ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ตงฟง มอเตอร์ส ต่อยอดธุรกิจลุยตลาดแก๊สรถยนต์ เปิดตัวแก๊สโลวาโต้ (Lovato) ตั้งเป้า 5% ในปี 2558

    31 ก.ค. 57 1,635
    ตงฟง มอเตอร์ส ต่อยอดธุรกิจลุยตลาดแก๊สรถยนต์ เปิดตัวแก๊สโลวาโต้ (Lovato) ตั้งเป้า 5% ในปี 2558

    บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กภายใต้แบรนด์ตงฟง โดย นายพิทยา ธนาดํารงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ได้เปิดเผยว่า "บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท โลวาโต้ แก๊ส เอสพีเอ จำกัด  ผู้จำหน่ายระบบแก๊สมาตรฐานระดับโลกยี่ห้อโลวาโต้ (Lovato) จากประเทศอิตาลีให้เป็นผู้แทนจำหน่ายระบบและชุดอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สยี่ห้อ "โลวาโต้" อย่างเป็นทางการในประเทศไทยโดยได้นำเทคโนโลยีระบบแก๊สโลวาโต้เข้ามาจำหน่าย 2 ระบบ
    ประกอบด้วยระบบ LPG ซึ่งเป็นระบบแก๊สสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งจะนำรุ่น "E-GO" (Easy Going) เข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาชุดละ 18,000-23,000 บาท พร้อมติดตั้ง ทั้งนี้ราคาขายขึ้นอยู่กับขนาดของถังแก๊สเป็นหลักและอีกระบบคือ DDF (Dual Diesel Fuel) เป็นระบบแก๊สสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลภายใต้ชื่อรุ่น "Dual Fast" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้วยการนำแก๊ส CNG ผสมร่วมกับน้ำมันดีเซลจะได้เป็นพลังงานทางเลือกใหม่ที่ Lovato นำเข้ามาเป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดยราคาขายลูกค้าพร้อมติดตั้งจะอยู่ในราคาชุดละประมาณ 50,000-55,000 บาท โดยอุปกรณ์ในชุดติดตั้งทั้ง 2 ระบบนี้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ได้มาตรฐานจากประเทศอิตาลีทุกชิ้น ซึ่งมั่นใจว่าราคาของชุดแก๊ส Lovato ที่ตงฟงเป็นผู้แทนจำหน่ายนี้จะถูกกว่ายี่ห้ออื่นประมาณ 10-15% เมื่อเทียบกับสินค้าในระดับเดียวกัน
    "เนื่องจากเรามีความคุ้นเคย และเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีระบบแก็สโลวาโต้ที่ได้ติดตั้งในรถยนต์ตงฟงมานานกว่า 5 ปี จนเสมือนว่าตงฟงเป็นเจ้าของเทคโนโลยีนี้เอง ดังนั้น บริษัทโลวาโต้ประเทศอิตาลีจึงไว้วางใจให้เราเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยเจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดโดยการเปิดตัวครั้งแรกในไทย อีกทั้งชุดอุปกรณ์ในการติดตั้งเป็นผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียม แต่ราคาถูกกว่าสินค้าระดับเดียวกันในท้องตลาดทั้งนี้เพื่อต้องการให้ลูกค้าได้ใช้ของดีมีมาตฐานระดับสากลในราคาไม่แพง"
    ทั้งนี้ตงฟง มอเตอร์ส ได้เตรียมแผนงานเปิดศูนย์ติดตั้งตามเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายของตงฟง และเพิ่มเติมรวมมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ โดยจะรองรับการติดตั้งระบบแก๊สโลวาโต้ให้กับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ทุกยี่ห้อทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ไม่จำกัดเฉพาะแค่เพียงลูกค้าตงฟงเท่านั้น
    "ในปัจจุบันตลาดระบบแก๊สในประเทศไทย มียอดรวมอยู่ที่ 1.5 ล้านคัน คิดเป็น 5% ของยอดรถที่จดทะเบียนทั้งหมดในประเทศไทยซึ่งมีกว่า 35 ล้านคัน คาดว่าจะสามารถเข้ามาทำตลาดได้ไม่ยากนักเนื่องจากโอกาสทางด้านการตลาดยังมีอีกมากและคู่แข่งยังมีค่อนข้างน้อยที่เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม ตลอดจนยอดขายรถยนต์ในประเทศไทยยังมีอัตราการเจริญเติบโตได้อีกมาก อีกทั้งลูกค้ายังสามารถมั่นใจได้ในสินค้าที่มีคุณภาพของโลวาโต้ โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายการขายขั้นต่ำไว้จำนวน 2,500 ชุด และเพิ่มขึ้นอีก 300% ในปีถัดไป โดยมุ่งหวังที่จะมีส่วนแบ่งในตลาดอย่างน้อย 5% ในปี 2558 จากตลาดการติดตั้งแก๊สใหม่ ซึ่งมีจำนวนรถประมาณ 150,000 คันต่อปี
    "เราจะสร้างให้ผู้แทนจำหน่ายของตงฟง เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการติดตั้งแก๊สในจังหวัดนั้นๆ รถพาณิชย์เล็กของตงฟงทุกรุ่นเป็น 2 ระบบอยู่แล้ว ทั้งแก๊สและน้ำมัน การสร้างความเชื่อมั่นและความชำนาญของผู้แทนจำหน่ายตงฟงในเรื่องแก๊สจึงจะมีแต่ผลบวกกับยอดขายรถยนต์ตงฟงในแต่ละจังหวัด อีกทั้งความเป็นมาตรฐานของศูนย์บริการตงฟงนี้จะเป็นศูนย์ติดตั้งแก๊สที่น่าเชื่อถือและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีมากกว่าอู่ติดตั้งแก๊สธรรมดาทั่วๆ ไป" นายพิทยา กล่าว

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)