ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ไทยรุ่งฯ แจ้งผลการดำเนินงานปี 2556 มีกำไร 354 ล้านบาท พร้อมแถลงแผนการตลาดและลงทุนปี 2557

    19 มี.ค. 57 2,043
    ไทยรุ่งฯ แจ้งผลการดำเนินงานปี 2556 มีกำไร 354 ล้านบาท พร้อมแถลงแผนการตลาดและลงทุนปี 2557 
    บริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) โดยคุณสมพงษ์ เผอิญโชค กรรรมการผู้จัดการใหญ่ สรุปผลดำเนินงานประจำปี 2556 มีรายได้ทั้งสิ้น 3,375 ล้านบาท และมีผลกำไรสุทธิ 354 ล้านบาท พร้อมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติปันผล 0.40 บาท ต่อหุ้น โดยแบ่งเป็นเงินสด 0.20 บาทต่อหุ้นและหันปันผล 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ สาเหตุที่กำไรลดลงจากปี 2555 เนื่องมาจากตลาดรถยนต์ในประเทศ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2556 ซบเซาลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและปัญหาการเมืองในประเทศ
    ผลการดำเนินงานประจำปี 2556 แยกตามธุรกิจ ดังนี้
    1. รายได้จากการรับจ้างประกอบตัวถังรถยนต์และพ่นสี และรับจ้างอื่นๆ ประมาณ 29 %  เป็นจำนวน985 ล้านบาท
    2. รายได้จากการผลิตชิ้นส่วนและผลิตแม่พิมพ์และอุปกรณ์จับยึด ประมาณ 60 % รวม 2,046 ล้านบาท
    3. รายได้จากการขายรถและบริการหลังการขายและรายได้อื่น ๆ ประมาณ 11 % เป็นจำนวน 345 ล้านบาท
    ในปี 2557 นี้ บริษัทมีแผนงานขยายรถยนต์ TR Transformer ใหม่ โดยมีเป้าหมายในการแต่งตั้ง Dealer เพิ่มขึ้น 10 แห่ง ในภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันออก และภาคใต้ เช่น เชียงใหม่, เชียงราย, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, อุดรธานี ระยอง, สุราษฎร์ธานี และภูเก็ตเป็นต้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ TR Transformer จะเป็นเจ้าของกิจการ เศรษฐีในต่างจังหวัด, ผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่น เพราะรถยนต์ TR Transformer ถูกออกแบบขึ้นให้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทรงเหลี่ยม ดูแข็งแรง บึกบึน สไตล์คล้าย Hummer หรือ Land Rover Defender ซึ่งไม่เหมือนใคร อีกทั้งมีขนาดห้องโดยสารที่กว้าง ขวาง ใหญ่กว่ารถคู่แข่งในระดับเดียวกัน ทำให้มีความรูสึกโปร่งโล่ง สบายกว่า บริษัท ได้พัฒนานำเอา แซสซีส์และระบบเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนของรถ Toyota Vigo ขนาด 3,000 CC. 163 แรงม้า ในระบบ 4x4 มาใช้ จึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในเรื่องสมรรถนะ และการประหยัดค่าบำรุงรักษารถ โดยตั้งเป้ายอดขายเริ่มต้นในปี 2557 ประมาณ 300 คัน และคาดว่าน่าจะมีโอกาสขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ในอนาคต เมื่อตลาด AEC ได้เปิดขึ้นในปี 2558 เป็นต้นไป
    นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายธุรกิจ ด้านการผลิตชิ้นส่วนตัวถังและประกอบห้องโดยสารสำหรับรถขุดตักและอุตสาหกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรมและการเกษตร โดยได้จัดตั้งบริษัท Kyowa - Thairung ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท Kyowa ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตห้องโดยสารสำหรับรถขุดตัก และเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมาย จะผลิตและใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกในอนาคตต่อไป ซึ่งในระยะแรกจะใช้โรงงานไทยรุ่งฯ ในการผลิตชิ้นส่วนและประกอบตัวถังก่อนและจะสร้างโรงงานขึ้นใหม่ในอนาคต
    สำหรับงบประมาณการลงทุนในปี 2557 นี้ บริษัทคาดว่าจะมีแผนการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท โดยจะใช้ไปในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขยายธุรกิจและการปรับปรุงเครื่องจักรต่าง ๆ ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น

    แม้ว่าในปี 2557 คาดว่าตลาดรถยนต์ในประเทศจะชะลอตัวลงบ้างแต่ก็เชื่อว่าจะเป็นเพียงระยะสั้น ซึ่งหากมองภาพในระยะยาวแล้วอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยยังคงมีความโดดเด่น และเป็นฐานการผลิตที่สำคัญที่สุดใน ASEAN ของผู้ผลิตต่างประเทศอย่างแน่นอน เพราะตลาดรถยนต์ในประเทศไทยเองมีขนาดถึง 1.2 ล้านคันต่อปี และจะขยายตัวต่อไปในอนาคต อีกทั้งการเปิดการค้าเสรีประชาคมอาเซียน (AEC) ก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้รถยนต์ในภูมิภาคนี้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นเป้าหมายที่ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก จะพยายามเข้ามาขายและผลิตรถยนต์ในภูมิภาคนี้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจีน , เกาหลี และยุโรป
    บริษัทฯ มีความมั่นใจในอนาคต บริษัทฯ จะมีการเติมโตควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างแน่นอน
    ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่นของ Thairung ทุกรุ่น

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)