ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ACL2 AC Schnitzer ในร่าง 235i ด้วยเครื่องสุดแรงจาก M4 ตัวแสบสุดเร้าใจ

    12 มิ.ย. 60 6,500

    ACL2 AC Schnitzer ในร่าง 235i ด้วยเครื่องสุดแรงจาก M4 ตัวแสบสุดเร้าใจ

    Geneva Motor Show 2016 ที่ผ่านมาจะเห็นรถยนต์ BMW ที่พร้อมความดุดันนั่นคือ AC Schnitzer ACL2 คอนเซปต์คาร์ที่เด่นเป็นสง่าและดึงดูดความสนใจคนได้ไม่น้อยทีเดียว ด้วยสีเขียว British Racing Green ราวกับจะรำลึกความหลังกลับไปยัง E36 M3 CLS2 ที่น่าทึ่งของ Schnitzer ที่ทำออกมาในปี 1995 ทำให้ ACL2 ดูเป็นตัวแสบบนท้องถนนอย่างแท้จริง…
    ACL2 AC Schnitzer นับเป็นคอนเซปต์คาร์ที่แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นของ Schnitzer และอุปกรณ์ที่คุณสามารถสั่งมาติดตั้งลงไปบน 2 Series ได้เท่านั้น หัวใจหลักของการแปลงร่างนี้ก็คือเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร S55 จาก M4 ที่แรงกว่าเครื่องยนต์เดิม แต่ยังไม่สะใจพอทางด้านสำนัก Schnitzer จึงมีการปรับแต่งใหม่ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จนสามารถรีดกำลังสูงสุดออกมาได้ถึง 570 แรงม้า และแรงบิด 546 ปอนด์-ฟุต เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมาดูเครื่องยนต์ที่น่าระทึกใจของมัน เราพบว่ามีหลายสิ่งที่ถูกทำขึ้นมาใหม่ที่แตกต่างไปจากรถรุ่น M ปกติ เช่น แผ่นพลาสติกและคาร์บอนแทนที่จะเป็นฝาครอบวาล์วสีดำเหมือนรถ M ในยุคแรกๆ แต่มันก็เป็นความรู้สึกตื่นตาตื่นใจที่ได้ท่อไอดีคาร์บอนและค้ำโช้กจาก M4 ที่ถูกติดตั้งลงไปอย่างแนบเนียนลงตัว
    ACL2 ถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิดที่ว่า "ยิ่งน้อยยิ่งดี" โดยทาง Schnitzer ถนัดอยู่แล้วนั่นคือ เครื่องยนต์แรงขึ้น แต่น้ำหนักรถเบาลง จากการรื้อชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออก ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แทนที่เกียร์ M DCT ที่หนักอึ้งของเดิม รวมไปถึงทำตัวถังบางส่วนให้เบาลง ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน และถอดเอาอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารออก ซึ่งทำให้ ACL2 เบากว่า M235i ปกติ 120 กิโลกรัม งานนี้ไม่หมูเลยเมื่อพิจารณาประกอบกับเครื่องยนต์ M4 ที่หนักกว่าเครื่องยนต์ N55 จาก M235i อยู่มากพอสมควร
    ACL2 AC Schnitzer ให้สมรรถนะที่น่าทึ่ง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุดถึง 330 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (205 ไมล์ต่อชั่วโมง) เลยทีเดียว! ระบบช่วงล่างก็ถูกอัพเกรดขึ้นใหม่หมดด้วยเช่นกัน มีชิ้นส่วนจาก M4 มากมายอยู่ข้างใต้นี้ ทั้งแพหน้าและแพหลังเอามาจาก M4 และคาลิปเปอร์หน้า 6 ลูกสูบและด้านหลัง 4 ลูกสูบ ระบบกันสะเทือนเป็นแบบ Clubsport ของ Schnitzer เองที่ปรับระดับความสูงและอัตราความหนืดของการยุบตัวและคืนตัวได้ ส่วนเฟืองท้ายมาตรฐานของ M4 ถูกแทนที่ด้วยเฟืองท้ายของ Drexler ที่ให้อัตราการล็อคตัวอยู่ระหว่าง 25-95 เปอร์เซ็นต์ พร้อมล้อแม็กจาก AC1 ขนาด 20 นิ้ว
    ตัวถังถูกดัดแปลงด้วยการเพิ่มซุ้มล้อขนาดใหญ่รับกับล้อแม็กและระดับรถที่ต่ำลง และส่วนคาร์บอนไฟเบอร์อื่นๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังทำให้มันกลายเป็นรถคันหนึ่งที่ดูเร้าใจสุดยอด
    ACL2 AC Schnitzer มีอัตราส่วนน้ำหนัก/แรงม้าอยู่ที่ 2.54 กิโลกรัมต่อแรงม้า ซึ่งตัวเลขนี้ในรถยนต์ Ferrari 458 Italia อยู่ที่ 2.61 กิโลกรัมต่อแรงม้า และม้าแต่ละตัวของ 911 GT3 RS จะต้องแบกน้ำหนักเอาไว้ 2.84 กิโลกรัม ส่วนของ M2 จะอยู่ที่ 4.24 กิโลกรัม พอที่จะเดาได้ว่ามันเร็วขนาดไหน ACL2 จะยังไม่ถูกทำออกมาขาย และประมาณกันว่ามันมีต้นทุนอยู่ที่ราวคันละ 149,000 ยูโร เท่านั้นเอง!
    ภาพและข้อมูลจาก www.bmwcarmag-th.com
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)