ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สื่อสากล แถลงแนวคิด MOTOR EXPO 2013 "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก"

    25 ก.พ. 56 10,119
    สื่อสากล แถลงแนวคิด MOTOR EXPO 2013 "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก"
    ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" หรือ The 30th Thailand International Motor Expo 2013 เปิดเผยว่า "การก้าวสู่ 3 ทศวรรษของการจัดงานมหกรรมยานยนต์ คือการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง ยิ่งเวลาผ่านไปกราฟแห่งความสำเร็จก็ทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างมิอาจปฏิเสธได้ว่า "MOTOR EXPO" คือ ผู้นำการจัดแสดงและจำหน่ายยนตกรรมในภูมิภาคอาเซียน อันเป็นความภาคภูมิใจและการันตีว่าเมื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ประเทศไทยของเราพร้อมที่จะใช้งาน MOTOR EXPO เป็นศูนย์กลางการซื้อ-ขาย และแสดงยานยนต์ทุกทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งเชื่อมโยงข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างครบวงจรในภูมิภาคนี้"

    "ปีนี้คนไทยจะได้เห็นเราโตขึ้นทั้งในด้านมาตรฐานจัดงานที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้อำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นผ่านไอโฟนและสมาร์ทโฟน การตรวจสอบเส้นทางจราจรเข้า-ออกภายในงานแบบเรียลไทม์ รวมถึงโครงสร้างการทำงานในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ผมได้ส่งผ่านแนวคิดไปยังผู้บริหารรุ่นใหม่ของเรา ซึ่งปัจจุบัน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ บุตรชาย เข้ามามีบทบาทหลักในการบริหารและยกระดับการจัดงาน พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของงาน MOTOR EXPO ครั้งที่ผ่านมา" ขวัญชัย กล่าว

    "สำหรับแนวคิดจัดงานปีนี้ผมมองว่าวิกฤตที่ส่อเค้าจะเกิดขึ้นในโลกอีก 50 ปีข้างหน้าคือ ภาวะขาดแคลนน้ำมัน เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตดังกล่าวได้ทันท่วงที ผู้ผลิตยานยนต์ควรแสวงหาจุดเปลี่ยนด้านพลังงานตั้งแต่วันนี้ ทำให้พลังงานยานยนต์แบบไฮบริดจ์และไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เพราะเป็นพลังงานสะอาดและไร้มลพิษ ทั้งหมดนี้ เป็นที่มาของแนวคิด "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก" หรือ "Innovative Energies - World-Changing Vehicles"

    "ผมขอเชิญชวนให้บรรดาผู้ผลิตนำยานยนต์ไฮบริด และไฟฟ้ามาประชันกันในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" ซึ่งไม่เพียงประชาชนจะได้สัมผัสเทคโนโลยีล่าสุดเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ทั้งผู้ผลิต ผู้บริโภคและภาครัฐ จะได้ร่วมกันเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และก้าวผ่านวิกฤตขาดแคลนน้ำมันไปได้ในที่สุด" ขวัญชัย กล่าว

    ด้านสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยขวัญชัยกล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วตลาดรถยนต์เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ความต้องการรถยนต์ของผู้บริโภคในปี 2556 จึงถูกนำไปใช้ล่วงหน้ากับโครงการดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดขายรถช่วงครึ่งปีแรกจะชะลอตัวลงเล็กน้อยแต่จะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากคนไทยยังมีความต้องการใช้รถและเปลี่ยนรถใหม่อยู่"

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)