ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • BMW M3 Coupe B20 ROTARY ลงพื้น 730 แรงม้า!

    31 พ.ค. 60 4,022

    BMW M3 Coupe B20 ROTARY ลงพื้น 730 แรงม้า!   

    เมื่อความซนของ Geoff เจ้าของรถ BMW M3 Coupe ที่จับรถมาตกแต่งโมดิฟายด์ใหม่ทั้งคัน ด้วยสีม่วงสด โรลบาร์ และเครื่องยนต์สูบหมุนอย่างโรตารี่จากค่ายมาสด้า รีดพลังด้วยเทอร์โบใบเขื่อง Garrett ได้ถึง 730 แรงม้า

    ภายนอก

    ภายนอกตัวรถสีม่วงสดเสริมด้วยล้อแม็กด้านหน้า 18 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว ด้านหลัง 18 นิ้ว กว้าง 11 นิ้ว รองรับพลังได้เต็มพื้นถนน โดยรวมแล้วอุปกรณ์ยังอยู่ครบไม่ตกแต่งอะไรเพิ่มมากนัก เช่น ซันรูฟ กระจกมองข้าง M3 มีเพิ่มเติมในส่วนของหม้อพักท่อไอเสียออกคู่ทรงดุดัน
      

    ภายใน

    ภายในคงสภาพเดิมๆ เอาไว้ด้วยเบาะหนังแท้ คอนโซลและอุปกรณ์อื่นๆ ยังคงเป็นแบบที่ติดมากับตัวรถตั้งแต่ปี 1995 แต่มีการเพิ่มเติมความแข็งแรงตัวถังด้วยชุดโรลบาร์ เพิ่มมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ Autogage ขนาด 5 นิ้ว วัดบูสต์เทอร์โบ, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และเกจวัดค่าต่างๆ ที่จำเป็นเพิ่มเข้าไป 

    ขุมพลัง

    ขุมพลังพาเพลินของ M3 คันนี้คือ เครื่องยนตรหัสร้อน B20 3 Rotary ถูกโมดิฟายด์เปลี่ยนเทอร์โบให้โตขึ้นเป็นของ Garrett GT42 พร้อม wastegates 2 ตัว กันบูสต์ไหลได้แม่นยำ จ่ายน้ำมันด้วยปั๊มแรงดันสูงจาก Walbro 3 ตัว ขนาด 640 ลิตร/ชั่วโมง ฝั่งหัวฉีดเสริมจาก Bosch ขนาด 1,600 ซีซี รวม 9 หัว   
    ระบบระบายความร้อนทั้งหม้อน้ำและอินเตอร์คูลเลอร์ทำขึ้นพิเศษ คอยล์จ่ายไฟจุดระเบิดจาก Bosch 6 ตัว กล่องควบคุมจาก Microtech’s LTX12 ส่งกำลังด้วย Twin-plate ผ่านเกียร์จาก RX-7 5 จังหวะ ผลคือ พลัง 730 แรงม้าลงพื้นแบบเต็มๆ 
    ช่วงล่างโช้คอัพแก๊ส ระบบเบรกหน้า BMW M Spec 4 คาลิปเปอร์ และด้านหลังใช้ของ Ford และอัพเดตจานให้ใหญ่ขึ้น พร้อมผ้าเบรกเซรามิก
    BMW M3 พลังโรตารี่คันนี้หลังจากทำเสร็จสามารถตอบสนองความอยากได้อย่างดี นับเป็นการแต่งรถที่ตรงความต้องการและต้องบอกว่าแต่งให้สวยแรงไว้ขับกินลมชมวิวได้ 
    ภาพและข้อมูลจาก www.speedhunters.com
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)