ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Audi เปิดกลยุทธ์การตลาดรุกตลาดไตรมาส 3 ปี 2557 ชู "Audi A3 Limousine" เน้นราคาแข่งขันได้

    29 ก.ย. 57 5,067
    Audi เปิดกลยุทธ์การตลาดรุกตลาดไตรมาส 3 ปี 2557 ชู "Audi A3 Limousine" เน้นราคาแข่งขันได้

    ออดี้ เปิดยุทธศาสตร์ 3 ด้าน เดินเกมรุกตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมประเดิมส่ง ออดี้ เอ3 ลีมูซีน (Audi A3 Limousine) ดันยอดไตรมาส 4 พร้อมเน้นกลยุทธ์ใหม่ "ราคาแข่งขันได้" จับมือสยามพารากอน เดินเครื่องจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าครั้งใหญ่ 
    นางสาวอาภัสรา ประทีปะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยนตกรรมพรีเมี่ยมแบรนด์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยถึงกลยุทธ์ และเป้าหมายการดำเนินงานด้าน การตลาดแบรนด์ออดี้ในปี 2557 ว่า "บริษัทฯ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์พรีเมี่ยมจากเยอรมันแบรนด์ออดี้มามากกว่า 20 ปี เล็งเห็นว่าตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีรถยนต์หลากหลายแบรนด์ และรูปแบบให้ผู้บริโภคเลือก รวมทั้งแต่ละแบรนด์ยังมีบุคลิกที่แตกต่างกัน ดังนั้นออดี้ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์แบรนด์พรีเมี่ยมจากเยอรมนี ที่มียอดขายทั่วโลก ติดอันดับ 1 ใน 3 จึงให้ความสำคัญกับการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ต่างๆ ให้มีความสอดคล้องกับตลาดในปัจจุบัน ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายปี 2557 จึงมีนโยบายปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
    บริษัทฯ เน้นความสำคัญ 3 ด้าน คือ
    1. การนำเสนอผลิตภัณฑ์ครบทุกเซกเมนต์ป้อนเข้าสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งล่าสุดส่ง ออดี้ เอ3 ลีมูซีน ใหม่ (Audi A3 Limousine) ลงตลาดในช่วงปลายปี
    2. การกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดรถหรู ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักในการทำตลาด ไตรมาสสุดท้ายของปี 2557
    3. การจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นการสร้าง Audi Brand Experience เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
    ด้านความพร้อมของผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันรถยนต์แบรนด์ออดี้มีวางจำหน่ายในตลาดรวม 3 ประเภทคือ 1. รถยนต์ซีดาน (Sedan) ได้แก่ ออดี้ เอ4 (Audi A4), ออดี้ เอ6 (Audi A6) 2. รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ได้แก่ ออดี้ คิว3 (Audi Q3), ออดี้ คิว5 (Audi Q5), ออดี้ คิว7 (Audi Q7) 3. รถยนต์สปอร์ต คูเป้ ได้แก่ ออดี้ เอ5 (Audi A5) และล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัว ออดี้ เอ3 ลีมูซีน (Audi A3 Limousine) ซึ่งเป็นรถยนต์ซีดานในเซกเมนต์คอมแพค ใหม่ล่าสุดออกสู่ตลาด ซึ่งในอนาคตบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเติมเต็มรถยนต์โมเดลอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ออดี้มีความพร้อมสูงสุดในการเสนอทางเลือกที่หลากหลาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการให้แก่ลูกค้า  
    สำหรับ ออดี้ เอ3 ลีมูซีน (Audi A3 Limousine) ที่เปิดตัวล่าสุดเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่บริษัทฯ ส่งเข้ามารุกตลาดในไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งออดี้ เอ3 ลีมูซีน เป็นรถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน ในคลาสคอมแพค ที่มีความคล่องตัว มีเทคโนโลยีล้ำสมัยตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถซีดานภาพลักษณ์พรีเมี่ยม และมีความคล่องตัวสูง
    สำหรับกลยุทธ์ด้านราคา "บริษัทฯ ได้มีการทบทวนราคาของรถยนต์แบรนด์ออดี้ใหม่ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างมาก จากออดี้ เอจี และภายใต้กลยุทธ์นี้ออดี้ได้มีการนำเสนอความคุ้มค่าของราคา โดยราคาของรถยนต์ออดี้ทุกรุ่นต้องเป็นราคาที่สามารถ แข่งขันได้ในตลาด แม้ว่าออดี้จะเป็นรถยนต์ประเภทนำเข้าสำเร็จรูปจากเยอรมัน และมีภาระภาษีในอัตราสูงกว่ารถพรีเมียมที่ ประกอบในประเทศ แต่สำหรับกลยุทธ์ใหม่ต้องทำราคาที่สามารถแข่งขันได้ ซึ่งราคาใหม่นี้จะใช้กับรถยนต์แบรนด์ออดี้ ทุกโมเดล โดยบริษัทฯ เชื่อว่านอกจากจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงออดี้ได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความพึงพอใจสูงสุด ในการเป็นเจ้าของออดี้ด้วย" นางสาวอาภัสรา กล่าว
    ด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด นางสาวธันยานันท์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค จำกัด กล่าวว่า "สำหรับในไตรมาส 4 นี้ บริษัทฯ ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ และถือเป็นการสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ออดี้ในฐานะรถยนต์พรีเมี่ยม ซึ่งในขณะนี้ออดี้ได้ร่วมกับสยามพารากอนจัดกิจกรรม "World Fashion Showcase 2014" เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2557 ณ ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน บริเวณลานกิจกรรม Hall of Fame โดยจะจัดแสดงรถต่อเนื่องหลังจบงาน "World Fashion Showcase 2014" ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2557 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ส่ง รถยนต์ ออดี้ เอ3 ลีมูซีน (Audi A3 Limousine) ใหม่ล่าสุดเข้าร่วมงาน โดยจะเริ่มใช้กลยุทธ์ด้านราคาใหม่ ของรถยนต์ออดี้ทุกรุ่นในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงรังสรรค์ส่งกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่องในระยะยาว สำหรับการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานในครั้งนี้ ออดี้คาดหวังว่าจะทำให้รถยนต์แบรนด์ออดี้ได้รับการตอบรับที่ดีในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และในอนาคต"
    บรรยากาศภายในงานพร้อมผู้เยี่ยมชมบูธรถยนต์ออดี้และเหล่านางแบบมากมาย






    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)