ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • All New KIA Carnival รถครอบครัวสุดหรูมาแรง...รุ่นไหนเหมาะกับใคร เกียกรุงเทพ สาขาพระราม 2 มีคำตอบ!

    3 ส.ค. 64 2,559
    All New KIA Carnival รถครอบครัวสุดหรูมาแรง...รุ่นไหนเหมาะกับใคร เกียกรุงเทพ สาขาพระราม 2 มีคำตอบ!
    รถยนต์เกีย (KIA) ค่ายรถที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อรถครอบครัวสุดคุ้มค่าอย่าง All New KIA Carnival 2021 รถยนต์อเนกประสงค์เพื่อครอบครัวที่มีดีไซน์หรูหรา มาพร้อมโครงสร้างตัวถังแบบ MPV แท้ ๆ ประตูสไลด์และประตูท้ายไฟฟ้า สั่งการด้วยรีโมทและฟังก์ชั่นขั้นสุดเปิดรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ แถมด้วยระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทที่นับว่าไฮเทคที่สุดในรถที่มีขายในไทยตอนนี้ มาชมกันว่าแต่ละรุ่นย่อยนั้นแตกต่างกันอย่างไร และควรซื้อรุ่นไหนดีที่ "เกีย พระราม 2 มีคำตอบครับ"
    All New KIA Carnival 2021 มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทั้งคันตั้งแต่โครงสร้าง กันชนหน้า กระจังหน้า ไฟหน้าที่ออกแบบใหม่หมด ด้านข้างที่โดดเด่นจากเสา "B" ที่สลับด้วยสีเงิน และส่วนท้ายที่ออกแบบไฟท้ายใหม่เป็นแนวยาว และล้ออัลลอยลายใหม่ 18 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่นย่อย และตัวรถยาวขึ้นกว่าเดิม 40 มม. ด้วยความยาว 5,155 มม. ความกว้าง 1,995 มม. ความสูง 1,775 มม. และฐานล้อยาวขึ้นเป็น 3,090 มม. เพิ่มขึ้นจากเดิม 30 มม.  
    มีทัศนวิสัยดีในแบบรถ MPV โปร่งสบายมองง่ายทุกมุม กระจกมองข้างขนาดใหญ่ได้มาตรฐานความปลอดภัยจากประเทศเกาหลี เห็นชัดเจนทั้งตัวรถและประตูด้านข้างเพื่อความปลอดภัยกับผู้โดยสาร ไฟหน้า Full LED โดยเป็นโปรเจคเตอร์เลนส์ไฟตัดหมอกและไฟเลี้ยวแบบ LED พร้อมหลังคาซันรูฟ 2 ตำแหน่งกับแร็คหลังคา ไฟตัดหมอกหลังสำหรับในรุ่น SXL 
    มาพร้อมขุมพลังดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว Smart stream แรงดันน้ำเชื้อเพลิงที่หัวฉีด 2,200 บาร์ ออกแบบให้ชุดลูกปืนและแบริ่งมีการลดแรงเสียดทานมากขึ้น ขนาด 2.2 ลิตร เทอร์โบ TCI-VGT ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45 กิโลกรัม-เมตร ที่ 1,750 - 2,750 รอบต่อนาที EURO 5 รองรับ ดีเซล B7 ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ความสูงใต้ท้อง 172 เซนติเมตร รัศมีวงเลี้ยว 5.8 เมตร ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ ให้ความนุ่มนวลมั่นใจทุกสภาพถนน  
    ขับขี่ง่ายทัศนวิสัยดีมุมมองสูงกว่ารถทั่วไป คล่องตัวทั้งอัตราเร่ง พวงมาลัยไฟฟ้าเบาควบคุมง่าย กระชับเวลาการเข้าโค้ง ตัวรถยกสูงเล็กน้อย สามารถขับผ่านอุปสรรคได้ดีกว่ารถเก๋ง สะดวกในการขึ้น-ลง ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ด้วยความเป็นรถในกลุ่ม MPV หรือ Stationwagon ทำให้ความรู้สึกในการขับขี่เหมือนรถยนต์ส่วนตัว เหมาะในการขับขี่ด้วยตัวเองเป็นหลัก เบาะตอนหลังนั่งสบายขึ้น ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามต้องการ และพื้นที่ด้านหลังหลังเมื่อพับเบาะกว้างขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ทำให้เก็บสัมภาระได้เยอะขึ้น 
    All new Kia Carnival มีให้เลือก 2 รุ่นคือ EX ราคา 2,144,000 บาท และรุ่น SXL ที่เพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัย DRIVE WiSE ราคา 2,459,000 บาท แล้วจะเลือกรุ่นไหนให้ตรงความต้องการ หรือ รุ่นไหนจะเหมาะสมกับผู้ซื้อ แอดฯ ช้าง Car GuRu by Checkraka.com อยู่ที่โชว์รูมเกียกรุงเทพ สาขาพระราม 2 แล้ว มีรถคันจริงให้ดูครบทั้ง 2 รุ่น มาดูความแตกต่างกันเลยครับ  
    ภายนอก
    • ไฟหน้า LED เป็นแบบ Multi Focus Reflector Type 
    • ไฟเลี้ยวธรรมดา
    • ไม่มีแร็คหลังคาและซันรูฟ
    • ไฟหน้า LED Projection Type พร้อมระบบปรับตั้งระดับสูง - ต่ำ (High Beam Assist)
    • ไฟส่องสว่างที่พื้นบริเวณขึ้น - ลงประตูสไลด์
    • ไฟ Mood Light ที่แผงประตูหน้า - หลัง, ซ้าย - ขวา
    • แร็คหลังคาซันรูฟ 2 ตำแหน่ง
    • กระจกด้านข้างผู้โดยสารตอนหลังสีเข้มจากโรงงาน
    • ไฟเลี้ยวแบบเส้น LED
    • ไฟตัดหมอกหลัง
    ภายในความสะดวกสบายและความบันเทิง
    สำหรับภายในให้อุปกรณ์และฟังก์ชั่นต่างแบบเดียวกัน เช่น เบาะสีน้ำตาลแบบ 11 ที่นั่ง เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า สวิตช์ปรับกระจกไฟฟ้าทุกบานเลื่อนขึ้น - ลงอัตโนมัติ ม่านบังแดดแบบดึง แอร์อัตโนมัติแยกควบคุม 3 โซน ซ้าย-ขวา-หลัง กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติ 
    ระบบอินโฟเทนเม้น (Infotainment) จอแสดงผล LCD TFT 12.3 นิ้ว ระบบ Bluetooth พร้อมเชื่อมต่อผ่าน Android auto/Apple car play ระบบนำทาง (Navigator เชื่อมต่อผ่าน Android auto/Apple car play) USB ชาร์จเจอร์ 6 จุด และระบบประตูไฟฟ้า ด้านข้างกับประตูท้าย 
    ฐานเกียร์มีปุ่มเลือกระบบเลือกการขับขี่ (Drive Mode) 4 แบบ คือ Normal Mode, Sport Mode, Eco Mode, Smart Mode พวงมาลัยปรับมือได้ 4 ทิศทาง ขึ้น-ลง-ใกล้-ไกล แบบหุ้มหนังกระชับมือ มาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงทางด้านซ้ายและปุ่มควบคุมหน้าจอบนมาตรวัด และตั้งค่าระบบครูซคอนโทรล  
    ความแตกต่าง
    • หัวเกียร์จับกระชับพร้อมด้วยฟังก์ชั่นเปลี่ยนเกียร์ได้เอง (แมนนวล+/-) 
    • ลำโพง 6 จุด 
    • เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และดันหลัง 2 ทิศทาง 
    • ไฟส่องแผนที่อ่านหนังสือด้านหน้าแบบหลอดใส้
    • ลำโพงจาก BoseTM รอบคัน 12 จุด 
    • จอ Tablet บนพนักพิงเบาะผู้ขับขี่และเบาะผู้โดยสารด้านหน้า
    • ดู Youtube/Netflix/Baby shark 
    • ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับขี่และกระจกมองข้าง 
    • ระบบทำความเย็นเบาะนั่งคู่หน้า
    • ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charger)
    • เบาะนั่งผู้ขับขี่ด้านหลังปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมดันหลัง 4 ทิศทาง
    • ไฟส่องแผนที่อ่านหนังสือด้านหน้าแบบ LED
    • เกียร์หมุน Dial Type - Shift by Wire พร้อม Paddle Shift
    ความปลอดภัย 
    ระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่มีมาในทั้ง 2 รุ่นได้แก่ 
    • โครงสร้างตัวถังใหม่ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง 
    • Surround View Monitor (SVM) กล้องมองรอบคัน 
    • Parking Distance Warning (PDW) เซ็นเซอร์กะระยะ
    • ระบบควบคุมการทรงตัว ECS ระบบป้องรถไหลทางลาดชัน HAC เป็นต้น 
    ส่วนความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเป็นออปชั่นพิเศษ "DRIVE WiSE"  ในรุ่น SXL นั่นคือ  
    • Forward Collision-Avoidance Assist (FCA) ระบบป้องกันการชนด้านหน้า
    • Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA) ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง
    • Safe Exit Assist (SEA) ระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง 
    • Smart Cruise Control (SCC) ระบบควบคุมเร็วแปรผันพร้อม Stop Go 
    • Lane Following Assist (LFA) ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง
    • Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist (RCCA) ระบบเตือนพร้อมเบรกขณะถอยหลัง
    • ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง (Rear Occupant Alert)
    ทั้ง 2 รุ่นมีความแตกต่างกันไม่มากนัก เช่น ส่วนของระบบความบันเทิงและความปลอดภัยที่แตกต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับว่าจำเป็นแค่ไหนในการจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อระบบต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มในรุ่น SXL 
    All new Canival EX ราคา 2,144,000 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มค่าในงานใช้งาน ออปชั่นที่ให้มาครบถ้วนเกินระดับพื้นฐานของรถยนต์ครอบครัวทั่วไป ฟังก์ชั่นใช้งานต่างที่ตอบสนองได้ดี นับว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่าที่สุดจ่ายสบาย ๆ และมองว่าระบบต่าง ๆ ตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วนแล้ว หรือใครที่กำลังดูรถยนต์อเนกประสงค์ราคาระดับหนึ่งล้านปลาย ๆ ขยับเพิ่มอีกนิดได้รถสมรรถนะดี ขับขี่สบายนุ่มนวลขึ้น ประหยัดทั้งค่าดูแลรักษาและน้ำมันเชื้อเพลิง และความปลอดภัยที่เหนือกว่า นอกจากนี้ยังนำเข้าจากเกาหลีทั้งคันอีกด้วยครับ  
    All new Carnival SXL  ราคา 2,459,000 บาท ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย "DRIVE WiSE" เพิ่มเติมขึ้นมาอีกขั้น ที่มีเทคโนโลยีดีกว่าคู่แข่งและรถยนต์ที่มีขายในประเทศไทยในปัจจุบันนี้อย่างเช่น "4 ระบบความปลอดภัยที่ล้ำหน้ากว่าเจ้าอื่นในไทย!!!"
    LFA - Lane Follwing Assist ระบบช่วยให้รถขับอยู่ในเลน ควบคุมพวงมาลัยของรถเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปตามกึ่งกลางของช่องทาง LFA ตรวจจับเลนปัจจุบันของรถและขอบเขตเลนโดยใช้กล้องด้านหน้า จากนั้นจะบังคับรถให้อยู่ในเลนโดยอัตโนมัติ ความพิเศษคือ....หรือหากไม่พบเส้นเลนถนนระบบยังสามารถตรวจจับรถคันน้าหน้าเพื่อรักษาแนวการวิ่งของรถได้!!
    Smart Cruise Control (SCC) ระบบที่นอกจากจะควบคุมความเร็วตามรถคันหน้าพร้อมระบบ Stop & Go แล้ว จุดเด่นอีกอย่างคือ ในขณะใช้ระบบนี้เมื่อต้องการแซงรถคันหน้าที่ขับช้ากว่าค่าความเร็วที่ตั้งเอาไว้ ก็เพียงเปิดไฟเลี้ยวขวา รถจะถูกเร่งความเร็วตามที่ตั้งเอาไว้อัตโนมัติ (ระบบจะทำงานเฉพาะแซงขวาตามกฎหมายเท่านั้น-บางประเทศพวงมาลัยซ้ายก็แซงซ้าย)  
    Rear Occupant Alert (ROA) ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง ช่วยเตือนให้ผู้ขับขี่ทำการตรวจสอบที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังเมื่อจะออกจากรถ โดยใช้ตัวตรวจจับแบบ Ultrasonic sensor บนเพดานตอนกลางและตอนหลังซึ่งจะตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนไหวและแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบในรูปแบบภาพพร้อมข้อความและเสียงเตือนเมื่อผู้ขับขี่ดับเครื่องยนต์และเปิดประตูด้านผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและสัตว์เลี้ยงถูกลืมไว้ในรถ
    Safe Exit Assist (SEA) ระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง ใช้เรดาร์มุมด้านหลังเพื่อตรวจจับรถยนต์ที่เข้ามาจากด้านข้าง และเตือนผู้โดยสารก่อนออกจากรถและล็อคประตูเอาไว้จนกว่าจะปลอดภัย 
    และยังมีระบบอีกมากมาย แต่เอาเป็นว่าหากใครชอบความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุที่นั่งร่วมทางไปด้วย ขยับมารุ่น SXL ไปเลยครับเพราะว่าระบบที่ให้เพิ่มมานับเป็นเทคโนโลยีที่ไม่สามารถติดตั้งเพิ่มได้จากนอกศูนย์ฯ ส่วนใครที่คิดว่าระบบที่เพิ่มขึ้นไม่มีความจำเป็นนัก เน้นใช้ทั่วไปแบบคุ้มค่ารุ่น EX นับว่าช่วยประหยัดเงินไปได้อีก 315,000 บาท! 
    เมื่อทราบถึงจุดเด่นที่แตกต่างระหว่าง 2 รุ่นนี้แล้ว ถ้าต้องการจะซื้อรถยนต์เกีย ให้ได้การบริการที่ดีมีคุณภาพและซื่อสัตย์ CarGuRu จะพาไปไปเยี่ยมชมส่วนของโชว์รูมกันต่อเลยครับ ขอแนะนำที่เกียกรุงเทพ สาขาพระราม 2 แห่งนี้เลยครับ ทันสมัย สะดวกสบาย รถยนต์เกียทุกรุ่นมาพร้อมคุณภาพและงานบริการที่ประทับใจกว่าใคร ซึ่งบริษัทเกียกรุงเทพนับเป็นโชว์รูมยอดนิยมอันดับต้น ๆ และส่งมอบรถยนต์เกียเจนฯ ที่ 3 รุ่นก่อนหน้านี้ไปกว่า 1,000 คัน และในรุ่นปัจจุบันส่งมอบไปแล้วกว่า 100 คันนับตั้งแต่เปิดตัวในไทย
    เกีย กรุงเทพ สาขาพระราม 2 
    เมื่อเข้ามาภายในโชว์รูมก็จะพบกับ KIA Carnival รถครอบครัวยอดนิยม จอดโชว์ตัวให้ลูกค้าได้ชมกัน นอกจากนี้ยังแบ่งเป็นส่วนแสดงอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถ Carnival แท้ที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีตรงรุ่นพร้อมบริการติดตั้ง ซึ่งประกอบด้วยชุดแต่งรุ่นล่าสุด Black Panther ตรงรุ่นไม่ต้องดัดแปลงนำเข้าจากเกาหลีทั้งชุด โดดเด่นด้วยสีดำเพิ่งความดุดันและสปอร์ตมากขึ้น 
    นอกจากนี้ยังมีชุดแต่งหลากหลายรุ่นหลายแบบทั้งสำหรับรุ่นเจนเนอร์เรชั่น 3 และรุ่นปัจจุบัน หรือจะเป็นชุดบันไดข้างไฟฟ้าพร้อมไฟ LED ที่กางออกอัตโนมัติเมื่อเปิดประตูราคาชุดละประมาณสามหมื่นกว่า ๆ เท่านั้น ขอย้ำว่าอุปกรณ์ตกแต่งทุกชุดทางเกียกรุงเทพเป็นผู้นำเข้าเองจากเกาหลีแท้ ๆ 100% และไม่ผ่านตัวแทนหรือคนกลาง จึงสามารถจำหน่ายในราคาที่แสนถูก (อันนี้จริงครับลองสอบถามเพิ่มเติมได้) ขอแอบบอกว่าราคาถูกกว่าติดตั้งที่อื่นพอสมควรครับ   
    การติดตั้งสะดวกและไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่ออกแบบมาตรงรุ่นโดยเฉพาะ พร้อมช่างผู้ชำนาญงานที่ได้รับการอบรมจากช่างเทคนิคที่บินตรงมาจากเกาหลีโดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ในการติดตั้งและการรับประกัน
    นอกจากนี้ที่มีชุดไฟท้ายแบบ LED เส้นยาวสวยสะดุดตา นำเข้าจากเกาหลีเช่นกัน โดยเป็นไฟท้ายจาก All new Carnival รุ่น 7 ที่นั่ง ซึ่งสำหรับรุ่น 7 ที่นั่งนี้ในไทยเองนั้นยังไม่นำเข้ามาจำหน่าย แต่สามารถติดตั้งได้กับรถยนต์เกียทั้ง 2 รุ่นแบบพอดีไม่ต้องตัดต่อดัดแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ถอดชุดเก่าติดตั้งชุดใหม่ขั้นน็อตและเสียบปลั๊กเท่านั้น และมาพร้อมกับราคาพิเศษอีกด้วยครับถูกกว่าที่อื่นแน่นอน!  
    ส่วนบริการ
    ทางด้านฝ่ายบริการหลังการขายของเกีย กรุงเทพฯ สาขาพระราม 2 แห่งนี้ นับว่าครบวงจรและทันสมัย มั่นใจในคุณภาพ ด้วยบริการตรวจเช็คระยะทั่วไป บริการ Express Service ตรวจเช็คเร็ว 22 รายการภายใน 1 ชั่วโมง 
    และในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ทาง เกีย กรุงเทพ สาขาพระราม 2 มีบริการฆ่าเชื้อโรค ในรถยนต์ให้แก่ลูกค้าก่อนส่งมอบรถใหม่และลูกค้าที่เข้ารับบริการ เพื่อความมั่นใจและความสะอาดแก่เจ้าของรถ 
    นอกจากนี้ยังมีบริการ ซ่อมสีและตัวถังที่ได้มาตรฐานซึ่งฝ่ายบริการของ เกีย กรุงเทพฯ ได้รับการฝึกอบรมจากเกีย ประเทศไทย จึงมั่นใจในคุณภาพการบริการ รวมถึงอะไหล่แท้ สบายใจได้แน่นอนครับ
    ผู้สนใจรถยนต์เกียสามารถเข้าชมรถยนต์ KIA Carnival พร้อมกับการบริการหลังการขายอย่างครบวงจร 
    สอบถามเพิ่มเติม เกีย กรุงเทพ สาขาพระราม 2 โทร 02-044-5455 และ เกีย กรุงเทพ สาขารังสิต โทร 02-922-3366
    โชว์รูมแนะนำ
    โปรโมชั่น นัดทดลองขับ และรับจอง All New KIA Carnival จองก่อน รับรถก่อน
      • คุณนัยนา (อ้อ) สาขารังสิต
      • คุณนัยนา (อ้อ) สาขารังสิต
        All New KIA Carnival EX ราคา 2,144,000 บาท / All New KIA Carnival SXL ราคา 2,459,000 บาท
      • คุณเอนก (โก๋) สาขาพระราม2
      • คุณเอนก (โก๋) สาขาพระราม2
        All New KIA Carnival EX ราคา 2,144,000 บาท / All New KIA Carnival SXL ราคา 2,459,000 บาท

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)