ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) เปิดตัวบริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง TSQUARE

    5 เม.ย. 56 22,682
    โตโยต้า ทูโช อีเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) เปิดตัวบริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง TSQUARE

    TTET เป็นบริษัทกลุ่มโตโยต้า ทูโช ผู้นำด้านธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ โดยเริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2548 ปัจจุบันมีวิศวกรมากกว่า 200 คน มีธุรกิจหลักคือ การรับจ้างพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์ ให้แก่บริษัทรถยนต์ทั้งกลุ่มโตโยต้า และ กลุ่มอื่น ๆ ทั้งจากในและต่างประเทศ

    ล่าสุด TTET ได้เข้ามาให้บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน จากปัญหาการเพิ่มตัวของรถใน กทม.และปริมณฑลจำนวนมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่การจราจรติดขัดมากขึ้นทุกวันตามสภาพเศรษฐกิจที่เติบโต แต่ถนนและเมืองโตตามไม่ทัน การมีข้อมูลจราจรคุณภาพสูงจะช่วยให้ ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถบริหารจัดการเส้นทางการเดินทาง ตลอดจนเวลาเดินทางได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งจากตัวอย่างในเมืองใหญ่ของต่างประเทศจะช่วยลดเวลาที่สูญเสียบนท้องถนนได้ 15% ในขณะที่ลดการใช้พลังงานและลดมลภาวะได้ 30% เมื่อเทียบเป็นตัวเงินในเชิงเศรษฐกิจแล้วก็จะมีค่ามหาศาล จึงเป็นสิ่งที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมมือกันในการแก้ไข

    เพื่อให้ได้ข้อมูลจราจรที่คุณภาพสูงสุด TTET ได้ลงทุนติดตั้ง GPS ในรถแท็กซี่ 10,000 คันใน กทม.ด้วยงบประมาณของบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือของศูนย์วิทยุแท็กซี่ 5 ศูนย์ และเจ้าของอู่กว่า 450 อู่ เก็บข้อมูลทุก 3-5 วินาที ทำให้ได้ข้อมูลที่มากถึงกว่า 50 ล้านข้อมูลต่อวัน นับว่าเป็นสุดยอดของ Big data ด้านข้อมูลจราจรของไทยเลยทีเดียว จากข้อมูลมหาศาลที่ได้จากแท็กซี่นี้ และซอฟต์แวร์วิเคราะห์การจราจรบนระบบคลาวด์ที่ทันสมัย ทำให้ TTET สามารถสร้างข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ คุณภาพสูงสุดในประเทศไทย ทั้งด้านความถูกต้อง และ พื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ กทม. และ 6 จังหวัดปริมณฑล (ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร อยุธยา นครปฐม) อัพเดทข้อมูลจราจรทุก 5 นาที และให้บริการ 24 x 7 รวมทั้งในอนาคตมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และ ตะวันออกกลาง

    TTET ได้เริ่มให้บริการทั้งรูปแบบ B2B (นิติบุคคลสำหรับลูกค้าบริษัท) และ B2C (บุคคลทั่วไป) แล้ว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา ในภายใต้ชื่อบริการว่า TSquare และโดยมีลูกค้า ได้แก่ B2B เจ้าแรกก็คือ Smart G-Book ของโตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งนำข้อมูลจราจรไปประกอบกับระบบนำทาง (Navigator) และ Toyota Libra ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้า นำแอพพลิเคชั่น Libra TSquare ไปแจกเป็นเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้าที่ซื้อรถหรือเคยเข้ามาใช้บริการศูนย์ซ่อมของ Libra ดึงดูดให้ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการซ่อมบำรุงที่ศูนย์ฯอีกครั้ง เพื่อต่ออายุการใช้งานแอพพลิเคชั่นดูข้อมูลจราจรนี้

    นอกจากการพัฒนาบริการให้ข้อมูลจราจรคุณภาพสูงเองแบบเดี่ยว ๆ แล้ว ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา TTET ได้สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในวงการที่เกี่ยวข้องกับ LBS (Location Bbased Sservice(LBS)) โดยการนำเอาข้อมูลจราจร TSquare และ LBS คอนเทนต์ต่าง ๆ มาสร้าง synergy กันในลักษณะ win-win เช่น บริษัท DTC ผู้ให้บริการ GPS เจ้าใหญ่ สามารถเอาข้อมูลจราจร TSquare ไปเพิ่มให้กับลูกค้าของ  DTC ทำให้นอกจากจะสามารถติดตามรถของตัวเองไปตลอดเวลาแล้ว ยังสามารถเห็นสภาพจราจรได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการรถมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และ หากลูกค้าของ DTC ยินดี ทาง TTET เองจะสามารถใช้ข้อมูล GPS ของลูกค้า DTC ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศในการสร้างข้อมูลจราจรสำหรับทั่วประเทศไทยได้ต่อไป

    อีกตัวอย่างคือ การร่วมมือกับทาง ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค ซึ่งทำฐานข้อมูลทางด้านวัฒนธรรมร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้บุคคลทั่วไปใช้ประโยชน์ได้  ทาง TTET ได้ร่วมมือกับเนคเทคทำแอพที่จะทำให้ผู้ใช้แอพ นอกจากดูสภาพการจราจรไปพร้อมกับได้แล้ว ยังสามารถเลือกดูข้อมูลแนะนำสถานที่และสิ่งสำคัญทางวัฒนธรรมทั่วประเทศกว่า 100,000 แห่งข้อมูลได้ด้วย และอีกสิ่งที่น่าถูกใจผู้ใช้มาก คือ ความร่วมมือกับ Wongnai ซึ่งเป็นแอพแนะนำร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาร้านที่อยากไป พร้อมรับรู้สภาพจราจรพร้อมกันไปได้ด้วย

    ลูกเล่นอีกอย่างที่เกิดจากความร่วมมือกับแท็กซี่ คือการติดตามแท็กซี่ที่ลูกหรือครอบครัวของผู้ใช้แอพ เรานั่งอยู่ แม้ผู้ใช้จะโดยเราไม่ได้นั่งอยู่ด้วย ซึ่งทำได้กับรถแท็กซี่หนึ่งหมื่นคันของกลุ่ม TSquare ซึ่งโดยดูได้ที่ Sticker ก่อนเลือกขึ้นแท็กซี่ขึ้น  อันลูกเล่นนี้ จะช่วยให้ ลูก ๆ สามารถบอกพ่อ แม่ได้ ว่ากำลังขึ้นรถแท็กซี่คันไหนอยู่ และ พ่อแม่สามารถตามดูได้จากในแอพในมือถือของตน พร้อมเห็นสภาพจราจรได้ด้วย เป็นแอพที่จะ ช่วยเสริมความปลอดภัยและความสบายใจให้กับครอบครัว และ หากนั่งแท็กซี่ที่ไม่ได้ติด GPS ของ TSquare ก็สามารถใช้แอพอีกตัวชื่อ TSsquare Family ติดตามได้โดยใช้ GPS ในสมาร์ทโฟนของลูก พร้อมดูข้อมูลจราจรได้ในเวลาเดียวกันได้โดยใช้ GPS ในสมาร์ทโฟนของลูกได้

    แอพ TSquare สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android โดยปกติใช้งานได้ฟรี 14 วัน หากถูกใจกดซื้อได้ ในราคาแค่วันละบาท โดยยิ่งซื้อแพ็คเกจยาวๆ ราคา ยิ่งถูก เมื่อคิดว่าได้ข้อมูลจราจรที่ถูกต้อง และอัพเดททุกๆ 5 นาที ราคานี้ถือว่าคุ้มสำหรับทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)