ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Petronas ชูคุณภาพระดับโลก รุกธุรกิจในไทยแบบเต็มสูบ แต่งตั้ง "ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล" นั่งแท่น CEO

    25 ก.ย. 57 2,860
    Petronas ชูคุณภาพระดับโลก รุกธุรกิจในไทยแบบเต็มสูบ แต่งตั้ง "ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล" นั่งแท่น CEO
    หลังจากก้าวเข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันหล่อลื่นในเมืองไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด ปิโตรนาส แบรนด์ยักษ์ใหญ่ ระดับโลกจากมาเลเซีย ก็ได้ฤกษ์ประกาศความพร้อมรุกขยายแชร์อย่างมุ่งมั่น หลังแต่งตั้งซีโอโอคนใหม่ "ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล" เพื่อนำปิโตรนาสสู่ 1 ใน 5 ผู้นำตลาดภายในปี 2020 พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ในการพัฒนา คุณภาพบุคลากร ขยายช่องทางขายผ่านตัวแทนจำหน่ายระดับแถวหน้า นำเสนอสินค้าเพื่อตอบโจทย์ยานยนต์ทุกกลุ่มตลาด
    นายณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโตรนาส อินเตอร์เนชันแนล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในแบรนด์ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นระดับโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีความต้องการ น้ำมันหล่อลื่นมากเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากอินโดนีเซีย โดยตลาดรวมของน้ำมันหล่อลื่นในไทยอยู่ที่ 600 ล้านลิตรต่อปี คาดว่าภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นในครึ่งปีหลัง จะมีแนวโน้มที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการมีเสถียรภาพทางการเมือง การลงทุนในโครงการใหม่ๆ การจ่ายเงินให้กับชาวนาเรื่องการรับจำนำข้าว การลงทุนพื้นฐาน ในระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ตลาดการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้น ล้วนเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจและเพิ่มกำลังซื้อให้กับผู้บริโภค ทำให้การบริโภคภายในประเทศเริ่มคึกคักยิ่งขึ้น รวมทั้งความเชื่อมั่นของต่างประเทศก็เริ่มส่งสัญญาณทางบวกด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวล้วนเป็นแรงสนับสนุนให้ความต้องการการใช้น้ำมันหล่อลื่นภายในประเทศสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา
    "ปิโตรนาส จะมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคในเมืองไทยได้รู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้ อย่างรวดเร็ว ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ที่วางไว้ และผู้บริโภคสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ปิโตรนาสคุณภาพสูงได้ง่าย สะดวก ใกล้บ้านมากยิ่งขึ้น" นายณัฐพงศ์ กล่าว "ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้นำค่านิยมหลัก 4 ประการในการดำเนินธุรกิจ ของบริษัทแม่ มาเป็นแนวทางในการทำงาน ประกอบด้วย ความร่วมมือกัน (Cohesiveness) ความจงรักภักดี (Loyalty) ความซื่อสัตย์สุจริต (Integrity) และความเป็นมืออาชีพ (Professional) เพื่อนำ ปิโตรนาส ประเทศไทย ให้ก้าวสู่การเป็น 1 ใน 5 ของผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นในภายในปี 2020 โดยอาศัย 4 กลยุทธ์หลักคือ
    1. การสร้างสรรค์ความหลากหลายด้านกิจกรรม การตลาด โดยสร้างการรับรู้ในแบรนด์และเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสประสบการณ์ตรงด้านคุณภาพระดับโลกของสินค้าที่ครอบคลุม ทุกประเภทการใช้งาน ทั้งรถยนต์ประเภทเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล รถบรรทุกงานหนัก หรือเครื่องจักรอุตสหกรรมต่างๆ ทั้งยังมุ่ง พัฒนากิจกรรมการตลาดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในแต่ละพื้นที่การขายทั่วประเทศด้วย 
    2. การพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านบริการ โดยได้สร้างสรรค์แผนกบริการแบบครบวงจร คือ แผนกบริการลูกค้า เพื่อความสะดวกในการสอบถาม การสั่งซื้อ ตรวจสอบ การชำระเงิน และการติดตามสินค้า, แผนกเทคนิคบริการน้ำมันหล่อลื่น เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น, เทคโนโลยีหล่อลื่น ตลอดจนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นให้ตรงตามความต้องการของรถยนต์แต่ละรุ่น และเครื่องจักรอุตสาหกรรมในแต่ระบบอีกด้วย, บริการจัดส่งเร่งด่วน ในกรณีลูกค้าต้องการผลิตภัณฑ์หล่อลื่นอย่างเร่งด่วน สามารถจัดส่งได้ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจได้ทันที 
    3. การผนึกพลังพันธมิตรเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง มีพันธมิตรทางธุรกิจ (Authorized distributors) ครบทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งตลาดผู้บริโภคน้ำมันหล่อลื่นยานยนต์ทั่วไปและตลาดอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถกระจายผลิตภัณฑ์ปิโตรนาสได้ทุกจังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมคิดค้นหลักสูตรการพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาการทำธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยื่น โดยมีการพัฒนาตั้งแต่ระดับเจ้าของธุรกิจ ผู้จัดการฝ่ายขาย และทีมขาย ให้มีความสามารถในการแข่งขันในตลาด น้ำมันหล่อลื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ      
    4. การพัฒนาศักยภาพบุคลากร มีแผนการพัฒนาบุคลากร มุ่งเน้นที่การฝึกอบรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ มีความเป็นมืออาชีพในการนำความรู้ไปใช้งานให้ดีขึ้นอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ผ่านกระบวนการสอนงานและการให้คำแนะนำในแบบ Coaching and Feedback อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้พนักงานของบริษัทฯ เกิดการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องร่วมไปกับหัวหน้างานของบริษัทที่มีความรู้และประสบการณ์สูง"
    ทั้งนี้ น้ำมันหล่อลื่นปิโตรนาส จะมุ่งเน้นเจาะ 3 กลุ่มตลาดหลัก ได้แก่ 1. กลุ่มตลาดผู้บริโภคน้ำมันหล่อลื่นยานยนต์ทั่วไป ที่มีประชากรยานยนต์อยู่ที่ 32.5 ล้านคันในปัจจุบันและมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ 2. กลุ่มตลาดอุตสาหกรรมและรถขนส่ง ซึ่งประเทศไทยมีจำนวนโรงงานอุตสหกรรมขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กจำนวนมาก ทั้งยังเป็นศูนย์กลางของการจัดส่งสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ปิโตรนาส คาดว่าปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่นจะเพิ่มสูงขึ้นตามภาคอุตสkหกรรมหลักของประเทศ เช่น ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ธุรกิจขนส่ง เป็นต้น และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มตลาดผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ ซึ่งไทยถือเป็นฐานการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของ บริษัทยานยนต์ญี่ปุ่น และยังคงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องภายใต้การสนับสนุนของภาครัฐ 
    ในด้านกลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ ปิโตรนาส นั้น นายณัฐพงศ์ อธิบายเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าวว่า ปิโตรนาส ประเทศไทย มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยตรงผ่านผู้แทนขายของบริษัทสู่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กลุ่มขนส่ง และกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก (OEM) และจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ (Authorized Distributor) ซื่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย
    โดยปัจจุบัน ปิโตรนาส ประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น สนองความต้องการครบทุกกลุ่มยานพาหนะในตลาดประเทศไทย เช่น รถยนต์ประเภทเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล รถจักรยานยนต์ รถบรรทุกสิบล้อ รถหัวลาก และรถโดยสารขนาดใหญ่ โดยมีปิโตรนาส ซินเธี่ยม (Petronas Syntium) เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มรถยนต์บุคคล, ปิโตรนาส ซูเวี่ยม (Petronas Suvium) สำหรับรถยนต์ปิคอัพ, ปิโตรนาส อูราเนี่ย (Petronas Urania) สำหรับรถบรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ และรถโดยสารขนาดใหญ่, ปิโตรนาส ซิมเธี่ยม โมโต (Petronas Syntium Moto) สำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ออโตเมติก และปิโตรนาส ซินเธี่ยม โมโต และปิโตรนาส สปรินต้า (Petronas Syntium Moto & Sprinta) สำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)