ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 ไอเท็มที่ควรมีติดรถ

    26 เม.ย. 64 782

    10 ไอเท็มที่ควรมีติดรถ

    รถยนต์รุ่นใหม่เริ่มมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานมาให้มากมาย เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่เจ้าของรถ ส่วนรถยนต์รุ่นที่เก่าลงไปอีกหน่อยอาจจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่มากนัก และแม้ว่าจะมีออปชั่นมากหรือน้อยก็ตาม ก็ยังมีสิ่งของบางอย่างที่เจ้าของรถอาจจำเป็นต้องหาซื้อติดรถเอาไว้เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานทุก ๆ วันมากขึ้นไปอีก ไม่ว่ารถใหม่หรือรถรุ่นเก่าควรต้องมี 10 ไอเท็มนี้!
    1.กล้องติดรถ
    อุปกรณ์จำเป็นเรียกว่าเป็นชิ้นส่วนหน่งของรถยนต์ไปแล้วในปัจจุบัน เพราะสามารถใช้เป็นพยานสำคัญเมื่อเกิดอุปกรณ์เหตุหรือต้องการหลักฐานในเหตุการณ์นั้น ๆ ได้อย่างดีที่สุด และราคาถูกลงแถมมีให้เลือกหลายรุ่นหลายแบบตามแต่ระบบหรือความสามารถในการใช้งานของแต่ละรุ่นไปครับ
    2.ฟิล์มป้องกันความร้อน 
    แสงแดด รังสีอุลตราไวโอเล็ต และคลื่นความร้อนในประเทศไทย โหดร้ายต่อคนในรถมากพอสมควร การติดตั้งฟิล์มรถยนต์จึงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่คนซื้อรถจะนึกถึงเสมอ เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดดสัมผัสผิวหนังโดยตรงและยังช่วยปกป้องอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถได้อย่างดี นอกจากนี้ฟิล์มบางรุ่นยังเป็นฟิล์มนิรภัยป้องกันการแตกต่างของกระจกได้อีกด้วยครับ 
    3.ระบบกันขโมย
    ระบบกันขโมยมักจะติดตั้งมาในรถหลายรุ่นตั้งแต่ป้ายแดง แต่รถยนต์บางรุ่นย่อยหรือรุ่นเริ่มต้นอาจไม่มีมาให้จากโรงงาน ดังนั้นจึงต้องหารร้านติตตั้งระบบกันขโมยเอาไว้ก่อน อย่างน้อยก็ถ่วงเวลาและยังมีเสียงสัญญาณเตือนดังขึ้นให้คนแถว ๆ นั้นหันมามองได้อีกด้วยครับ
    4.ร่ม
    ด้วยสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน การติดร่มเอาไว้ในรถจึงเป็นสิ่งจำเป็น นอกจากนี้ร่มก็สามารถใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปลอดภัยหรือถูกทำร่างกาย
    5.คิ้วกันสาด
    คิ้วกันสาดอาจจำเป็นสำหรับบางกรณี แต่นับว่ามีประโยชน์ไม่น้อย สำหรับการที่ต้องจอดรถตากแดดจะสามารถลดกระจกลงเล็กน้อยเพื่อช่วยระบายอากาศได้ และเมื่อต้องจอดรถดับเครื่องยนต์ในเวลาฝนตก เพื่อลดฝ้าที่เกาะกระจกได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์มากในเวลารถยนต์แอร์เสีย ฝาขึ้นกระจกก็จะสามารถแง้มกระจกรับลมเย็นภายนอกเข้ามาเพื่อลดฝ้าได้อีกด้วยครับ 
    6.ที่วางโทรศัพท์
    ไอเท็มนี้นับว่ามีความจำเป็นสูง เพราะทุกวันนี้ผู้ใช้รถยนต์มักจะเสิร์ทหาจุดหมายปลายทางจาก "อากู๋" เป็นหลักมากกว่าใช้ระบบนำทางของรถยนต์ด้วยซ้ำ เนื่องจากใช้งานและดูง่ายสะดวกรวดเร็วกว่า และรถบางคันอาจไม่มีระบบนำทาง การใช้โทรศัทพ์สมารท์โฟนจึงเป็นทางเลือกที่ใช้งานมากขึ้น และเจ้าขายึดโทรศัพท์นี้ก็เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อคนขับไม่ต้องถือดูตลอดเวลาเมื่อขับรถ ปลอดภัยและสามารถติดตั้งในจุดที่ใกล้กับระดับสายตาได้อีกด้วยครับ มาใช้กันเถอะเพื่อความปลอดภัย  
    7.ปลั๊ก USB
    ชุดปลั๊กเพื่อช่อง USB ความจำเป็นอีกอย่างของรถยนต์ในบางรุ่นที่มีช่องเชื่อมต่อ USB น้อยหรือต้องใช้เสียบบนหน้าปัดเครื่องเสียง และอาจมีอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ต้องเสียบ USB มากกว่า 1 ช่อง เช่น ชาร์จโทรศัพท์ ระบบกล้องบันทึกการขับขี่ หรือเครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น  
    8.เครื่องฟอกอากาศ
    เมื่อไม่นานมานี้ประเทศไทยประสบกับสภาพอากาศเป็นพิษ จากฝุ่นหมอกควัน PM2.5 ทำให้ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ แม้ว่าจะอยู่ในรถยนต์ก็ตามอากาศสามารถจะเล็ดรอดเข้ามาในห้องโดยสารได้ การมีเครื่องช่วยฟอกอากาศเสียในรถย่อมทำให้อากาศสะอาดสดชื่นได้มากขึ้น เป็นมิตรต่อปอดของเรามากเลยนะครับ
    9.ผ้าและน้ำเปล่า
    อุปกรณ์ที่หลายคนมองข้าม ได้บางครั้งจอดรถใต้ต้นไม้อาจมีขี้นก, ผลหรือยางจากต้นไม้หยุดลงมาที่สีรถ หรือว่าตรงกระจกบังลมหน้า ก็อาจสร้างความรำคาญหรือทัศนะวิสัยแย่ลงในขณะขับขี่ได้ การพกผ้าและชวดน้ำเอาไว้ ก็จะช่วยให้ขจัดคราบเบื้องต้นออกไปได้ครับ
    10.หน้ากากอนามัย
    ไอเท็มสุดท้ายนี้เป็นสิ่งจำเป็นมากที่สุดในสถาณการณ์ปัจจุบัน เนื่องด้วยการระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่จบลงง่าย ๆ การเดินทางไปทำธุระต่าง ๆ จึงต้องสวมหน้ากากอนามัยแบบ 100% ทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ขณะอยู่ในรถ 2 คนขึ้นไป และหลายคนมักจะลืมหยิบขึ้นรถไปด้วย ดังนั้นก็เอาหน้ากากอนามัยติดรถสำรองเอาไว้สัก 2 - 5 แผ่น จะได้ปลอดภัยและไม่ถูกปรับอีกด้วยครับ
    *(กฎหมายใหม่ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถานหรือสถานพำนัก ผู้ฝ่าฝืนเป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน เป็นต้นไป)

    ไอเท็มต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ได้มีการจัดเรียงลำดับแต่อย่างใดนะครับ และอาจมีอีกหลายอย่างที่จำเป็นนอกจาก 10 ไอเท็มเหล่านี้ โดยทั่วไปแล้วไอเท็มบางอย่างได้มาตอนซื้อรถยนใหม่ป้ายแดงเป็นของแถม แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ควรเพิ่มเพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัย มากขึ้นไปอีก บางไอเท็มอาจไม่จำเป็นนัก แต่เชื่อเถอะครับว่า ถ้ามีติดรถเอาไว้ ได้ใช้แน่ ๆ ครับ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)