ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ฟอร์ดเฟียสต้าใหม่ New Ford Fiesta 2013 พร้อมเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์

    27 มี.ค. 56 10,264
    ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ New Ford Fiesta 2013 พร้อมเครื่องยนต์อีโคบู๊ตส์
    ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ New Ford Fiesta เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2013 มาพร้อมกับเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร 
    ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ (New Ford Fiesta) จะเป็นรถฟอร์ดคันแรกในอาเซียนที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย โดยฟอร์ดวางแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระดับโลกนี้ในประเทศอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาคต่อไป 
    เครื่องยนต์แบบ 3 สูบซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเล็กที่สุดในตระกูลอีโคบู๊สต์ภายใต้สิทธิบัตรของฟอร์ดพร้อมมอบพละกำลัง แรงบิด และความราบรื่นในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เนื่องจากได้รับการออกแบบให้มีกำลังถึง 125 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 170 นิวตันเมตร เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างราบรื่นและเงียบขึ้น มีพละกำลังและประสิทธิภาพในการทำงานเทียบได้กับเครื่องยนต์เบนซินทั่วไปที่มีขนาด 1.6 ลิตร การมีชิ้นส่วนเคลื่อนที่ (moving part) ลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตรประหยัดน้ำมันมากขึ้น และมีอัตราการปล่อยมลภาวะน้อยลง
    ด้วยขนาดที่เล็กแค่เพียงกระดาษเอ 4 เล็กพอที่จะใส่ไว้ในช่องเก็บของเหนือศีรษะบนเครื่องบินได้ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร จึงเป็นน้องเล็กในตระกูลเครื่องยนต์ระดับโลกของฟอร์ดที่มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์มีทั้งแบบ 4 สูบ ขนาด 1.6 และ 2.0 ลิตร  และเครื่องยนต์ วี6 ขนาด 3.5 ลิตรอีก 2 รุ่น
    เทคโนโลยีเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ที่ฟอร์ดเป็นเจ้าของสิทธิบัตรมากกว่า 125 ฉบับ จากการผสมผสานระบบการจ่ายน้ำมันแบบไดเร็กอินเจ็กชั่นเข้ากับระบบเทอร์โบชาร์จและระบบวาล์วแปรผัน เพื่อให้เครื่องยนต์ขนาดเล็กช่วยประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลง
    ปัจจุบันเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ได้รับการติดตั้งในรถที่วางจำหน่ายในทวีปยุโรป โดยฟอร์ดจะเปิดตัวเครื่องยนต์รุ่นดังกล่าวในทวีปอเมริกาเหนือ ประเทศจีน อินเดีย และประเทศอื่นๆ ต่อไป 
    "ลูกค้าจะต้องชื่นชอบเครื่องยนต์รุ่นเล็กสุดในตระกูลอีโคบู๊สต์ของฟอร์ดที่มีความสามารถเกินตัว" มร. เกรแฮม เพียร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายสายการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฟอร์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว 
    "ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่รู้สึกเลยว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้มีลูกสูบน้อยกว่าปกติ แต่สิ่งที่พวกเขาจะสังเกตได้คือการที่เครื่องยนต์ทำงานเเงียบ อัตราเร่งที่รวดเร็ว และประหยัดน้ำมัน"
    เครื่องยนต์เล็กเปี่ยมความสามารถ 
    เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่แตกต่างจากเครื่องยนต์ทุกรุ่นในประวัติศาสตร์การผลิตรถยนต์มากกว่า 100 ปีของฟอร์ด ไม่ใช่เพราะนี่เป็นเครื่องยนต์แบบ 3 สูบรุ่นแรกเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องยนต์ที่มีช่วงของกำลังหนาแน่นสูงสุดเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ที่บริษัทผลิตเพื่อวางจำหน่ายทั้งหมด
    ปกติแล้วเครื่องยนต์แบบ 3 สูบมักจะมีจุดด้อยอยู่ที่ความไม่สมดุลและการทำงานที่ไม่สอดคล้องกัน ฟอร์ดจึงระดมวิศวกรกว่า 200 คนทั้งจากศูนย์เทคนิคของฟอร์ดในเมืองดันตัน ประเทศอังกฤษ และจากเมืองเมอร์เคนิช ประเทศเยอรมนี มาช่วยกันพลิกโฉมเครื่องยนต์แบบ 3 สูบเจ้าปัญหาจนได้ผลลัพธ์เป็นครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ที่ทำงานได้อย่างราบรื่น
    วิธีการทั่วๆ ไปในการลดแรงสะเทือนของเครื่องยนต์ขนาดเล็ก นั่นคือการติดตั้งเพลาถ่วงดุลภายในที่มักจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนลงไปได้เกือบทั้งหมด แต่การเพิ่มชิ้นส่วนเข้ามาทำให้รถมีน้ำหนักมากขึ้น เพิ่มค่าใช้จ่าย และทำให้ความสามารถในการประหยัดน้ำมันลดลง
    วิศวกรของฟอร์ดจึงได้เปลี่ยนแนวคิดใหม่และหันมาปรับล้อช่วยแรงและรอกให้อยู่ในตำแหน่งที่ไม่สมดุลเพื่อถ่วงน้ำหนักอย่างแม่นยำให้ชดเชยกับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของเครื่องยนต์และขับเคลื่อนพลังงานดังกล่าวไปยังทิศทางอื่น ประกอบกับการออกแบบแผ่นรองแท่นเครื่องที่เหมาะสมทำให้รถสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างเรียบเนียน สมบูรณ์แบบ
    เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร เปิดตัวพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายที่ไม่เคยมีในรถฟอร์ดรุ่นใดมาก่อน
    • เทอร์โบชาร์จขนาดเล็กได้รับการออกแบบให้ตอบสนองอย่างดีเยี่ยม ส่งกำลังอย่างรวดเร็วเมื่อเร่งเครื่องที่รอบต่ำด้วยใบพัดเทอร์ไบน์ที่หมุนได้เร็วที่สุดเกือบ 250,000 รอบต่อนาที จึงช่วยขจัดปัญหาในการรอรอบ ทั้งยังมอบแรงบิดสูงสุดถึง 170 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 1,400-4,500 รอบต่อนาที จึงออกตัวหรือเร่งแซงได้อย่างสบายๆ
    • การติดตั้งหม้อพักไอเสียแบบไส้วนในฝาสูบช่วยลดอุณหภูมิของไอเสียและช่วยให้เครื่องยนต์ปรับสัดส่วนการใช้น้ำมันต่อปริมาณอากาศได้ในอัตราที่เหมาะสมตั้งแต่ช่วงรอบต่ำไปจนถึงรอบสูงๆ
    • การนำเหล็กหล่อมาใช้แทนอลูมิเนียมช่วยให้อุ่นเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น และลดปริมาณพลังงานที่ต้องใช้ในการทำความร้อนให้แก่เครื่องยนต์ลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย
    • ระบบหล่อเย็นแบบแยกส่วนที่ล้ำสมัยพร้อมอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิแบบแยกส่วนสำหรับฝาสูบและเสื้อสูบ ช่วยอุ่นเครื่องยนต์ให้เร็วขึ้นเช่นกัน
    • สายพานหลักทั้ง 2 เส้นได้รับการออกแบบให้วิ่งผ่านน้ำมันเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้เงียบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนปั๊มน้ำมันเครื่องแบบแปรผันช่วยควบคุมแรงดันน้ำมันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมตลอดช่วงความเร็วของการขับขี่
    โดยทางฟอร์ดวางแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระดับโลกนี้ในฟอร์ดเฟียสต้าใหม่ (New Ford Fiesta) ในประเทศอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาคต่อไป สำหรับทางประเทศไทย มีแผนจะเปิดตัวเฟียสต้ารุ่นใหม่นี้ภายในปี 2556

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)