ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เจาะลึก!..Ford Everest แต่ละรุ่นย่อยแตกต่างอย่างไร ซื้อรุ่นไหนดี?

    24 มิ.ย. 64 1,870

    เจาะลึก!..Ford Everest แต่ละรุ่นย่อยแตกต่างอย่างไร ซื้อรุ่นไหนดี?

    สำหรับผู้ที่เลือกรถยนต์อเนกประสงค์เพื่อครอบครัวที่มีความทันสมัย สะดวกสบาย และปลอดภัยอย่าง Ford Everest ใหม่ แต่ว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายถึง 5 รุ่นย่อย ในราคาที่แตกต่างกัน แล้วรุ่นไหนแตกต่างกันอย่างไรบ้างลองชมกันดูเพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจก่อนเลือกซื้อกันเลยครับ

    พืนฐานที่ "แกร่ง" เหมือนกัน

    Ford Everest รถครอบครัวอเนกประสงค์มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย โดยแต่ละรุ่นย่อยก็จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานรวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้มาตามราคา และเครื่องยนต์ที่มีพื้นฐานจากดีเซล 4 สูบ คอมมอนแรล 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ที่แบ่งเป็น 2 สเตจคือ 
    1. เทอร์โบเดี่ยว กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร 
    2. เทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) แบบเดียวกับในแร็พเตอร์ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร สำหรับในรุ่น 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4X4  
    ทั้งคู่ใช้เกียร์แบบเดียวกันคือ อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ใช้ในแร็พเตอร์และมัสแตง เพียงแค่ปรับอัตราทดตามความเหมาะสม
    นอกจากนี้ระบบช่วงล่างใน Ford Everest ยังเหมือนกันทุกรุ่น ทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่เบาสบาย ช่วงล่างด้านหน้าแบบ อิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังคอยล์สปริงวัตต์-ลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง และดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ส่วนในรุ่น 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4X4 เพื่อชุดขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะและเฟืองท้าย Electronic Locking Rear Differential 
    มาดูว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมกบสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัยพื้นฐานที่ให้มาเหมือนกันทั้ง 5 รุ่น ได้แก่ 
    • มิติรถ ยาว 4,903 มม. กว้าง 1,869 มม. สูง 1,837 มม. ความกว้างช่วงล้อหน้า 1,560 มม. หลัง 1,564 มม. ระยะฐานล้อหน้าถึงหลัง 2,850 มม. และความสูงใต้ท้อง 225 มม.  
    • ภายนอก ราวหลังคา ไฟตัดหมอกหน้า 
    • ภายในและความสะดวกสบาย Push Start แอร์แยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาและตอนหลัง ช่องเก็บแว่นตา ไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร 
    • ระบบเครื่องเสียง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ภาษาไทย Bluetooth และ Wi-fi 
    • ความปลอดภัย กล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัย 7 จุด คู่หน้า ด้านข้าง หัวเข่าคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFOX ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HLA ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน เบรก ABS/EBD ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TC และควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ระบบกันขโมยกุญแจนิรภัย เซ็นเซอร์กะระยะจอดด้านหลัง 
    นอกจากนี้ในแต่ละรุ่นย่อยมีความแตกต่างกันในเรื่องของออปชั่นต่าง ๆ ดังนี้ครับ 

    Ford Everest 2.0L Turbo Trend 4X2 10AT ราคา 1,299,000 บาท

    ภายนอก ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน ตัดหมอกหน้า บันได้ข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอก/กระจกมองข้างสีเดียวกับรถ โลโก้ EVEREST ฝากระโปรงโครเมียม ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 265/60 R18 
    ภายในความสะดวกสบาย เบาะหนังสีดำ เบาะแถวสองปรับเอนและเลื่อนหน้าหลังได้ เบาะแถวสามพับได้ บังแดด/เสียบนามบัตร ไฟอ่านแผ่นที่ 
    ความบันเทิง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ลำโพง 8 ตำแหน่ง
    ความปลอดภัย ได้ตามมาตรฐาน 
    สำหรับครอบครัวที่เริ่มต้นขยับความสดวกสบายเพิ่มจากรถเก๋งในงบประมาณที่ไม่สูงเกินไป ตอบสนองการใช้งานได้ครบถ้วน และไม่จำเป็นต้องจ่ายเพิ่มกับระบบที่ไม่จำเป็นมากนัก

    Ford Everest 2.0L Turbo Titanium 4X2 10AT ราคา 1,399,000 บาท

    ภายนอก ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ ไฟท้าย LED ไฟส่องกลางวัน LED ประตูท้ายไฟฟ้าแบบ Hand Free ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ บันไดข้างดำสลับเงิน 
    ภายในความสะดวกสบาย กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เบาะหนังสีดำ เบาะคนขับปรับ 6 ทิศทาง ดันหลัง 2 ทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ 
    ความบันเทิง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ลำโพง 8 ตำแหน่ง
    ความปลอดภัย ได้ตามมาตรฐาน
    เพิ่มความทันสมัยและความสะดวกสบายมากขึ้น ในราคาที่สมเหตุสมผลนับว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีราคากับฟังก์ชั่นใช้งานที่คุ้มค่ามากที่สุดในเกรดของเอเวอเรส 

    Ford Everest 2.0L Turbo Titanium 4X2 SPORT 10AT ราคา 1,429,000 บาท 

    ภายนอก บันไดข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอก/กระจกมองข้างสีดำ โลโก้ EVEREST ฝากระโปรงสีดำเงา ชุดแต่งสปอร์ต ล้ออัลลอย 20 นิ้ว ยางขนาด 265/50 R20
    ภายในความสะดวกสบาย เบาะแบบสปอร์ต 
    ความบันเทิง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ลำโพง 8 ตำแหน่ง
    ความปลอดภัย ได้ตามมาตรฐาน 
    เพิ่มความสปอร์ตดุดันสำหรับผู้ที่ยังมีใจท้าทายและต้องการความแตกต่าง ด้วยการเพิ่มชุดตกแต่งให้ยิ่งเข้มมากขึ้น และชอบความความสปอร์ตมากกว่าหรูหรา 

    Ford Everest 2.0L Turbo Titanium+ 4X2 10AT ราคา 1,599,000 บาท 

    ภายนอก หลังคาพาโนรามิก เปิด-ปิดไฟฟ้า ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ 
    ภายในความสะดวกสบาย กระจกเปิด-ปิดอัตโนมัติ 4 บาน เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ดันหลัง 2 ทิศทาง เบาะแถวสามพับไฟฟ้า ชุดกาบบันไดสแตนเลส LED ปลั๊กไฟบ้าน AC 230V ช่อง USB ที่กระจกมองหลัง  
    ความบันเทิง จอสัมผัส Multi - Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 เนวิเกเตอร์ ลำโพง 10 ตำแหน่ง 
    ความปลอดภัย เพิ่มจากมาตรฐานได้แก่
    • ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control
    • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist (ฟอร์ดเป็นยี่ห้อเดียวที่มีใน segment PPV) 
    • ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน AEB with Pedestrian Detection (Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection) 
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System
    • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ Auto High Beam Control
    • ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด Cross Traffic Alert
    สำหรับรุ่น ไททาเนียมพลัส (Titanium+) เพิ่มความหรูหราระดับรถพรีเมียมด้วยหลังพาโนรามิก จัดเต็มระบบความปลอดภัยมาให้ครบครัน เพื่อทุกการเดินทางที่ปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่มีในรถยุโรปหรู 

    Ford Everest 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4X4 10AT ราคา 1,799,000 บาท

    เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) แบบเดียวกับในแร๊พเตอร์ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
    ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัจฉริยะและเฟืองท้าย Electronic Locking Rear Differential
    เหมาะกับครอบครัวขาลุย เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลายรูปแบบ พร้อมทุกการเดินทางทั้งออนและออฟโร้ด ที่มากับขุมพลังระดับ 213 แรงม้า แรงบิดมากถึง 500 นิวตันเมตร 
    ฟอร์ด เอเวอเรสใหม่ มีให้เลือกทุกความต้องการและตามความสะดวกของผู้ต้องการใช้งานอเนกประสงค์แบบ SUV/PPV และในทุกรุ่นย่อยมีความคุ้มค่าและเหมาะสมกับราคา และใกล้เคียงกับความต้องการของแต่ละครอบครัวได้มากที่สุด  
    Ford Everest สำหรับการเลือกรถยนต์ที่คุ้มค่ากับราคา ออปชั่นและเทคโนโลยีการขับขี่ที่เหนือระดับกว่า ทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่เบาขับง่าย กระชับแม่นยำ ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลในการเดินทาง แต่ยังคงความหนึบแน่นและเกาะในทุกสภาพถนน ห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมกับความสะดวกสบายที่เต็มคันในแทบทุกรุ่นย่อย ขึ้นกับว่างบประมาณ ลักษณะการใช้งาน ความจำเป็นในการใช้ออปชั่นเพิ่มเติมจากมาตรฐาน หรือผู้ที่ต้องการระบบความปลอดภัยเต็มร้อย ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไม่ว่าจะเลือกย่อยรุ่นใดก็คุ้มค่าครับ   
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)