ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Porsche เผยโฉม LMP1 Prototype sports ใหม่ล่าสุด

    10 ก.ค. 56 13,753
    Porsche เผยโฉม LMP1 Prototype sports ใหม่ล่าสุด
    ในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 Hours และ  World Endurance Championship ปอร์เช่ได้เผยโฉม LMP1 Prototype sports ใหม่ล่าสุดออกมาให้ได้ชมกันแล้ว
    ปอร์เช่ส่งรถแข่ง LMP1 sports prototype ใหม่ล่าสุด เผยโฉมบนสนามแข่งของปอร์เช่ในเมือง Weissach แล้ว โดยรถแข่งคันนี้จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ World Endurance Championship (WEC) และ 24 Hours of Le Mans ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป การทดสอบนี้มี Timo Bernhard นักทดสอบรถจากปอร์เช่จะเป็นผู้ทดสอบและตรวจสอบ โดยมีบอร์ดบริหารจากปอร์เช่ เอจี มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมตรวจสอบด้วย 

    LMP1 racer เริ่มทดสอบรอบสนามแรกบนสนามแข่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นกำหนดการทดสอบที่เร็วกว่าที่ได้วางแผนไว้  Fritz Enzinger หัวหน้าโครงการ LMP1 ได้กล่าวไว้ว่า "พวกเราทำเวลาได้ตามที่วางแผนไว้" และได้กล่าวเสริมเพิ่มเติมอีกว่า "ทีมงานของพวกเราที่ตั้งขึ้นมาใหม่นี้ต่างทำงานกันอย่างหนัก และให้ความสำคัญในเรื่องของการทำให้รถที่มีความซับซ้อนสูงคันนี้สามารถวิ่งบนสนามแข่งให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรายังต้องการเวลาอีกสัก 2-3 อาทิตย์ในการทดสอบและพัฒนาเพิ่มเติม ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป กฎหมายจะอ้างอิงถึงเรื่องของการประหยัดน้ำมัน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ส่งผลให้เกิดการแข่งขันกันอย่างสูงสำหรับวิศวกรที่จะพัฒนารถขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับกฏเกณฑ์นี้ และสำหรับพวกเราถือได้ว่าสิ่งนี้คือความท้าทายที่เราต้องประสบความสำเร็จให้ได้" 
    ตั้งแต่มีการตัดสินใจในช่วงกลางปี 2011 ในการสร้าง และทำให้ LMP1 Racer กลับมาเป็นรถมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของปอร์เช่อีกครั้งส่งผลให้มีงานต่างๆ เกิดขึ้นมากมายที่ศูนย์มอเตอร์สปอร์ตในเมือง Weissach และตึกสำหรับศูนย์ปฏิบัติการและศูนย์บริหารได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับพนักงานที่ดูแลเรื่องการออกแบบ การสร้างและการผลิตซึ่งใช้พนักงานมากกว่า 200 คนเลยทีเดียว 

    Timo Bernhard ผู้ทดสอบรถแข่งจากปอร์เช่ได้กล่าวไว้ว่า "ผมเข้ามามีส่วนร่วม และเกี่ยวข้องในการพัฒนารถใหม่นี้ตั้งแต่แรก" และกล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นคนแรกที่ได้นำรถคันนี้มาทดสอบเป็นครั้งแรกในวันนี้ และผมสามารถสัมผัสได้ทันทีว่ารถคันนี้เต็มไปด้วยประสิทธิภาพความเหนือชั้น ซึ่งผมรออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ทดสอบรถคันนี้อีกครั้งในอาทิตย์ต่อไป เดือนต่อไปกับ Romain Dumas เพื่อนร่วมงานของผม" Bernhard (อายุ 32 ปี) และ Dumas (อายุ 35 ปี) คือผู้ทดสอบ LMP1 และรับผิดชอบในส่วนของการทดสอบในโปรเจ็คนี้ และจะทำการทดสอบในสนามแข่งระดับสากลอีกหลายๆ สนามอีกด้วย 
    "ระหว่างอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา LMP1 ใหม่ของเรานี้ เราได้พบกับความท้าทายหลายอย่างเหมือนตอนที่เราผลิตรถยนต์สำหรับขับขี่บนถนน" Wolfgang Hatz สมาชิกบอร์ดบริหารฝ่ายการวิจัยและพัฒนาของ   ปอร์เช่ เอจี ได้กล่าวไว้ และกล่าวเพิ่มเติมว่า "เป้าหมายของเราคือการสร้างให้รถคันนี้เปี่ยมไปด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพ รวมไปถึงอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษให้น้อยที่สุดอีกด้วย" 
    Matthias Muller ประธานบริหารของปอร์เช่ เอจี ได้เน้นให้เห็นถึงประโยชน์และความสนุกสนานที่ลูกค้าจะได้รับจากการพัฒนารถแข่งที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยคันนี้ไว้ว่า "วิศวกรเริ่มต้นโปรเจ็คนี้จากกระดาษเปล่า เพื่อทำการออกแบบ LMP1 ใหม่ล่าสุดคันนี้ และในวันนี้ LMP1 ได้ออกมาเผยโฉมได้อย่างสง่างามบนสนามทดสอบของเราที่ Weissach เป็นครั้งแรก พวกเขาสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และถูกต้องตามกฎและโครงสร้าง ที่จะส่งผลให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากรถคันนี้ และแน่นอนนี่คือรถแข่งจากปอร์เช่" 
    บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)