ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Car Guru Thailand (CheckRaka.com) ในปี 2017

    10 ธ.ค. 61 5,359

    รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ CheckRaka.com ในปี 2017

    ทีมงาน Car Guru Thailand โดยเช็คราคา.คอม ปีนี้ได้สมาชิกเพิ่มมาสมทบอีก 1 คน ทำให้ทีมเรามีทั้งหมด 3 คน ในการแบ่งทดสอบรถ เป็นอีกครั้งที่เราพร้อมนำเสนอรถที่ชอบจากการทดสอบในปี 2017 โดยคนละ 3 รุ่น ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันของแต่ละคน แม้อยากเลือกมากกว่า 3 รุ่น แต่ก็ต้องตัดออกอย่างลำบากใจ เพราะรถดีน่าใช้ผ่านมือพวกเราปีหนึ่งก็เยอะ อย่างไรก็ตามรถแต่ละรุ่นเราอาจชอบแค่ช่วงหนึ่งของชีวิต ตามความเหมาะสมตอนนั้น อายุเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน ความชอบย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย ไปเช็คกันเลยว่ารถที่พวกเราชอบในปี 2017 มีรุ่นไหนกันบ้าง

    3 รุ่นที่ชอบของ สินธนุ จำปีศรี

    "ในปี 2017 นับว่ามีรถใหม่ๆ เปิดตัวเยอะมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ชอบเป็นการส่วนตัวนั่นคือ ความอเนกประสงค์ ความแรง และคุ้มราคา รถยนต์ทั้ง 3 รุ่นนี้จึงตอบโจทย์ผมได้เป็นอย่างดีเลยครับ"
    1. PORSCHE Panamera 4S
    ซูเปอร์คาร์ในฝันที่มีโอกาสได้ลองขับจริง บอกเลยว่ามันมากๆ ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในรถแข่งจริงๆ แต่ขับได้สะดวกสบายไม่แพ้รถระดับหรู พลังเบนซิน วี6 สูบ 2,894 ซีซี biturbo direct injection 440 แรงม้า ที่ 5,650-6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,750-5,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel drive ระบบเกียร์ PDK II คลัตช์คู่ 8 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 4.4 วินาที และหากติดตั้งชุดแต่งสปอร์ตโครโนเวลาลดลงเป็น 4.2 วินาทีความเร็วสูงสุด 289 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้การทดสอบนี้ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบเพียงคนละ 2 รอบ สั้นๆ เท่านั้น และแม้จะเป็นการทดสอบสั้นๆ แต่ก็มันได้ เพราะได้สัมผัสพลังเสียงที่ดุของเครื่องยนต์วี 6 สูบ เทอร์โบ และแรงดึงหลังติดเบาะ เพียงแค่นี้ก็คุ่มกับการได้ลองแล้วครับ  ค่าตัวระดับ ราคา 13,500,000 บาท นับว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับซูเปอร์คาร์ระดับเดียวกัน
    2. Audi Q2 35 TFSI
    Q2 ที่มีความเล็กกะทัดรัด แต่ภายในกว้างขวางนั่งสบาย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตร TFSI หัวฉีดตรง ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร เกียร์ S Triptronic 7 จังหวะ เร่งเอาเรื่องและประหยัดเกินคาด ราคา 2,299,000 บาท
    3. Toyota Sienta
    รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกฟังก์ชั่นใช้งาน เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กำลังสูงสูด 108 แรงม้า จุดเด่นความสะดวกสบายของเซียนต้ารุ่นท็อปนั่นคือ ระบบเปิด-ปิด ประตูด้วยไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง ไม่ว่าคุณจะโสดหรือมีครอบครัว ก็ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว สมรรถนะเพียงพอ ออปชั่นครบครันพร้อมความคล่องตัวและประหยัด สำหรับรถยนต์ที่ทันสมัยด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้า พื้นที่กว้างขวาง เบาะปรับได้หลายรูปแบบ ราคา 865,000 บาท "คันเดียวเที่ยวสนุก ครบทุกฟังก์ชั่นตัวจริง!" เรียกว่าฟังก์ชั่นใกล้เคียง  Alphard ในราคารุ่นท็อป 865,000 บาท 

    3 รุ่นที่ชอบของ ชลัคร ช่วยชู

    " 2017 เป็นปีที่ทีมเรามีโอกาสทดสอบรถยนต์หลากหลายรุ่น ส่วนตัวผมมีโอกาสเทสทั้งแบบกลุ่มและเดี่ยวไม่มากนัก เพราะต้องทดสอบมอเตอร์ไซด์มากขึ้น อย่างไรก็ตาม 3 รุ่นรถที่เลือกมา นับว่าให้ความพอใจอยากมากเมื่อได้ขับ ส่วนเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือก อยากแรกต้องเป็นรถที่ผมใช้เวลาไม่นานในการทำความคุ้นเคย จากนั้นคือ สนุกไปกับการควบคุมได้อย่างใจต้องการ ภายใต้คาแรคเตอร์ของรถรุ่นนั้นๆ และสุดท้ายคือ สวยถูกใจทั้งภายในและภายนอก ส่วนราคาก็เป็นไปตามคลาสของรถ 3 รุ่นที่ชอบตามนี้ครับ" 
    1. Mazda 2 1.3 Sports High Connect HB 
    มาสด้า 2 1.3 Sports HB รถแฮชแบคขนาดเล็ก ราคา 670,000 บาท ผมเคยสัมผัสในการทดสอบมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ก็รู้สึกเฉยๆ ชอบที่ช่วงล่าง แต่ปีนี้ได้มีโอกาสขับทางไกลจากพิษณุโลกไปย่างกุ้งรวมเป็นระยะทางกว่า 700 กม. อาจดูไม่มากแต่สำหรับเส้นทางที่ใช้นับว่าเป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่ารถยนต์ขนาดเล็กเครื่องยนต์เบนซินขนาดเพียง 1.3 ลิตร ซึ่งหลายคนมองเป็นอีโคคาร์กลับพาเราไปได้ไกลถึงย่างกุ้ง ผ่านเส้นทางขึ้น-ลงเขา ทางชนบทของพม่า ผมเองทั้งขับและสลับมานั่งในทริปนี้ยอมรับว่ามอง มาสด้า 2 รุ่นนี้ผิดไป คือ ตัวรถตอบสนองการควบคุมได้อย่างน่าพอใจ แม้อัตราเร่งไม่ใช่จุดเด่น แต่พลังของเครื่องยนต์ผสานกับการทำงานของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทำให้ขับได้อย่างมั่นใจและสบายเมื่อนั่งในตำแหน่งผู้โดยสาร 
    คลิกอ่านรีวิว Mazda 2 1.3 Sports High Connect HB 
    2. All-New MINI Countryman 
    All-New MINI Countryman สำหรับผู้ที่ชอบรถยุโรปขนาดกำลังพอดีอย่างมินิ ตัวรถรุ่นใหม่พัฒนาใหญ่ขึ้น แต่คงความสนุกในการขับไว้อย่างครบถ้วน คันทรีแมน ใหม่ เน้นแนวคิดออกไปหาเรื่องราวใหม่ๆ ให้กับชีวิต ตัวรถให้ความอเนกประสงค์ ผมลองแล้วชอบมาก เพราะเป็นรถครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก ก็ได้ ที่สำคัญคือ เหมาะสำหรับคนขับที่ชอบรถสมรรถนะชั้นเยี่ยม แต่ยังรองรับไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวกับครอบครัวได้ด้วย ตัวเลือกอย่าง Cooper S Countryman ในราคา 2,699,000 บาท พลังขนาด 192 แรงม้า ก็ดูสมเหตุสมผลดีครับ
    3. Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe' 
    Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe'  สปอร์ตคูเป้สุดเท่ในกลุ่มดรีมคาร์ที่ให้พลังแรงเร้าใจระดับ 367 แรงม้า ส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มีโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้ เช่น ECO, COMFORT, SPORT และ SPORT+  ตอบสนองตามลักษณะการขับ ระบบช่วงล่างสามารถปรับแยกได้ต่างหากตามความเหมาะสม ที่ประทับใจคือ รูปลักษณ์ที่สปอร์ตหรู สวยงามลงตัว ให้อัตราเร่งและการทรงตัวดีเยี่ยม สามารถเร่งแซงผ่านช่วงถนนเปียกที่ผิวเป็นลอนคลื่นได้อย่างมั่นใจ ผู้เขียนลองขับแล้วฟินน์จริงๆ สำหรับความแรงเกือบ 400 แรงม้า อย่าลืมว่านี่คือ AMG ทั้งตัว ถ้ารักจริงก็ต้องยอมแลกกับเงิน 5,190,000 บาท หรือจะเอาหล่อแต่แรงไม่ต้องอลังการขนาดนี้ก็  C 250 Coupe AMG Dynamic ที่ราคา 3,590,000 บาท 
    3 รุ่นที่ชอบ ของ วโรดม อิ้วลันตา 
    สำหรับการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานเช็คราคา.คอม และต้องทำการเลือกรถที่ชอบในปี 2017 สำหรับผมนั้นไม่ง่ายเลย เพราะภายในปี 2017 มีรถยนต์เปิดตัวใหม่อยู่หลายรุ่นทีเดียว ซึ่งเกณฑ์การตัดสินใจในการเลือกรถทั้ง 3 รุ่น นั้นก็เรียบง่ายโดยใช้เกณฑ์ ความคุ้มค่า และราคาที่จับต้องได้ ซึ่งก็จะมีอยู่ 3 รุ่น ตามนี้ครับ 
    1. Toyota Yaris Ativ 

    Toyota Yaris Ativ เป็นรถยนต์ "อีโคซีดาน" รุ่นล่าสุดที่ทาง โตโยต้า เพิ่มเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้า เรียกว่าได้รับความสนใจตั้งแต่เปิดตัวด้วยราคาเข้าถึงง่าย ถึงแม้จะเปิดตัวมาด้วยเครื่องยนต์ 3NR-FE ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลัง 86 แรงม้า แต่จากการได้ทดลองขับกลับพบว่า ขนาดเครื่องยนต์ที่หลายๆ คนมองว่า "จะไหวหรือ" กลับตอบสนองได้ดี ไม่ได้เป็นจุดด้อยอย่างที่คิดกัน อีกทั้งระบบความปลอดภัยภายในรถที่ได้ทดลองขับ (รุ่น S) นั้นเมื่อเทียบกับราคาแล้ว "คุ้มค่า" มากทีเดียว ส่วนเรื่องราคา ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าที่จะเลือก โดยมีให้เลือก 5 รุ่น ตั้งแต่ราคา 479,000-635,000 บาท 
    2. Honda Mobilio 
    Honda Mobilio เป็นรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ได้หลากหลาย พัฒนามาเพื่อตอบสนองกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ จากห้องโดยสารที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เมื่อเทียบกับตัวเก่า Mobilio รุ่นนี้ได้รับการปรับโฉมให้สวยงามมากขึ้นเยอะทีเดียว ส่วนภายในก็ใช้งานง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น สมรรถนะขับขี่ได้กำลัง 117 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ที่พัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ให้การตอบสนองดียิ่งขึ้นพร้อมประหยัดน้ำมัน มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย กับราคา 659,000-763,000 บาท 
    3. MG ZS 
    MG ZS ทันทีที่เปิดตัว สมาร์ทเอสยูวี คันนี้ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งหลังจบงาน Motor Expo 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปก็จะเห็นได้ว่า ZS นี่แหละที่เป็นพระเอกช่วยให้ยอดจองของ MG เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่เปลี่ยนถึงจะมีเสียงบอกว่าคล้ายรุ่นนั้นรุ่นนี้อยู่บ้างแต่ก็ต้องยอมรับว่าสวยเข้าตาอยู่เหมือนกัน ทางด้านสมรรถนะอาจจะมีข้อด้อยอยู่บ้างกับการเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ กับขนาดตัวถังขนาดนี้ อีกทั้งเกียร์ยังเป็นอัตโนมัติ 4 สปีด แต่เมื่อปรับตัวเข้ากับตัวรถได้แล้ว MG ZS ก็ตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้านระบบ i-SMART ที่ทาง MG ติดตั้งมานั้นก็ดูน่าสนใจ และเหมือนจะช่วยกลบข้อด้อยอื่นๆ ของ MG ไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับราคา 679,000-789,000 บาท ที่จะช่วยให้คุณเป็นเจ้าของเอสยูวีสักคันได้โดยจ่ายเงินไม่ถึงล้านบาท แล้วทำไมจะไม่เลือก ZS ติดอันดับล่ะครับ จริงมั้ย 

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)