.FM91 และทีมงาน พัฒนาขึ้นมาในครั้งนี้หากมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ในการร่วมกันแก้ปัญหาจรจาจรต่อไป

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)