ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • NISSAN เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน

    27 ส.ค. 56 1,970
    NISSAN เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน
    NISSAN (นิสสัน) เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน ทุ่มลงทุน 3.4 พันล้านเยนในไทย เดินหน้าขยายงานรองรับ R&D ระดับอาเซียน
    บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ประกาศเปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียนขึ้นในประเทศไทย พร้อมเปิดสำนักงานใหม่ รองรับการขยายงานของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย (Nissan Technical Center South East Asia-NTCSEA) ด้วยเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 3.4 พันล้านเยน* มุ่งเสริมรากฐาน และขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียนให้แข็งแกร่งตามแผนกลยุทธ์สู่การเติบโตขององค์กร 
    นายอัทซึชิ ชิซุตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "การขยายงานของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย ในประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียน นับเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่นิสสันได้วางไว้ในแผนธุรกิจระยะกลาง โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีคุณภาพสูง มีรูปลักษณ์ และสมรรถนะที่เร้าใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดีและแข่งขันในตลาดอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
    นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย รับผิดชอบดูแลงานในภูมิภาคอาเซียน 10 ประเทศ ซึ่งรวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ 6 แห่ง โดยภายในปี 2558 จะรับหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนายานยนต์ทุกรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตลาดอาเซียน ทุกขั้นตอนหลังกระบวนการออกแบบทางกายภาพ ซึ่งในปัจจุบัน กระบวนการเหล่านี้อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดทั่วโลกในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ ระหว่างปี 2553-2559 นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย อยู่ระหว่างดำเนินการเพิ่มจำนวนบุคลากรขึ้น 3 เท่า เป็น 370 คน ดังนั้น แผนการขยายธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้นิสสันสามารถพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนได้ดียิ่งขึ้น ขานรับความต้องการของตลาดได้เร็วขึ้น นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมรถยนต์นิสสันเพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการตลาด
    ก่อนหน้านี้ นิสสันได้ก่อตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์ภายนอกประเทศญี่ปุ่นขึ้นเป็นแห่งแรก ณ มลรัฐแอริโซน่า (Arizona Test Center) ประเทศสหรัฐอเมริกา และแห่งที่สองในอากวัสกาเลียนเตส (Aguascalientes Test Track) ประเทศเม็กซิโก ล่าสุดจึงได้ก่อตั้งสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งใหม่ขึ้นในประเทศไทย ณ ถนนบางนา-ตราด กม.22 ซึ่งนับเป็นสนามทดสอบแห่งแรกในทวีปเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร พร้อมจำลองสภาพผิวถนนจากทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 14 รูปแบบ โดยได้จำลองสภาพถนนไทยซึ่งแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ไว้ถึง 5 รูปแบบ อาทิ ผิวถนนบางนา-ตราด ที่มีรูปแบบคล้ายคลื่น ทั้งยังสามารถรองรับความเร็วสูงสุดเมื่อขับขี่ทางตรงได้สูงถึง 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเหมาะสำหรับการทดสอบสมรรถนะยานยนต์หลากหลายรูปแบบ เพียงปรับเปลี่ยนการจัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์รูปวงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 100 เมตร 
    สำหรับสำนักงานใหม่ของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นเสมือนบ้านของทีม "โมโนซูกูริ" ซึ่งเป็นทีมงานระดับมืออาชีพด้านการออกแบบสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสสัน 
    "นิสสัน ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสร้างสรรค์สังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืน เราได้ออกแบบอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้ให้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึงร้อยละ 40 เพื่อร่วมลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในระดับองค์กร" นายชิซุตะ กล่าวทิ้งท้าย
    *ราว 1.1 พันล้านบาท เมื่อคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 เยน = 0.32 บาท
    นายยาซูโอะ ชิบาซากิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด, นายสึโยชิ โมริยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด, นายอัทสึชิ ชิซึตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เป็นประธาน, นายทาคายูกิ คิมูระ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และนายพรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์นิสสันแห่งแรกของอาเซียนในประเทศไทย พร้อมเปิดสำนักงานใหม่ รองรับการขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย (Nissan Technical Center South East Asia-NTCSEA)

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)