ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รถยนต์ครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่งไม่เกินล้านเหมาะไป "ลานกางเต้นท์" ท้าลมหนาว

    17 เม.ย. 64 1,001

    รถยนต์ครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่งไม่เกินล้านเหมาะไป "ลานกางเต้นท์" ท้าลมหนาว

    ช่วงอากาศเย็น ๆ ไม่ได้มีบ่อย ๆ เหมาะกับการขับรถไปพักผ่อนตากน้ำค้างท้าลมหนาว ในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ หรือลานการเต้นท์รับความหนาว หากผู้ที่กำลังซื้อรถยนต์ครอสโอเวอร์คันใหญ่ ๆ สักคันในงบประมาณไม่เกิน 1 ล้านบาท นั่งได้ 5 คน พร้อมขนสัมภาระได้ลงตัว มีให้เลือกหลายรุ่นและรถประเภทนี้ยังมีพื้นที่เก็บของท้ายรถที่นับว่าเพียงพอต่อการใส่อุปกรณ์นอนป่าหรือการเต้นท์ 
    รถยนต์อเนกประสงค์แบบ 5 ที่นั่งรุ่นไหนที่มีพื้นที่ขนสัมภาระด้านหลังแบบไม่พับเบาะที่น่าจะเหมาะสมกับการแบกเต้นท์นอนเล่นบนดอย มาดูว่าคันไหนโดนใจมากที่สุดเรียงตามขนาดความจุส่วนท้ายมากที่สุดไปน้อยสุดครับ

    Honda HR-V E พื้นที่เก็บสำภาระท้าย 565 ลิตร  ราคา : 949,000 บาท

    ฮอนด้า เอชอาร์-วี รุ่น E นั้นถูกปรับเพิ่มอุปกรณ์จากรุ่นก่อนปรับโฉม จากไฟหน้ามัลติรีเฟล็คเตอร์มาเป็นโปรเจคเตอร์แต่ยังคงความวินเทจด้วยหลอดฮาโลเจนเช่นเดิม เครื่องยนต์ ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้า แรงบิด 172 นิวตันเมตร เกียร์ CVT สมรรถนะดีเกินตัว มาพร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System) และจุดเด่นหนึ่งเดียวคือ กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ 
    ราคา 949,000 บาท

    Toyota COROLLA CROSS 1.8 Sport พื้นที่เก็บสำภาระท้าย 487 ลิตร ราคา : 989,000 บาท

    โคโรล่า ครอส นับเป็นอีกหนึ่งรถอเนกประสงค์ที่เปิดตัวอย่างหวือหวามาก และกลายเป็นการอุดช่องว่างระหว่างวัยของ C-HR และรุ่นที่ใหญ่ไปเลยอย่าง Fortuner สำหรับรุ่นเริ่มต้นนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิด 177 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ CVT-i 7 สปีดพร้อม Sequential Shift และ Shift Lock รองรับน้ำมัน E85 และนับเป็นรุ่นที่ฮือฮาเช่นกันกับ ล้อแม็กพร้อมฝาครอบและระบบเบรกมือ (เท้า) ที่ใช้งานแบบงง ๆ หน่อย แต่โดยรวมทั้งขนาดราคาและสมรรถนะกลับเป็นที่ใจหลายคน เพราะเมื่อนำไปปรับแต่งแล้วหล่อไม่น้อยหน้าใคร  ส่วนออปชั่นจะดูโล้น ๆ ไปบ้าง แต่ความสะดวกสบายและใช้งานภายในรถยังตอบโจทย์ใครหลายคนอยู่
    ราคา 989,000 บาท

    MG HS (C) พื้นที่เก็บสำภาระท้าย 463 ลิตร ราคา : 919,000 บาท


    *รุ่น X (รูปแทน)
    เอ็มจี เฮชเอส รุ่น C รถที่ได้รับการตอบรับอย่างดีด้วยตัวรถขนาดใหญ่กว้างขวาง ออปชั่นพอตัวแม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้น มีระบบความปลอดภัยและราคาที่แสนน่าคบ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร เกียร์ TST (Twin Clutch Sportronic Transmission) แบบ 7 สปีด ให้พละกำลังสูงสุดถึง 162 แรงม้า กับแรงบิด 250 นิวตันเมตร กับน้ำหนักตัว 1.5 ตันเศษ ๆ
    ราคา 919,000 บาท

    Nissan KICKS 1.2L V พื้นที่เก็บสำภาระท้าย 432 ลิตร  ราคา : 999,000 บาท

    นิสสัน คิกส์รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมเครื่องยนต์สำหรับปั่นเพื่อชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่และจ่ายไฟต่อไปที่มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่มีกระแสตอบรับแรงทั้ง "ดีและกังวล" แต่ทางนิสสันเคลมว่าระบบนี้ใช้งานมานมนานแล้วในญี่ปุ่นและยุโรปไม่ต้องห่วงฉัน โดยเจ้าคิกส์ในรุ่น V นับเป็นรุ่นเกือบสูงสุดแล้วที่มาพร้อม Nissan Intelligent Mobility ขาดเพียงแค่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะแบบแปรผัน Intelligent Cruise Control (ICC) กับเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังก่อนถอย Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เท่านั้น
    ราคา 999,000 บาท
    Mazda CX-30 2.0 C พื้นที่เก็บสำภาระท้าย 430 ลิตร  ราคา : 989,000 บาท

    *รุ่น 2.0 SP (รูปแทน)
    มาสด้า CX-30 รุ่น C รถครอบครัวที่ขยับอัพไซส์เพิ่มจากพื้นฐานของมาสด้า 3 กว้างขึ้นกว่า CX-3 พอสมควร ทันสมัยด้วยระบบเครื่องยนต์ครบทุกการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และมาตรวัดแบบสะท้อนกระจกหน้า Windshield Active Drive Display มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร หัวฉีดตรงแรงและประหยัดน้ำมันมีอัตราส่วนกำลังอัดสูงถึง 13.0:1 ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์ 6 จังหวะ ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร*
    แม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ระบบความปลอดภัยมีให้พอตัวกับระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM), เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW), ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC) 
    ราคา 989,000 บาท 
    รถครอสโอเวอร์ที่เหมาะกับการไปปิคนิคกางเต้นท์ต่างจำหวัดยังมีอีกหลายรุ่นย่อย หลายราคา ขึ้นกับว่างบประมาณที่ตั้งเอาไว้ และความสะดวกสบายของรถแต่รุ่นว่าชอบและตรงกับความต้องการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันมากแค่ไหน
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)