ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รวมรถยนต์น่าประทับใจ ของแอดมินช้าง สำหรับปี 2019

    19 เม.ย. 64 2,190

    รวมรถยนต์น่าประทับใจ ของแอดมินช้าง สำหรับปี 2019

    รถยนต์ใหม่ ในช่วงปี 2019 นับว่ามีแต่รถรุ่นดีๆ เทคโนโลยีสุดไฮเทคและมีสมรรถนะที่เร้าใจน่าใช้แทบทั้งหมด จนทำให้ผู้ต้องการซื้อรถใหม่เริ่ม "ไขว้เขว" พร้อมอาการ "ลังเลใจ" ว่าจะซื้อรุ่นไหนดี?
    อย่างที่เคยได้เขียนไว้ในหลายบทความว่าการเลือกซื้อรถยนต์นั้น มีองค์ประกอบมากมายทั้งเรื่องของลักษณะการใช้งาน เรื่องราคาและงบประมาณ หรือความชอบส่วนตัว ที่ไม่อาจให้ใครมาตัดสินใจแทนกันได้ โดยขึ้นกับความชอบส่วนตัวเป็นหลัก 
    ในบทความนี้ก็เช่นกันครับ แอดมินช้าง - สินธนุ จำปีศรี หนึ่งในทีมงาน Car GURU Thailand จากเว็บไซต์เช็คราคา.คอม (แอดช้างเอง) ก็มีรถยนต์ในดวงใจที่ชื่นชอบมากมายหลายรุ่นในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา จนเลือกไม่ถูกเช่นกันครับ! จากการที่ได้ทดลองขับ ทดสอบและรีวิวในบางรุ่น จึงรวบรวมมานำเสนอไว้ให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของผู้อ่านครับ
    ในบทความนี้ขอยอม "ตัดใจ" เลือกรถยนต์ที่ใช่และเหมาะกับตัวเองมากที่สุด 3 รุ่นครับ (ความจริงชอบหมด เพราะรถแต่ละรุ่นมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกัน)
    รถยนต์ 3 รุ่นที่เลือกนั้นอาจไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถที่ชอบที่สุด ตรงใจ และตอบสนองการใช้งานได้มากที่สุดมาดูว่ามีรุ่นไหนบ้างครับ

    Subaru Levorg 1.6 GT-S 

    Subaru Levorg 1.6 GT-S รถยนต์อเนกประสงค์ที่มีตัวถังแบบ "แวกอน" สไตล์ "รถพ่อบ้านขาซิ่ง วิ่งได้ดั่งใจสั่ง และเกาะถนนดีเยี่ยม" Levorg อาจดูไม่หรูหรา แต่ได้ความสปอร์ตปราดเปรียวและสมรรถนะที่โดนใจเต็มๆ เลยครับ 
    สิ่งที่ชอบนั่นคือ เครื่องยนต์ 4 สูบนอน Boxer DOHC ระบบฉีดตรง เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ที่เรียกว่าเป็น DNA ของเจ้า WRX มาทั้งระบบเครื่องยนต์ (แม้ซีซี.จะน้อยกว่า) ช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทำให้ประทับใจทุกครั้งเวลาขับ นอกจากนี้ยังมีห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบายอีกด้วย 
    แม้ราคาจะสูงเหมือน "อยู่บนหอคอยงาช้าง" ไปหน่อย แต่ว่าเป็นรถนำเข้าที่ให้ความเฟิร์มเต็มตัว ราคาที่ 1,890,000 บาท ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณและต้องการรถอเนกประสงค์ทรงสปอร์ตแต่มีพื้นที่ด้านหลังขนสัมภาระลูกหลานและครอบครัวได้ครบ จัด Levorg เลยครับผมชอบ!
    อ่านรีวิวรถยนต์ Subaru Levorg 1.6 Turbo AWD เพิ่มเติม

    Mazda CX-8 

    Mazda CX-8 ใหม่ล่าสุด นับเป็นรถยนต์ที่ชอบมากอีกรุ่นหนึ่ง ด้วยความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ยกสูงสไตล์ SUV แท้ๆ ตัวถังแบบโมโนค็อกไม่ใช่ตัวถังที่ครอบบนแชสซีแบบรถ PPV นี่จึงเป็นจุดเด่นกว่าใคร เพราะเมื่อได้ลองขับจะรู้สึกถึงความแตกต่างทันที CX-8 ให้ความนุ่มนวลไม่ว่าจะนั่งตำแหน่งไหน โดยเฉพาะเบาะแถว 2 - 3 อาการเมาหรือมึนแทบไม่มีเลย และห้องโดยสารที่ให้ความกว้างขวางสะดวกสบายมีให้ถึง 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่งในรุ่น Mazda-CX-8 2.2 XDL EXCLUSIVE หรูหราเกินบรรยายสำหรับรถญี่ปุ่นค่ายนี้ทำออกมาได้ดีจริงๆ ครับ
    จุดเด่นก็เทคโนโลยี  SKYACTIV และความปลอดภัย i-Activsense เครื่องยนต์ก็มีให้เลือกทั้งเบนซิน 2.5 ลิตร และดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ Mazda CX-8 นับว่าทำออกมาตอบโจทย์ผู้ต้องการรถครอบครับขนาดมหึมาที่ให้สมรรถนะดี เกาะถนน ควบคุมง่าย กว้างขวางสะดกสบาย และฟังก์ชั่นความปลอดภัยเพียบ แต่ว่าขับได้คล่องตัวเหมือนรถเก๋ง Mazda 3 (จากการได้ทดสอบมาแล้ว) ราคาของรถรุ่นนี้นับว่าเหมาะสมกับคุณภาพและมีให้เลือกตามกำลังทรัพย์อีกด้วยครับ  
    อ่านรีวิวรถยนต์  Mazda CX-8  เพิ่มเติม
    All-New Mazda CX-8 กับ 4 ตัวเลือกดังนี้

    Mitsubishi Pajero Sport

    สำหรับรถยนต์ที่คิดว่าคุ้มค่ากับราคาที่ต้องซื้อในงบระดับประมาณ 1.6 ล้านบาท ต้องคันนี้ครับ Mitsubishi Pajero Sport ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์คันโตแบบ PPV มีพื้นฐานจากรถปิคอัพ แต่ปรับปรุงให้มีความนุ่มนวลจนแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ปารเจโร่สปอร์ตใหม่ นับว่าให้ออปชั่นจัดเต็มที่คุ้มค่ามากที่สุดในราคาไม่สูงนัก นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งอันแสนกว้างใหญ่สบายเหมือนโซฟาที่บ้าน ช่วงล่างที่นุ่มนวลที่เน้นการเดินทางยาวๆ (นุ่มจนมีโครงเครงบ้าง) แต่เครื่องยนต์ที่นับว่าประหยัดพอตัวและมีกำลังเหลือเฟือในการใช้งานในชีวิตประวัน 
    ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ อาจไม่ใช้รถที่ดีที่สุดในเซกเมนต์ของ SUV/PPV แต่ว่าได้ความกว้างขวางนั่งสบาย ฟังก์ชั่นเยอะ ความปลอดภัยจัดเต็ม และคุ้มค่าราคามากที่สุดสำหรับผมครับ 
    Mitsubishi Pajero Sport มาพร้อม 3 รุ่นย่อย คือ
    อ่านบทความเกี่ยวกับ New Mitsubishi Pajero Sport เพิ่มเติม

    รถต้องตอบสนองการใช้งานมากที่สุดไม่ใช่ดีที่สุด

    ปัจจุบันรถยนต์อาจไม่ได้เป็นเพียงแต่ใช้ขับพาไปยังจุดหมายแบบเดิมๆ อีกแล้ว เพราะว่ารถในหลายรุ่นแม้จะมีราคาไม่สูง แต่ก็ได้สมรรถนะและฟังก์ชั่นที่เกินตัวมากขึ้นกว่าในรถยนต์สมัยก่อน จึงทำให้มีตัวเลือกในระดับเดียวกันมากขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าการเลือกรถยนต์สักคันมาใช้งานนั้น สิ่งที่น่าจะเป็นตัวช่วยเสริมการตัดสินใจน่าจะเป็น ความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ว่าที่จอดรถเพียงพอหรือไม่ ซอยเข้า-ออกที่ใช้งานประจำสะดวกแค่ไหน หรือ ใช้งานในเมือง-นอกเมืองอย่างไหนบ่อยกว่ากัน และก็ดูงบประมาณที่ไม่เดือดร้อนกับรถที่พอดีกับครอบครัว เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานรถยนต์ให้มากที่สุด

    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)