ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Goodyear Wrangler TripleMax)

    29 ก.ย. 59 20,373

    รีวิว กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์  (Goodyear Wrangler TripleMax)

    กู๊ดเยียร์ ออกแบบยางรุ่น แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Wrangler TripleMax) โดยปรับปรุงนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) เพื่อให้ใช้กับรถ SUV ขนาดกลางและกระบะยกสูง มุ่งเสริมระบบการเบรกและช่วยให้ยางยึดเกาะพื้นผิวถนนทั้งเปียกและแห้ง ทีมงานเช็คราคา.คอม  ได้โอกาสทดสอบยางรุ่นนี้กับรถฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่น 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ
    กู๊ดเยียร์ บอกว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป® นั้น ออกแบบหน้ายางใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะด้วยหน้าสัมผัสถนนที่กว้างขึ้น อันเป็นปัจจัยที่พัฒนาสมรรถนะการเบรก ผ่านร่องเล็กบนยางและบล็อกไหล่ยางขนาดใหญ่ 

    ส่วนการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่ เป็นแบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge) เพื่อหน้าสัมผัสที่เหมาะสม พร้อมด้วยลายดอกยาง 5 แถว ช่วยเพิ่มการกระจายตัวของแรงกดและเพิ่มหน้าสัมผัสกับพื้นถนน และโพลีเมอร์สูตรพิเศษของดอกยางยังได้รับการออกแบบโดยเน้นความปลอดภัยจากการเบรกบนถนนเปียก สามารถลดระยะเบรกบนถนนเปียกและถนนแห้งได้ดี  
    รู้จัก นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) นี่คือ การผสมผสานองค์ประกอบหลัก 3 ประการเข้าไว้ด้วยกัน
    1. ประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น : มีการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่แบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge) เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมผัสให้รองรับสภาพถนนที่ไม่เรียบ ช่วยเสริมสมรรถนะการเบรกและการยึดเกาะ ทั้งในสภาพพื้นที่เปียกและแห้ง
    2. สมรรถนะบนถนนเปียก : นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป ใช้โพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพแบบอเนกประสงค์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการเบรกและการยึดเกาะให้รองรับได้ทั้งพื้นถนนที่เปียกและแห้ง
    3. ทนทานต่อความเสียหายที่เกิดจากสภาพของถนน : ริมการ์ด (Rim Flange Protector) ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนขอบยาง อันเกิดจากวัสดุแปลกปลอมหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ บนถนนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อยางได้

    ความเห็นจากการทดสอบ Goodyear Wrangler TripleMax

    ขนาดยาง : 265/65/17

    1. ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์เหมาะสำหรับใคร ลองแล้วรู้สึกอย่างไร ?
    เมื่อลองขับแล้ว รู้สึกว่ายางรุ่นนี้เหมาะสำหรับรถเอสยูวีและรถปิคอัพที่เน้นเรื่องสมรรถนะ จากการทดสอบกับฟอร์ด เรนเจอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และได้ลองขับทั้งแบบออนโรดและออฟโรด รู้สึกประทับใจด้านการยึดเกาะ มีเสียงรบกวนน้อย และเบรกดี แม้ต้องรับภาระน้ำหนักตัวรถที่มากก็ตาม 
    2. ข้อมูลด้านเทคนิคที่น่าสนใจเกี่ยวกับยางรุ่นนี้ ?
    ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) พร้อมด้วยโพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ทำให้ยึดเกาะถนนอย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากขึ้น
    3. ประสิทธิภาพของยางเป็นไปตามที่ทางผู้ผลิตบอกไว้ไหม ?
    การวิ่งบนถนนแห้งและเปียก ทำได้น่าประทับใจอย่างที่กู๊ดเยียร์กล่าว ด้วยพลังระดับ 200 แรงม้าของฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยางออลเทอร์เรนรุ่นนี้สามารถรองรับหลากหลายรูปแบบการขับบนถนนออนโรดได้ดี ทั้งการเข้าโค้ง เปลี่ยนเลนกะทันหัน และเบรก ให้ความรู้สึกไว้ใจได้ และช่วยให้เกิดสมดุลที่ดี ส่วนการขับเคลื่อนในทางออฟโรด ทั้งพื้นผิวโคลนเปียกหรือดินร่วนก็บุกตะลุยผ่านไปได้แบบไม่มีอะไรให้กังวล นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างน่าพึงพอใจทั้งออนโรดและออฟโรด
    4. ส่วนที่ชอบมากสุดของยางรุ่นที่ทดสอบ ?
    การเบรกบนทางเปียก ให้ความรู้สึกมั่นใจและควบคุมได้ดี นับเป็นการช่วยเสริมระบบของตัวรถปิคอัพและเอสยูวีที่มีความสูงและน้ำหนักตัวมากให้มีระยะเบรกสั้นลง นอกจากนี้แก้มยางก็มีการออกแบบที่สวยด้วย
    5. ส่วนที่ไม่ชอบมากสุดของยางรุ่นที่ทดสอบ ?
    ชื่อรุ่น แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ฟังดูยาวไป และชื่อแรกก็ซ้ำกับยี่ห้อกางเกงยีนส์ จริงๆ น่ามีชื่อเจ๋งๆ ที่ไม่ยาวมากนัก
    6. คุณรู้สึกดีกับการได้ลองยางรุ่นนี้ไหม ?
    ชอบตรงมีเสียงรบกวนจากยางค่อนข้างต่ำ และยางมีกริปที่ดีเยี่ยมบนถนนแห้ง แม้เจอพลัง 200 แรงม้า ในการเข้าโค้งความเร็วสูง หรือเข้าหักเข้าโค้งสั้นๆ แบบเฉียบพลัน ยางก็มีการยึดเกาะที่ดีพอ 
    7. แล้วคิดที่จะซื้อไว้ใช้กับรถตัวเองไหม ? 
    ถ้ามีรถปิคอัพหรือเอสยูซีคงซื้อยางรุ่นนี้เปลี่ยนแทนชุดต่อไป
    8. คิดที่จะบอกต่อหรือแนะนำให้เพื่อนใช้บ้างไหม ? 
    คิดสิ ยางใช้ดีจริงทั้งถนนแห้งและเปียก เมื่อเทียบกับราคา สำหรับเบอร์ที่ใช้ทดสอบประมาณสามพันกว่าบาท ก็นับว่าคุ้มค่าและน่าลอง
    9. สรุปความน่าใช้ ?
    ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ออกแบบได้สวยทั้งหน้ายางและแก้มยาง ใส่กับรถแล้วช่วยให้ดูดีขึ้นได้ แต่สาระสำคัญอยู่ที่ประสิทธิภาพของตัวยาง ซึ่งรุ่นนี้เด่นด้วย เทคโนโลยีไฮโดรกริป และโพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ซึ่งผู้ผลิตบอกว่า ช่วยให้การเบรกบนทางเปียก-แห้งทำได้ดีกว่าเดิม จากการทดสอบพบว่าการเบรกทั้งบนถนนเปียกและแห้งทำได้อย่างมั่นใจและดีเกินคาด นับเป็นรุ่นยางที่เหมาะกับสภาพถนนและอากาศเมืองไทย และน่าเลือกเป็นยางทดแทนชุดเก่าในการเปลี่ยนครั้งต่อไป  
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)