ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ไทยยานยนตร์ ขยายฐานลูกค้า นำเข้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในชื่อ "Zero" ครั้งแรกในไทย

    24 ธ.ค. 57 3,046
    ไทยยานยนตร์ เสริมทัพด้วย ZERO รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 
    คุณบรมกรช ลีนุตพงษ์ รองประธานกรรมการบริหาร "ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป" ในนามกรรมการบริหาร บริษัท บีวีโมโต จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Zero บริษัทในเครือกลุ่มไทยยานยนตร์ ได้เผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้า และผู้แทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงยี่ห้อ "Zero" จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ โดยเปิดตัวครั้งแรกในงาน Thailand International Motor Expo 2014 ณ อิมแพค เมืองทองธานี มีผู้ให้ความสนใจ และเข้าเยี่ยมชมบูธ Zero พร้อมร่วมทดลองขับรถมอเตอร์ไซค์ Zero เป็นจำนวนมาก นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกในการเปิดตัวสู่ตลาดในประเทศไทย โดยในช่วงแรก ทางบริษัทฯ ได้นำเข้ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Zero ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ ZERO S, ZERO SR, ZERO FX และ ZERO DS
    ZERO S
    ซูเปอร์ไบค์สไตล์เน็คเก็ตรุ่นเล็กรองลงมาจาก รุ่น SR คงความประหยัด และสมรรถนะดี ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 54 แรงม้า ที่ 4,300 รอบ/นาที แรงบิด 68 ฟุต-ปอนด์ โดยมี 2 ความจุกำลังไฟให้เลือก คือ
    • ZF9.4 อัตราเร่ง 0 -100 กม./ชม. ใน 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 153 กม./ชม. ความเร็วคงที่ต่อเนื่อง 129 กม./ชม. ระยะทางในเมืองที่วิ่งได้ 182 กม. และทางไกล 113 กม. ระยะทางเฉลี่ย 140 กม. ใช้เวลาชาร์จไฟปกติ 6.1 ชม. และ Quick Charger 3.4 ชม. น้ำหนักรถ 171 กก. ราคา 690,000 บาท 
    • ZF12.5 อัตราเร่ง 0 -100 กม./ชม. ใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 153 กม./ชม. ความเร็วคงที่ต่อเนื่อง 129 กม./ชม. ระยะทางในเมืองที่วิ่งได้ 243 กม. และทางไกล 151 กม. ระยะทางเฉลี่ย 185 กม. ใช้เวลาชาร์จไฟปกติ 8.1 ชม. และ Quick Charger 4.5 ชม. น้ำหนักรถ 185 กก. ราคา 780,000 บาท 
    ZERO SR
    กำลังขนาด 12.5 กิโลวัตต์ฮาวร์ วิ่งในเมืองเฉลี่ย 243 กม. 67 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 106 ฟุต-ปอนด์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใช้เวลา 3.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 164 กม./ชม. อัตราค่าชาร์จไฟฟ้าต่อครั้ง 44 บาท ระยะเวลาในการชาร์จ 8.1 ชั่วโมง ราคา 870,000 บาท
    ZERO FX
    รถสไตล์วิบากขนาด  5.7 กิโลวัตต์ฮาวร์ วิ่งในเมืองเฉลี่ย 113 กม. 27 แรงม้า ที่ 3,700 รอบ/นาที แรงบิด 70 ฟุต-ปอนด์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใช้เวลา 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 137 กม./ชม. อัตราค่าชาร์จไฟฟ้าต่อครั้ง 20 บาท ระยะเวลาในการชาร์จ 2.9 ชั่วโมง ราคา 630,000 บาท 
    ZERO DS
    รถสไตล์ Dual Sport มี 2 ความจุกำลังไฟให้เลือกคือ
    • ขนาด 9.4 กิโลวัตต์ฮาวร์ วิ่งในเมืองเฉลี่ย 167 กม. 54 แรงม้า ที่ 4,300 รอบ/นาที แรงบิด 68 ฟุต-ปอนด์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใช้เวลา 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 158 กม./ชม. อัตราค่าชาร์จไฟฟ้าต่อครั้ง 30 บาท ระยะเวลาในการชาร์จ 6.1 ชั่วโมง ราคา 690,000 บาท
    • ขนาด 12.5 กิโลวัตต์ฮาวร์ วิ่งในเมืองเฉลี่ย 224 กม. แรงบิด 68 ฟุต-ปอนด์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใช้เวลา 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 158 กม./ชม. อัตราค่าชาร์จไฟฟ้าต่อครั้ง 40 บาท ระยะเวลาในการชาร์จ 8.1 ชั่วโมง ราคา 780,000 บาท  
    โดยปีนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Zero ออกสู่ตลาดไทยอีก 1 รุ่น และคาดว่าน่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ประมาณ 30 คัน
    จุดเด่นที่แตกต่าง
    จุดเด่นของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Zero คือ แรงบิดที่มีตั้งแต่ 0 รอบ/นาที ไปจนถึงความเร็วสูงสุด และทุกครั้งที่บิดคันเร่งจะมีแรงบิด 100% ทุกความเร็วทันที ทำให้การขับขี่สนุก เร่งแซงได้ทันใจ การดูแลรักษาสะดวก ง่ายดาย นับเป็นจุดขายหลักของรถประเภทนี้ ทั้งประหยัดเวลา เนื่องจากปลั๊กเสียบเหมือนกับปลั๊กบ้านทำให้ชาร์จได้ทุกที่ ทุกเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้งคิดเหมือนกับหน่วยของระบบไฟฟ้าคือ หน่วยละ 4.50 บาท ดังนั้น การชาร์จแต่ละครั้งจะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 20 ถึง 40 กว่าบาทเท่านั้น และสามารถวิ่งได้ตั้งแต่ 113 ถึง 243 กม. ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ของแต่ละรุ่น และที่สำคัญ รถมอเตอร์ไซค์ Zero สามารถถอดแบตเตอรี่ออกไปชาร์จที่อื่นๆ ได้ นับเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อเดียวที่สามารถพัฒนาในเรื่องนี้
    กลุ่มลูกค้า
    ด้านการทำตลาดในประเทศไทยของรถมอเตอร์ไซค์ Zero จะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับ A- ขึ้นไป ที่ให้ความสนใจในเรื่องเทคโนโลยี สมรรถนะสูง และรักษาสิ่งแวดล้อม โดยผ่านการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ และการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ Zero ในงานมอเตอร์โชว์ขนาดใหญ่ เช่น Thailand International Motor Expo และงาน Bangkok International Motor Show เป็นต้น นอกจากนี้ จะเน้นการให้ลูกค้าได้ทดลองขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อสัมผัสถึงสมรรถนะ และความรู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าคนไทยที่ชื่นชอบความเร็วและการขับขี่ที่สนุกสนานอย่างแน่นอน
    การรับประกัน
    นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับด้านบริการหลังการขาย โดยจัดตั้งหน่วยเซอร์วิส บริการตรวจเช็คสภาพรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Zero ให้แก่ลูกค้าตามระยะเวลาและสถานที่ที่ลูกค้ากำหนด นับเป็นบริษัทรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบริษัทแม่แรกที่เน้นการบริการหลังการขายในลักษณะนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความสะดวก และความประทับใจในบริการของบริษัทฯ นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้านสินค้าและบริการ ทางบริษัทฯ ยังรับประกันคุณภาพการใช้งานแบตเตอรี่ นาน 5 ปี พร้อมฟรีบำรุงรักษานาน 5 ปีด้วยเช่นกัน 
    สร้างความเชื่อมั่น
    ด้านเครือข่ายในการจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Zero ทางบริษัทฯ ได้ลงทุนในการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรก บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยเน้นเป็นโชว์รูมต้นแบบ ที่แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ ในทำเลที่ตั้งสะดวก และสามารถรับรองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในอนาคต ทางบริษัทฯ มีแนวโน้มจะขยายเครือข่ายอย่างแน่นอน แต่เป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป และพิจารณาจากปริมาณการเติบโตของลูกค้ารถมอเตอร์ไซค์ Zero เป็นหลัก 
    นายบรมกรช กล่าวว่า "สำหรับการลงทุนในการเป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Zero นับเป็นการลงทุนระยะยาว โดยมองว่าโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ แม้จะใช้ระยะเวลานานพอสมควร เนื่องจากในช่วง 5-10 ปีข้างหน้า ทิศทางของตลาดรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคตจะเปลี่ยนจากระบบเครื่องยนต์เป็นระบบไฟฟ้าแทน
    โดยปัจจุบัน บริษัทรถยนต์ Tesla ได้ผลิตรถไฟฟ้าออกจำหน่ายและได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำหน่ายมาก ส่งผลทำให้บริษัทชั้นนำ เช่น เมอร์ซิเดสเบนซ์ ออดี้ และบีเอ็มดับเบิลยู ให้ความสนใจรถประเภทนี้เป็นอย่างมาก ขณะที่บริษัทมอเตอร์ไซค์ได้มีการคิดค้นและพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบจัดแสดงโชว์ในงานต่างๆ และคาดว่าในอนาคตน่าจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายอย่างแน่นอน
    ด้วยเหตุนี้ ทำให้มั่นใจว่า ในอนาคตผู้บริโภคคนไทยจะหันมาให้ความสนใจและใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกับผู้บริโภคในตลาดโลก ขณะเดียวกัน ทางบริษัทฯ ต้องการตอบแทนสังคมมากกว่าการเน้นผลกำไร ด้วยการรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจในการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการใช้รถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งในช่วงแรก ทางบริษัทฯ จะนำเข้ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ด้านคุณภาพและประสิทธิภาพ ทั้งไม่ก่อให้เกิดมลพิษ หลังจากนั้น จะขยายไลน์สู่ตลาดแมสมากยิ่งขึ้น อันจะทำให้คนไทยได้รู้จักและมีโอกาสซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน"  

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)