ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ออล นิว ฮอนด้า แจ๊ซ ความจริงที่ไม่มีวันเกิด

    28 มิ.ย. 64 2,063

    All-New Honda Jazz ความจริงที่ไม่มีวันเกิด 

    ออล นิว ฮอนด้า แจ๊ซ เจนเนอเรชั่น 4 เผยโฉมครั้งแรกในงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2019 ท่ามกลางเสียงฮือฮาถึงการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมที่ให้อารมณ์ต่างจากเดิมไปเยอะ พร้อมกับไลน์อัพรุ่นย่อยในญี่ปุ่นมากถึง 7 รุ่น ทำให้แฟนๆ ฮอนด้าในไทยหลายคนต่างพากันรอวันเปิดตัวในบ้านเรา แต่เหตุการณ์โควิด-19 ระหว่างปี 2020 ทำให้รถรุ่นใหม่หลายค่ายต้องชะลอการเปิดตัวออกไป แม้ในช่วงครึ่งปีหลังเริ่มมีการทยอยเปิดตัวแบบรถรุ่นใหม่แบบออนไลน์สู่ตลาด แต่กระแสของฮอนด้า แจ๊ซ ก็ยังเงียบ ปล่อยให้ ออล นิว ฮอนด้า ซิตี้ ซีดาน เปิดตัวเก็บกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถซีดานขนาดประหยัดได้ชื่นชมไปก่อน และในวันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2020 ฮอนด้าประเทศไทย ก็เปิดตัว ซิตี้ แฮทช์แบ็ก พร้อมกับการเพิ่มรุ่น e:HEV ให้กับ ซีตี้ ซีดาน เป็นสัญญานที่บอกว่าไม่น่ามี ออล นิว แจ๊ซ ใหม่ในไทยอีกแล้ว 
    ในช่วงกลางเดือนมกราคมปี 2021 เว็บไซต์รถยนต์ฮอนด้า สิงคโปร์ เปิดให้จอง ออล นิว ฮอนด้า แจ๊ซ พร้อมส่วนลดพิเศษ ล่าสุดช่วงสิ้นเดือนมกราคมทางเว็บฯ ก็เปิดตัวจำหน่ายจริงด้วย 3 รุ่นย่อย 1.5 Base, 1.5 Home และ H-Luxe  โดย 2 รุ่นแรกใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 119 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ CVT ส่วนรุ่นไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เสริมด้วย 2 มอเตอร์ไฟฟ้ากับระบบ i-MMD ให้กำลังสูงสุดรวมแล้ว 124 hp แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร โดยมอเตอร์ตัวหนึ่งจะใช้ปั่นกระแสไฟไปเก็บเข้าแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน  
    จากราคาขายในสิงคโปร์ที่อยู่ในราว 2 ล้านกว่าบาททั้ง 3 รุ่น ตัวรถคาดว่านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ไม่ได้ผลิตจากประเทศในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน ดังนั้นโอกาสที่ประเทศในกลุ่มอย่าง ไทย, มาเลเซีย และอินโดนิเซีย จะมีการผลิตและส่งออกให้ได้ใช้กันน่าจะเป็นไปได้ยากจริงๆ ยิ่งในสถานการณ์ที่โควิด-19 ยังคงมีตัวเลขการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามถ้ามองย้อนกลับไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีรถยนต์หลายยี่ห้อหลายรุ่นที่โบกมือลาตลาดประเทศไทยไปเรียบร้อย บางยี่ห้อตัดไลน์อัพรถยนต์ออกไปจากตลาดเลย หรือไม่ก็เลิกจำหน่ายรุ่นที่ตัวเลขไม่เดิน หรือมีรุ่นทดแทนซึ่งน่าจะทำกำไรได้ดีกว่า หรือบางยี่ห้อก็เลิกไปเลยท่ามกลางความผันผวนของตลาด ทำให้ชั่วโมงนี้ไม่มีอะไรแน่นอนกับตลาดรถยนต์ในประเทศ โดยเฉพาะแบรนด์หลักที่มีส่วนแบ่งการตลาดน้อยก็ต้องรีบปรับตัว นี่ยังไม่นับนิวคัมเมอร์ หรือผู้เล่นรายใหม่ที่หวังจะเข้ามาแบ่งการตลาดรถยนต์ประเทศไทย เอาเป็นว่า ฮอนด้า แจ๊ซ ในประเทศไทยที่ทำตลาดมาตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกคงต้องปิดฉากในเจนฯ 3

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)