ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • กล้องติดรถยนต์ อุปกรณ์ (จำเป็น) สำหรับรถยนต์

    14 ม.ค. 59 27,197

    กล้องติดรถยนต์ อุปกรณ์ (จำเป็น) สำหรับรถยนต์

    กล้องติดรถยนต์กลายเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไปแล้วสำหรับการใช้รถบนท้องถนน เพราะกล้องสามารถเป็นพยานปากเอกให้เราได้อย่างดี และภาพไม่โกหกแน่นอน หากไม่ถูกตัดแต่งใหม่ 
    กล้องติดรถยนต์มีหลายแบบหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น มีความชัด ความละเอียดต่างกัน ตามแต่สเปคของกล้องและยี่ห้อ เช่น GOPRO นับเป็นกล้องคุณภาพสูงในท้องตลาดราคาเริ่มต้น 9,000 บาทขึ้นไป เหมาะสำหรับติดรถยนต์, จักรยานยนต์ หรือกีฬาท้าทายต่างๆ และสามารถทำออกมาเป็นหนังโฆษณาได้เลย แต่ถ้าจะเอามาติดในรถยนต์เพื่อดูเหตุการณ์อุบัติเหตุหรือการโจรกรรมก็อาจจะสิ้นเปลียงเกินไป ควรหากล้องที่ใช้สำหรับติดตั้งในรถยนต์โดยเฉพาะจะคุ้มค่ากว่า 
    กล้องติดตั้งรถยนต์ที่จำหน่ายในบ้านเรามีหลายเกรด ทั้งผลิตจากประเทศจีน, ไต้หวัน, เกาหลี และญี่ปุ่น (ไม่นิยมเพราะราคาสูง) ถ้าหากต้องการคุณภาพดี ทนร้อน ไม่ค้างบ่อย ให้ภาพที่คมชัดก็ควรเลือกที่ผลิตได้มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นหรือเกาหลีและไต้หวัน ส่วนจีนนั้นน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้มีงบน้อยหรือซื้อมาทดลองเล่นเบื้องต้น หรืออาจใช้รถยนต์ในช่วงเวลากลางวันเป็นหลัก ซึ่งภาพจะพอดูรายละเอียดได้บ้าง แต่กลางคืนจะไม่ชัดเจนนัก
     
    กล้องรุ่นหนึ่งที่ผลิตจากจีน กลางวันพอดูได้ แต่กลางคืนเบลอๆ ราคาไม่ถึงพันบาท

    กล้องรุ่นหนึ่งที่ผลิตจากจีนดีขึ้นมาอีกนิด กลางวันชัดเจน กลางคืนพอรับได้ ราคาพันต้นๆ  

    ภาพตัวอย่างจากกล้องราคาพันนิดๆ ความคมชัดย่อมน้อยตามราคา

    กล้องราคาสามพันกว่าบาท ให้ภาพชัดเจนมากขึ้น

    ภาพจากกล้องราคาสามพันกว่าบาท ชัดเจนมากขึ้น

    กล้องรุ่นนี้ราคาสามพันกว่าบาท ให้ภาพชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน

    ภาพจากกล้องราคาสามพันกว่าอีกตัวก็ชัดเจนใช้ได้
    ส่วนกล้องรุ่นที่มีคุณภาพสูงชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืนมักจะมีราคาสูงตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป และความชัดก็เพิ่มขึ้นตามราคาด้วย บางรุ่นมีระบบ GPS บอกพิกัดรถยนต์, ระบบล็อคภาพอัตโนมัติทันทีที่เกิดแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ, มีระบบไวไฟหรือบลูทูธส่งข้อมูลเข้าสมาร์ทโฟนเพื่อดูภาพได้ทันที และบางรุ่นก็สามารถนำไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย

     2 ภาพนี้มาจากกล้อง GOPRO แบรนด์ดังราคาระดับหมื่นกว่าบาท
    กล้องติดรถยนต์แม้จะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ และเป็นพยานให้เราได้ แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่น รุ่นที่ราคาต่ำอาจมองเห็นเลขทะเบียนรถไม่ชัดเจน หรือเมื่อมีแสงอื่นๆ มาตกกระทบกับแผ่นป้ายทะเบียน ยิ่งในเวลากลางคืนจะทำให้มองไม่มอกว่าเป็นเลขอะไร หรือที่รถที่วิ่งผ่านกล้องด้วยความเร็วกว่าปกติก็อาจมองไม่ชัดเจน จึงดูได้เพียงลักษณะของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ถ้าถูกชนหรือมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวแล้วขับหนีไปอาจจะติดตามได้ลำบาก
      
    ภาพจาก www.navman.com.au
    กล้องติดรถยนต์บางรุ่นนั้น สามารถนำไปใช้ติดบนรถจักรยานยนต์ ติดบนหมวกจักรยาน หรือนำไปใช้ถ่ายคลิปตอนเที่ยวได้ด้วย ดังนั้นถ้าใครต้องการใช้กล้องที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ครบทุกด้าน ก็อาจจะเลือกซื้อกล้องรุ่นที่ทำได้หลายๆ อย่าง ในการเลือกซื้อกล้องควรพิจารณาจากจุดประสงค์ในการใช้งาน ประกอบกับงบประมาณที่เราตั้งไว้ ซึ่งกล้องติดรถยนต์นั้นก็มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกสรร มีหลายระดับราคา ถ้าใครอยากได้กล้องติดรถยนต์สักตัวหนึ่งก็ลองดูตามความต้องการของเรานะครับ มีกล้องติดรถไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจได้เหมือนกัน

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)