ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว - ทดสอบ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 สุดยอดยางสปอร์ตที่ “ให้ทุกโค้ง โค้งให้คุณ”

    13 พ.ย. 63 2,310

    รีวิว - ทดสอบ Bridgestone POTENZA Adrenalin RE004 สุดยอดยางสปอร์ตที่ "ให้ทุกโค้ง โค้งให้คุณ"

    บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยางรุ่นใหม่ POTENZA Adrenalin RE004 สุดยอดนวัตกรรมยางรถยนต์ ตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบการขับสไตล์สปอร์ต ให้ประสบการณ์เร้าใจในการยึดเกาะและแม่นยำทุกโค้ง ตามคอนเซ็ปต์ “ให้ทุกโค้ง โค้งให้คุณ” โดยทดสอบกันที่ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน (Thai Bridgestone Proving Ground) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    สำหรับสนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน (Thai Bridgestone Proving Ground) เป็นสนามที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามที่มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ และสมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของโลก สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการทดสอบสมรรถนะของยางรถยนต์บนพื้นผิวที่หลากหลาย มีสถานีทดสอบมากถึง 10 สถานี ซึ่งจำลองทุกสภาพพื้นผิวถนนในประเทศไทย เพื่อให้ได้ผลการทดสอบที่มีความสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพและแสดงถึงความปลอดภัยสูงสุด
     
    "การเชิญสื่อมวลชนมาทดสอบยาง POTENZA รุ่นล่าสุดนี้ เพื่อต้องการตอกย้ำถึงสมรรถนะที่เราได้พัฒนาขึ้นโดยทีมวิศวกร  ของบริดจสโตน POTENZA Adrenalin RE004 ได้ผ่านการวิจัยและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีการเฝ้าติดตามและการวิจัยตลาดยาง เพื่อนำไปพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้ใช้ยางรถยนต์อย่างใกล้ชิด โดยเราเน้นย้ำด้านความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งนับเป็นการก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจจากผู้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ สู่การเป็นผู้นำด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมการนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุดให้ผู้บริโภค" มร. ชิน นาคามิชิ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว 
    โดยการทดสอบในครั้งนี้นอกจากลองสมรรถนะในรอบด้านของ POTENZA Adrenalin RE004 แล้วยังได้เปรียบเทียบสมรรถนะระหว่าง POTENZA Adrenalin RE003 รุ่นเดิมในสถานีต่างๆ ดังนี้ 
    สถานีทดสอบจิมคานา (Gymkhana) เพื่อเปรียบเทียบการตอบสนองของพวงมาลัย เสถียรภาพการทรงตัวของรถ (vehicle stability) ขณะเข้าโค้งและหักเลี้ยวในระยะกระชั้นชิด  จากการทดสอบของทีมงานคาร์กูรูไทยแลนด์ / เช็คราคา.คอม พบว่า RE004 ให้ความรู้สึกของหน้าสัมผัสที่เต็มกว่า RE003 และการไหลไปตามทิศทางบังคับเลี้ยวทำได้แม่นยำกว่าชัดเจน
    สถานีทดสอบการหยุดรถบนถนนเปียก (Wet Brake) (ที่ความเร็ว 80 กม./ชั่วโมง) เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการรีดน้ำ และการยึดเกาะบนถนนเปียกเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การทดสอบในสถานีนี้ระยะเบรกที่ได้ต่างกันไม่มากเท่าไหร่คือ ดีใกล้เคียงกัน แต่ก็อาจขึ้นอยู่กับความคลาดเคลื่อนในจุดเบรกแต่ละครั้งที่ไม่เท่ากันพอดี
    สถานีทดสอบสมรรถนะการขับขี่บนถนนเปียก (Wet Handling) (ที่ความเร็วเฉลี่ย 65-70 กม./ชั่วโมง) เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการยึดเกาะของยาง และการควบคุมรถ โดยใช้ขีดจำกัดความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ (Grip limit) สังเกตจากความสามารถในการควบคุมรถให้อยู่ในไลน์ อาการเลี้ยวไม่เข้า (Understeer) หรือ อาการท้ายปัด (Oversteer) รวมถึงการตอบสนองของพวงมาลัย องศาการหักเลี้ยว และน้ำหนักพวงมาลัยที่ใช้ ชัดเจนว่า RE004 ให้การยึดเกาะบนทางโค้งของแทร็คที่มีน้ำได้ดีกว่า นิ่งและเก็บอาการเลี้ยวไม่เข้า-ท้ายปัดได้ดีมาก แม้ลองใช้ความเร็วมากกว่าตอนขับ RE003 นอกจากนี้ยางยังรักษาไลน์การเลี้ยวได้อย่างเที่ยงตรง นับเป็นการพัฒนาจากรุ่นเดิมและโดดเด่นอย่างน่าประทับใจ
    ส่วนการทดสอบประสิทธิภาพการเปลี่ยนเลนของ RE004 ว่าสามารถตอบสนองได้ดีแค่ไหน ตลอดจนการควบคุมพวงมาลัย อาการโยนตัวของรถ (Rolling)  รวมถึงเสียงรบกวนและความนุ่มนวลในขณะขับบนพื้นผิวขรุขระ จากสถานีต่อไปนี้
    • สถานีทดสอบการเปลี่ยนเลน (Long Lane change) ที่ความเร็ว 110-120 กม./ชั่วโมง 
    • สถานีทดสอบการเข้าโค้ง (Cornering)  ที่ความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง  
    • สถานีทดสอบการเปลี่ยนเลนกะทันหัน (Quick L/C) ที่ความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง 
    • สถานีทดสอบการขับขี่สลาลม (Slalom) ที่ความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง
    • สถานีทดสอบการเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง (High speed) ที่ความเร็ว 140-150 กม./ชั่วโมง 
    • สถานีทดสอบเสียงและแรงสั่นสะเทือน (Noise และ Noise & Comfort) เปรียบเทียบระดับของเสียงรบกวนขณะขับขี่ที่เกิดจากลายดอกยาง (Pattern noise) ที่ความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง และทดสอบแรงสั่นสะเทือนโดยใช้ความเร็ว 80 กม./ชั่วโมง
    สรุปได้ว่า ยางบริดจสโตน  POTENZA Adrenalin RE004 ให้ความรู้สึกตอบกลับที่หนักแน่น แม่นยำ บังคับควบคุมง่าย ทำให้ขับแบบสปอร์ตสนุกกว่ายางทั่วไป การเปลี่ยนเลนทำได้มั่นใจขึ้นในทุกรอบเพราะแทบไม่ออกอาการใดๆ ให้วิตกกังวล และชอบที่ยังให้ความนุ่มนวลกับเสียงรบกวนที่ดีเกินคาดในกลุ่มยางสปอร์ตด้วยกัน นับเป็นยางสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ได้กว้างมากขึ้น แน่นอนสมรรถนะโดยรวมก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่นับว่าดีมากอยู่แล้ว
    ยางบริดจสโตน  POTENZA Adrenalin RE004 มีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้ ร่องดอกยางแบบพิเศษ (Triple & Half Grooves) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำ ป้องกันอาการเหินน้ำ รวมถึงกระจายแรงกดบริเวณหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นถนน ทำให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจทั้งบนถนนแห้งและเปียก, บล็อกดอกยางด้านในขนาดใหญ่ (Wide Inside Rib) ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่างยางกับพื้นถนน เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะ ส่งผลให้เข้าโค้งได้อย่างเฉียบคม, ร่องยางรูปตัว A (“A” Shape & Aggressive Groove) เอกลักษณ์เฉพาะ DNA ของ Adrenalin นอกเหนือจากความเท่ห์ โฉบเฉี่ยวทันสมัยแล้ว ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยาง ลดการบิดตัวของยางขณะขับขี่ จึงช่วยให้ยาง POTENZA Adrenalin RE004 ตอบสนองพวงมาลัยได้อย่างฉับไวและแม่นยำ
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)