ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • TOYOTA เรียกคืนพรีอุส เหตุซอฟต์แวร์มีปัญหา 1.9 ล้านคันทั่วโลก

    13 ก.พ. 57 1,492
    Toyota เรียกคืนพรีอุส เหตุซอฟต์แวร์มีปัญหา
    โตโยต้า ประเทศญี่ปุ่นประกาศเรียกคืนรถยนต์ พรีอุส ไฮบริด 1.9 ล้านคันทั่วโลกวันนี้ หลังตรวจพบความบกพร่องของซอฟต์แวร์ควบคุมการสับเปลี่ยนพลังงานมีปัญหาในระบบแปลงไฟ ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์ดับขณะขับขี่ 
    ความบกพร่องจากซอฟต์แวร์นี้อาจทำให้ความเร็วของรถลดลงกะทันหัน แต่ข้อบกพร่องที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุดคือ มีสัญญาณไฟเตือน และอาจสั่งการให้รถยนต์เข้าสู่โหมด "เฟลเซฟ" (fail safe) นั่นคือ ยังขับรถต่อไปได้ แต่ความเร็วตกลง แต่ในกรณีที่เกิดขึ้นจำกัด ระบบไฮบริดจะหยุดทำงาน และรถอาจหยุดวิ่ง บางทีในขณะขับอยู่ แต่รถจะไม่หยุดอย่างกะทันหัน 

    ตัวแทนบริษัทโตโยต้าในญี่ปุ่น เผยด้วยว่า มีรายงานปัญหานี้แล้วกว่า 400 ราย รวมทั้ง 300 รายในญี่ปุ่น และ 90 รายในอเมริกาเหนือ แต่ยังไม่มีรายงานว่า ข้อบกพร่องนี้ทำให้เกิดอุบัติเหตุ
    คำสั่งเรียกคืนครั้งนี้จะครอบคลุมรถยนต์พรีอุสไฮบริด 997,000 คันในญี่ปุ่น และอีก 713,000 คันในอเมริกาเหนือ ส่วนที่เหลือเป็นรถยนต์ที่ใช้ในภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง และจีน

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)