ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ปิดฉากอย่างสวยงาม FAST Auto Show Thailand 2013

    1 ส.ค. 56 2,885
    ปิดฉากสวยงาม FAST Auto Show Thailand 2013
    งานมหกรรม FAST Auto Show Thailand 2013 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ปิดฉากลงแล้วอย่างชื่นมื่นด้วยเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงานกว่า 270,000 คน สร้างยอดขายรถใหม่ 2,700 คัน รถใช้แล้ว1,200 คัน รวมยอดขายทั้งรถใหม่ รถใช้แล้วและอุปกรณ์ประดับยนต์ต่างๆ แตะ 3,500 ล้านบาท สร้างความพึงพอใจแก่ค่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว ตั้งเป้าปีหน้าเพิ่มพื้นที่การจัดงาน รองรับความต้องการของค่ายรถยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์

    คุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงานมหกรรม FAST Auto Show Thailand 2013 เปิดเผยหลังจบงานว่า "โดยภาพรวมแล้ว เราถือว่างานประสบความสำเร็จ ค่ายรถยนต์ทั้งรถใหม่และรถยนต์มือสอง ต่างพึงพอใจกับยอดขาย ที่ยอดรวมอาจต่ำกว่าที่ได้ประมาณการไว้ แต่ทั้งผู้จำหน่ายรถยนต์ใหม่ป้ายแดง และผู้จำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วต่างพึงพอใจ เพราะสามารถขายรถได้มาก โดยเฉพาะรถที่มีความจุกระบอกสูบเกินกว่า 1,600 ซีซี เนื่องจากมีแคมเปญจากธนาคารเกียรตินาคินเป็นตัวเสริม"
    คุณชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ กล่าวว่า "ภาพรวม ตลอดห้าวันของการจัดงานถือว่าน่าพอใจ อาจติดขัดเรื่องการจราจรอยู่บ้าง โดยเฉพาะวันที่ฝนตกหนัก ส่วนจำนวนผู้เข้าชมงานต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เล็กน้อย อาจเป็นเพราะช่วงเวลาจัดงานดังกล่าวมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน และการจัดงานในปี้นี่ไม่มีแรงหนุนจากนโยบายคืนภาษีรถคันแรกเหมือนอย่างปีก่อน มีเพียงแคมเปญจากค่ายรถยนต์เท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า รถยนต์ในกลุ่มที่ไม่เข้าข่ายได้รับการสนับสนุนจากนโยบายรถคันแรกปีก่อน กลับมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทรถยนต์ที่มาร่วมงานปีนึ้สามารถประเมินความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคว่าเป็นไปในทิศทางใด อันจะทำให้สามารถวางแผนการตลาดครึ่งปีหลังได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น"


    คุณอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวว่า "แม้ยอดขายจะไม่เท่ากับที่เราประมาณการเอาไว้ แต่ผู้ขายก็ได้รับความพึงพอใจ เพราะสามารถขายรถยนต์ขนาดกลางได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งรถสำหรับครอบครัว และรถพีพีวีก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน ฝั่งผู้ซื้อก็ได้รับความพึงพอใจ เพราะได้รถที่มีการการันตีคุณภาพ มีการตรวจสอบมาแล้ว และนอกจากจะมีส่วนลดจากผู้ขายแล้ว ยังมีแคมเปญชิงโชคจากธนาคารเกียรตินาคินมาช่วยเสริม ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น"
    อย่างไรก็ตาม จากเสียงเรียกร้องด้านผู้ประกอบการ เพราะพื้นที่จัดแสดงค่อนข้างเล็ก ทำให้ไม่สามารถนำรถมาจอดโชว์ได้ครบทุกรุ่น ส่งผลให้เสียโอกาสในการจำหน่ายไปบ้าง ทำให้ผู้จัดงานวางแผนที่จะเพิ่มพื้นที่การจัดงานในปีหน้า เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว โดยคาดว่าจะไม่มีการเพิ่มราคาค่าเช่าพื้นที่ต่อตารางเมตร เพื่อให้บริษัทรถยนต์สามารถขยายพื้นที่การจัดแสดงได้มากขึ้น

    "ด้วยวัตถุประสงค์ของงานมหกรรม FAST Auto Show Thailand 2013 ที่ต้องการให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้อย่างรวดเร็ว พึงพอใจทั้งสองฝ่าย นอกจากการแสดงและจำหน่ายทั้งรถใหม่และรถใช้แล้วทุกประเภท ยังมีเวทีกลางเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และสนามทดลองขับสำหรับผู้ต้องการซื้อได้จัดไว้ไม่ไกลจากบริเวณงาน รถใช้แล้วทุกคันผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญรถมือสอง ซึ่งจากผลตอบรับและยอดขายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งห้าวัน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ทำให้เรามั่นใจว่าปีหน้า มหกรรม FAST Auto Show Thailand จะต้องสมบูรณ์แบบมากกว่านี้แน่นอน" คุณพัฒนเดช กล่าวทิ้งท้าย

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)