ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ทำไม?! 'ฝนตก' ยิ่งต้อง 'ล้างรถ'

    13 พ.ย. 61 2,686

    ทำไม?! 'ฝนตก' ยิ่งต้อง 'ล้างรถ'

    "ล้างรถทีไรฝนตกทุกที! แบบนี้ไม่ต้องล้างกันแล้ว ล้างอีกก็เปียกอีก" หลายคนคงคิดแบบนี้ใช่มั้ยครับ แต่ขอบอกว่าคุณกำลังทำร้ายรถสุดรักโดยไม่รู้ตัวครับ เพราะรถเปียกไม่ได้แปลว่ารถจะสะอาดเสมอไป ยิ่งเมื่อเราขับลุยฝุ่น ลุยน้ำ ลุยฝน ตบท้ายด้วยลุยแดด ยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ โดยเฉพาะน้ำฝนในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลที่เป็นเขตโรงงาน และฝุ่นควันเยอะ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีผลต่อชั้นเคลือบสีทั้งสิ้นครับ และนี่คือ! วิธีดูแลรักษาสีรถอย่างถูกวิธีในช่วงหน้าฝน ลองมาดูครับว่ามีอะไรบ้าง

    1. ถ้าไม่มีเวลา ก็ฉีดไล่คราบน้ำฝนบ้าง

    ในช่วงหน้าฝน ควรหมั่นล้างรถอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังลุยฝนมาใหม่ๆ เพื่อลดการเกิดคราบฝังแน่น แต่หากไม่มีเวลามากนัก แนะนำให้ใช้สายยางฉีดไล่ฝุ่น โคลน และคราบน้ำฝนออกไป และใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง

    2. ไม่ควรนำผ้าแห้งมาเช็ดรถในทันทีหลังลุยฝน

    การนำผ้าแห้งมาเช็ดรถในทันทีหลังลุยฝนจะทำให้เกิดรอยขีดขวนได้ เนื่องจากขณะที่เราขับรถลุยฝนนั้นจะมีฝุ่น ทราย โคลน เกาะที่ผิวรถ ดังนั้นควรฉีดล้างออกก่อนดีที่สุด

    3. เมื่อขับรถลุยฝนมาแล้ว พยายามอย่าจอดรถตากแดด

    การจดรถตากแดดจะเป็นการทำร้ายสีรถซ้ำหนักเข้าไปอีก เพราะแสงแดดจะทำให้คราบน้ำฝนแห้ง เป็นคราบฝังตัวแน่น และอาจกัดลงลึกถึงเนื้อสีได้

    4.เลี่ยงล้างรถเองในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ 

    ฟังแล้วอาจดูแปลกๆ นะครับ แต่เป็นเรื่องที่ละเอียดมาก เพราะความมืดนั้นอาจทำให้เราไม่เห็นคราบน้ำทียังค้างอยู่ตามซอกรถ จนทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง และทำให้รถเป็นสนิมตามมาได้

    5. ไม่ควรจอดรถใต้ร่มไม้ที่มียาง เกสร ดอก หรือผล 

    ช่วงฤดูฝนมักมีลมกระโชกแรง นอกจากต้นไม้จะหักหรือล้มมาโดนรถเราได้แล้ว สิ่งดังกล่าวอาจจะปลิวมาติดรถ และทำให้สีรถเสียหาย เกิดรอยด่างได้ หากเราไม่แก้ไขในทันที

    สุดท้ายครับ แนะนำว่าหากมีเวลาและมีงบเพียงพอ ให้เคลือบสีรถบ้าง อาจลงมือเองหรือเข้าร้านบริการก็สุดแท้แต่กำลังทรัพย์ เพราะนอกจากจะนำให้รถเงางามแล้ว ยังช่วยป้องกันคราบน้ำฝน หากเคลือบสีบ่อยๆ น้ำจะไม่เกาะตัวรถ จึงช่วยลดการเกิดคราบ และทำให้ล้างรถได้ง่ายขึ้นด้วย

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)