ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • "Suzuki" ส่ง "Celerio" ลุยตลาดยุโรปเป็นครั้งแรก จากฝีมือคนไทย

    1 ต.ค. 57 1,437
    "Suzuki" ส่ง "Celerio" ลุยตลาดยุโรปเป็นครั้งแรก จากฝีมือคนไทย
    ซูซูกิ จัดงาน "ฉลองการส่งออกรถยนต์ซูซูกิ เซเลริโอ้" คอมแพกต์คาร์ระดับโลก สู่ตลาดในเยอรมนี อังกฤษ อิตาลี เนเธอร์แลนด์ และประเทศในแถบทวีปยุโรป โดยมีนายทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก
    Suzuki Celerio เป็นรถยนต์ Compact Car รุ่นใหม่ล่าสุดของซูซูกิ มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เปิดตัวเป็นลำดับที่ 2 ต่อจากประเทศอินเดีย ภายใต้ชื่อรุ่น Celerio เช่นเดียวกัน ซึ่งได้รับการพัฒนามาจาก Suzuki A: Wind Concept ต้นแบบรถยนต์ประหยัดพลังงานระดับโลก ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 เมื่อปลายปี 2556 ถือว่าเป็นรถอีโคคาร์คันที่ 2 ของซูซูกิ 
     ซูซูกิ เซเลริโอ้ เป็นรถยนต์ที่ดีไซน์ทันสมัย มีความคล่องตัว หลังคาสูง ห้องโดยสารที่โอ่โถง กว้างสบาย พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ความจุมากถึง 254 ลิตร ตอบสนองความพึงพอใจในการใช้งาน และการขับขี่ทั้งสังคมเมือง และนอกเมือง ทำให้ซูซูกิ เซเลริโอ้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และส่งผลให้ซูซูกิเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก
    บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น มอบหมายให้เป็นฐานการผลิตซูซูกิ เซเลริโอ้ ที่โรงงานในจ.ระยอง โดยออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มนักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักความปลอดภัย และห้องโดยสารที่สูงโปร่ง กว้าง สบาย ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถเล็กของซูซูกิ
    นอกจากนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดเมืองไทยแล้ว ยังส่งออกไปยังตลาดเอเชีย และตลาดยุโรป ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดยุโรปนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของซูซูกิ ที่สามารถผลิตรถยนต์โดยฝีมือคนไทย ให้มีมาตรฐานทัดเทียมกับนานาประเทศ และได้รับการยอมรับในระดับโลก ซึ่งถือว่าเป็นการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และมีส่วนในการสร้างรายได้ให้แก่ประเทศด้วย
    สำหรับโรงงานในประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญในเชิงกลยุทธ์สำหรับซูซูกิ โดยพิจารณาจากกำลังการผลิต และความสามารถในการตอบสนองความต้องการในด้านต่างๆ ตามข้อกำหนดที่สุดในภูมิภาค โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 50,000 คันต่อปี ตั้งเป้าในการส่งออกไปยังตลาดยุโรปประมาณ 30,000 คันต่อปี และเพื่อรองรับโครงการอีโคคาร์ที่กำลังจะมาถึง ซูซูกิ ได้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้ถึง 100,000 คันต่อปี ในปี 2016 หรือ 2559

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)