ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • บางจาก พานั่งรถลอง Hi Premium Diesel S พรีเมียมดีเซลใหม่

    28 ส.ค. 60 2,408

    บางจาก พานั่งรถลอง Hi Premium Diesel S พรีเมียมดีเซลใหม่ 

    บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม 'ทดสอบประสิทธิภาพน้ำมัน Hi Premium Diesel S' เส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ระยะทางรวมกว่า 180 กม. เพื่อสัมผัสถึงความแตกต่างที่เหนือกว่ามาตราฐานเดิม
    การทดสอบได้ให้ผู้ใช้จริงเข้ามาร่วมพร้อมกับมีสื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของรถพรีเมียมเครื่องยนต์ดีเซล เช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู ผู้เขียนจับฉลากได้นั่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ GLC 250D โดยนั่งเพื่อสังเกตการณ์ช่วง 40 กม.แรก พบว่าให้ความประหยัดราว 14 กม./ล. หลังจากนั้นอีก 140 กม. เป็นทางเขามุ่งเข้าสู่ตัวเมืองเชียงรายผู้เขียนได้สลับมาขับ ช่วงที่ขับฝนได้ตกตลอดเส้นทาง ผู้เขียนใช้ความเร็วตามขบวนที่ระดับความเร็ว 60 กม./ชม. ได้ช่วงหนึ่งก็ขยับความเร็วแซงเพื่อลองอัตราเร่งและทำความเร็วเสมือนใช้งานจริง จนถึงปลายทางที่ร้านชีวิตธรรมดา จังหวัดเชียงราย ด้วยระยะทางรวม 180 กม. ได้ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้นเป็น 17.5 กม./ล. ด้านสมรรถนะสอบถามจากเจ้าของรถที่สามารถสัมผัสถึงความต่างของเชื้อเพลิงได้มากกว่าเพราะใช้เป็นประจำได้ความว่า น้ำมัน Hi Premium Diesel S ของบางจากให้ความรู้สึกลื่นไหลมากว่า เดินคันเร่งน้อยลง สำหรับผู้เขียนมองว่า น้ำมัน Hi Premium Diesel S ก้าวเข้ามาเป็นตัวเลือกใหม่ในตลาด สำหรับผู้ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลที่ต้องการน้ำมันคุณภาพสูง ตอบสนองในทุกด้านได้ดีกว่ามาตรฐานทั่วไป และคิดว่าเติมเพียงถังเดียวก็น่าจะได้คำตอบว่าเชื้อเพลิงระดับพรีเมียมดีกว่าอย่างไร 
    Hi Premium Diesel S เป็นน้ำมันที่ให้ค่าซีเทนสูงสุด 70% ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3% และยังมาพร้อมมาตรฐาน Euro 5 ช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยปัจจุบัน บางจาก 'Hi Premium Diesel S' มีจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก 120 แห่งทั่วประเทศ และขยายเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปีนี้
    บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมัน Hi Premium Diesel S ด้วยนวัตกรรม The Next Generation Green Cetane  เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้รถที่ต้องการน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง รองรับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ จากการผสานองค์ประกอบน้ำมันคุณภาพที่คัดจากแหล่งที่ดีที่สุดเพียงแหล่งเดียวซึ่งมีค่าซีเทนสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผนวกกับสารเพิ่มคุณภาพ ทำให้มีสมรรถนะเหนือกว่าพรีเมียมดีเซลทั่วไป ได้แก่
    • ค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) จึงแรงในทุกอัตราเร่งทั้งทางเรียบและทางชัน ประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3%
    • ผนวกสาร Hi Active Cleansing ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% พร้อมปกป้องเครื่องยนต์จุดระเบิดเผาไหม้ได้เต็มประสิทธิภาพ รักษาอายุของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น 
    • มาตรฐาน Euro 5 ค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า (เมื่อเทียบกับ Euro 4) ช่วยลดมลภาวะดีต่อสิ่งแวดล้อม  
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)