ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ทดสอบสมรรถนะ Mercedes Benz AMG C43 และ E53 กรุงเทพฯ - พังงากว่า 2,000 กม.

    2 ก.ค. 64 3,133

    ทดสอบสมรรถนะ Mercedes Benz AMG C43 และ E53 กรุงเทพฯ - พังงากว่า 2,000 กม.

    เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และกรังด์ปรีซ์ จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์สปอร์ตซีดานสุดหรู แรงตระกูล AMG ทั้ง C43 และ E53 เส้นทางกรุงเทพฯ สู่จังหวัดพังงา พร้อมทำกิจกรรมมอบอุปกรณ์และทุนการศึกษาแก่น้องๆ โรงเรียนเยาววิทย์ อ.กะปง จ.พังงา ระยะทางไปกลับรวมกว่า 2,000 กม.
    การเดินทางครั้งนี้จัดให้มีสื่อมวลชน 2 คนต่อรถ 1 คัน โดยมีทั้ง AMG C43 และ E53 ซึ่งในทริปนี้ตลอดระยะทางไปและกลับจากกรุงเทพฯ - พังงา รวมทั้งหมดตลอด 3 วันกว่า 2,000 กม. ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วย AMG E53 สปอร์ตซีดานขุมพลังเบนซิน R6 แบบ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,800 รอบ/นาที พร้อมกับเบรกขนาดใหญ่ 
    ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าของ EQ Boost กำลังสูงสุด 22 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบแปรผันเต็มรูปแบบ ทำให้ AMG E53 มีอัตราเร่งที่เทียบเคียงรถซูเปอร์คาร์ได้เลยกับตัวเลข 0 - 100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 4.5 วินาที กับค่าตัว 5.26 ล้านบาท
    AMG ชุดแต่ง+ขุมพลัง แท้ทั้งลำ ในราคาสัมผัสได้  
    ภายนอก AMG E53 เน้นสมรรถนะจากการปรับแต่งทั้งเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เบรก พร้อมชุดพาร์ทตกแต่ง AMG แท้​ ไฟหน้า MULTIBEAM LED ไฟท้ายแบบ LED พร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก ที่ฉลาดสุดๆ เมื่อผ่านเส้นทางมืดระบบก็จะปรับไฟสูง และเมื่อมีรถอยู่ด้านหน้าหรือสวนทางมาจะปรับไฟต่ำโดยอัตโนมัติ 
    รวมถึงหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า​ ระบบ AMG Sport exhaust system ปลายท่อไอเสียคู่แบบ 2 round twin tailpipe look สปอยเลอร์ด้านหลังบน ฝากระโปรงท้ายแบบ AMG Spoiler lip ปลายสปอยเลอร์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยเสริมคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 20" ตกแต่งด้วยสีดำ 
    ภายในเบาะที่นั่งหุ้มของเอเอ็มจีและตราสัญลักษณ์เอเอ็มจี ด้วย ARTICO leather ตัดสลับ DINAMICA Microfibre เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พวงมาลัยแบบ AMG Performance steering wheel หุ้มหนัง nappa ตกแต่งด้วย DINAMICA Microfibre
    สมรรถนะเกินตัวกับขนาดรถระดับกลางกึ่งใหญ่แบบ C-segment แต่มีกำลังเหลือเฟือ 435 แรงม้า ทั้งออกตัวหรือเร่งแซง โดยที่มีระบบ EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริมในการเร่งแซงออกตัว นอกจากนี้ยังมีช่วงล่างที่เกาะ หนึบ และระบบเบรกที่ไว้ใจได้สไตล์ "AMG"   
    พวงมาลัยคมเข้าโค้งได้ฉับไว โหมดการขับขี่ที่เลือกได้ตามสภาพถนน ซึ่งช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น แต่ในขณะเดียวหากต้องการความ "ดิบ" แบบรถสปอร์ตก็เพียงแค่เลือกโหมด Sport+ เท่านั้น ก็สัมผัสได้ถึงสัญชาตญาณของรถแข่งเลยทีเดียวครับ
    ความสะดวกสบายมีให้เต็มพิกัด เช่น เบาะปรับไฟฟ้า หลังคาซันรูฟแบบ 2 ตอน ระบบครุซคอนโทรลแปรผันตามความเร็วพร้อมจอดถึงจุดหยุดนิ่ง เครื่องเสียงไฮเอ็น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมกับมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อีกมากมาย
    จอแสดงผลข้อมูลแบบ Digital widescreen cockpit ระบบ MB Audio 20 พร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ฟังก์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay™ และ Android Auto ใช้งานง่ายเพียงเสียบ USB ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system รวมถึงระบบไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ 64 สี
    Mercedes Benz AMG E53 รถยนต์ที่มี DNA ความเป็นสปอร์ต ไม่เพียงแค่ติดตั้งชุดแต่งรอบคันและภายใน "AMG" เท่านั้น แต่พาร์ดทุกชิ้นส่วนถูกออกแบบและคำนวนหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการแหวกอากาศที่ดี พร้อมกับขุมพลังที่ถูกปรับแต่งให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น ในรถ AMG นับว่าเป็นรถบ้านในคราบสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบทั้งความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสมรรถนะสูงสุดพร้อมกับความคุ้มค่ามากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง 

    ข้อมูล โรงเรียนเยาววิทย์

    โรงเรียนเยาววิทย์ ตั้งอยู่ที่ อ.กะปง จ.พังงา เป็นโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แบบกินนอนสำหรับเด็กด้อยโอกาส ก่อตั้งโดยมูลนิธิ "Children’s World Academe" จดทะเบียนที่ประเทศเยอรมันและประเทศไทย ทั้งยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งนั้น เสด็จทรงเป็นองค์ประธานเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2549 โดยมีวัตถุประสงเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับนักเรียนในโครงการอย่างเต็มที่ ด้วยการส่งเสริมด้านการศึกษาให้มีคุณภาพแก่นักเรียน นำความรู้ไปพัฒนาตนเองและสังคม ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนอยู่ในความอุปการะมากกว่า 140 คน อายุระหว่าง 4-18 ปี ทางโรงเรียนได้ให้ความช่วยเหลือด้านที่พัก การศึกษา และอื่นๆ รอบด้าน ใช้หลักสูตรเดียวกับการศึกษาระดับปฐมวัย
    ซึ่งคุณสมบัติของเด็กนั้นต้องมีดังนี้ 
    1. เป็นเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ครอบครัวมีฐานะยากจน เด็กที่อยู่ในสภาพแวดล้อมกลุ่มเสี่ยงได้รับภัยจากสังคม อยู่ในชุมชนแออัด พ่อแม่ไม่สามารถส่งให้เข้ารับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐได้
    2. เป็นเด็กเร่ร่อน ไม่มีพ่อแม่ ขาดผู้ปกครองดูแล ขาดผู้อุปการะ
    3. เป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งเสียชีวิต แยกทางกัน ผู้ปกครองหายสาบสูญ ผู้ปกครองไม่สามารถเลี้ยงดู หรือไร้สมรรถภาพ 
    โรงเรียนเยาววิทย์ นับเป็นสถานศึกษาที่เปิดรับดูแลเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส จากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 ทางภาคใต้ของประเทศไทยอีกด้วย
    ในแต่ละปีเด็กๆ จะมีโอกาสได้เรียนกับครูอาสาจากหลากหลายประเทศที่หมุนเวียนมาสอนทั้งด้านภาษาและกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนติดตามการเรียนหลังจากจบออกไป เพื่อให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาครอบครัวและประเทศชาติต่อไป
    ทางโรงเรียนได้จัดตั้งโครงการเตรียมอาชีวะศึกษา เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตอย่างมืออาชีพ พร้อมจัดตั้งศูนย์การเรียนทางการเกษตร และศูนย์การเรียนรู้งานด้านบริการ ฝึกอบรมงานด้านบริการให้นักเรียนตั้งแต่อายุ 10 ขวบขึ้นไป สอนโดยครูผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ด้านการเกษตร ทำการเรียนการสอนในพื้นที่การเกษตรของโรงเรียน มุ่งเน้นเกษตรแบบยั่งยืนที่ซึ่งให้ผลผลิตที่หลากหลายทั้งพืชหรือสัตว์ ทำการปลูกพืชผักสวนครัวซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด ผลผลิตที่ได้จะนำไปใช้ประกอบอาหารภายในโรงเรียน อีกทั้งนำไปขายสร้างรายได้แก่โรงเรียนอีกทางหนึ่ง รวมทั้งนักเรียนยังสามารถนำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและคณิตศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในห้องเรียนการเกษตร รวมถึงส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ภายในสิ่งแวดล้อมที่ดีควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย
    ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุกในหลายๆ ด้าน ทั้งเงินทุนและอุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยปีปัจจุบัน 2563 นี้ เป็นปีที่ 14 และยังคงสื่อสารความตั้งใจแอย่างต่อเนื่องตลอดไป 

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)