ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • REIMAGINE เมื่อ City car มาพร้อมกับรูปโฉมสปอร์ต พื้นที่กว้าง และพละกำลัง ชีวิตคนเมืองจะดีขึ้นขนาดไหน?

    2 ก.ค. 64 4,916

    REIMAGINE เมื่อ City car มาพร้อมรูปโฉมสปอร์ต พื้นที่กว้าง และพละกำลัง ชีวิตคนเมืองจะดีขึ้นขนาดไหน?

    หลายคนซื้อรถด้วยรูปลักษณ์เป็นหลัก เน้นดีไซน์ภายนอกต้องดูดี โฉบเฉี่ยว มีความสปอร์ต ออปชั่นเยอะ และขนาดที่เหมาะกับวิ่งได้ทุกพื้นที่สบายๆ บางคนมองความคุ้มค่าเน้นห้องโดยสารต้องกว้าง และพละกำลังต้องเหลือเฟือ เผื่อท่องเที่ยวต่างจังหวัด แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่จะมองเรื่องความประหยัดคุ้มค่า นานๆ ซ่อมที และศูนย์บริการที่ครอบคลุมใกล้บ้าน ซึ่งไม่ผิด! หากคุณจะคิดอย่างนั้น "ก็จะซื้อรถตามใจ(ฉัน)" ..... แต่อะไร? ที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้จริงๆ? และครอบคลุมที่ว่ามาได้เกือบทั้งหมด 
    ถ้าพูดถึงตัวเลือกของรถยนต์มากมายในประเทศไทย ที่ต่างผลิตรถเอาใจเป้าหมายทุกเพศ ทุกวัย มีให้เลือกทุกขนาด ทุกซีซี ที่สำคัญออปชั่นและความปลอดภัย ที่มีมากับรถยนต์ก็มีให้ล้นเหลือ กลายเป็นสิ่งล่อเป้าให้เกิดทางเลือกให้ผู้บริโภคเพิ่มขึ้น
    ซึ่งประเภทของรถยนต์หลักๆ ยอดนิยมที่มีอยู่ในปัจจุบันก็จะมีตั้งแต่
    • รถยนต์ประเภท A - Segment
      รถที่มีขนาดเล็ก ใช้งานได้คล่องแคล่ว มีขนาดเครื่องยนต์ 660 cc. - ไม่เกิน 1000 cc. 
    • รถยนต์ประเภท B - Segment
      เป็นรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่า รถยนต์ประเภท A - Segment เครื่องยนต์ขนาด 1,000 cc. - 1,500 cc. 
    • รถยนต์ประเภท C - Segment
      ความจุเครื่องยนต์ จะอยู่ที่ 1,500 cc. - 2,200 cc.
    • รถยนต์ประเภท D - Segment
      รถยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่ารถ C- Segment และจะมีการตกแต่งภายในหรูหรา ออปชั่นก็มากมาย
    และปัจจุบันความต้องการมักสวนกระแสกับสภาวะเศรษฐกิจทางสังคม และเศรษฐกิจในครัวเรือน (ภรรยาและคนข้างๆ)  กลุ่มเป้าหมายวัยเพิ่งเริ่มต้นทำงานกลับต้องการรถครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น มีกิจกรรมมากขึ้น ออปชั่นเน้นๆ มองหารถที่เกินกำลังต่อเงินในกระเป๋า หรือสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองด้วยขนาดรถที่ใหญ่ หรูหรา ต้องล้ำสมัย.... สุดท้ายแบกรับภาระที่หนักขึ้นตาม...
    แต่ถ้ามองถึงความเป็นจริงรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดที่ผ่านมา ขอยกให้เป็นพระเอก (แม้จะถูกมองเป็นพระรองในหลายๆ เรื่อง) นั่นคือ รถยนต์ประเภท "B - Segment" หรือรถ "City Car" ที่หลายคนอาจมองว่าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กเหมาะแค่เพื่อใช้ในเมือง และช่วยประหยัดพลังงาน เพราะมีกำลังเครื่องยนต์ไม่เกิน 1500 ซีซี จึงทำให้รถยนต์ชนิดนี้ขับขี่ไม่สนุก ไร้กำลัง รถยนต์ประเภทนี้จึงไม่ตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่เท่าไรนัก
    เมื่อพูดถึงพละกำลังที่มากจะทำให้การใช้พลังงานน้ำมันสิ้นเปลืองหรือไม่? เป็นคำถามที่อยู่ในใจใครหลายคน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างต่อเนื่องและ Design ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการนั้นไม่หยุดยั้ง ทำให้รถ City Car ที่จะมาถึงในอนาคตจะมาพร้อมกับรูปลักษณ์โฉมโฉบเฉี่ยวดูทันสมัย อีกทั้งยังมีพื้นที่กว้างขวางยิ่งขึ้นกว่าที่เคย รวมถึงด้านพละกำลังที่ได้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมทำให้ขับขี่สนุกยิ่งขั้น แต่ยังคงประหยัดพลังงาน
    และหากในอนาคตรถยนต์ "City car" จะได้รับการพัฒนาไปในทิศทางที่ว่าไปข้างต้น ชีวิตของผู้ใช้รถยนต์จะสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ดีมากกว่าเดิม และคุณไม่ต้องแบกภาระที่เกินตัว มันจะดีกว่าแค่ไหน… คุณลองคิดดู....

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)