ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Checkraka.com ในปี 2016

    29 ธ.ค. 59 33,196

    รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Checkraka.com ในปี 2016

    ทีมงานทดสอบหมวดรถและมอเตอร์ไซค์เว็บไซต์เช็คราคา.คอม ได้เลือกรุ่นรถรุ่นที่ขับทดสอบเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา คนละ 3 รุ่น โดยเลือกจากชอบที่สุดจนอยากได้ไว้ใช้เอง ตามความชอบและเหตุผลส่วนตัว แม้จะเลือกมาแค่ 3 รุ่น แต่ไม่ได้หมายความว่ารุ่นอื่นๆ จะไม่ดี เพราะเวลาเปลี่ยนความชอบก็ย่อมเปลี่ยนตาม ใครชอบรุ่นใดบ้างติดตามได้ครับ

    3 รุ่นที่ชอบของ สินธนุ จำปีศรี

    "โดยส่วนตัวผมเป็นพวกชอบมีสมรรถนะดี คล่องตัวและประหยัด หรือหากได้ความอเนกประสงค์ก็น่าจะตรงใจมาก และในการทดสอบรถรุ่นใหม่ในปี 2016 มีรถยนต์ที่ชื่นชอบมากมายและมีรุ่นที่ดีๆ น่าสนใจอีกมาก ซึ่งทำใจเลือกได้อย่างลำบากจริงๆ ครับ และนี่คือ รถยนต์ 3 รุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจมากที่สุดในปีนี้"
    1. MG5 Turbo
    "ขับมันแรงสุดใน บี-เซ็กเมนต์" ประทับใจด้านสมรรถนะทั้งเครื่องยนต์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร และช่วงล่างที่หนึบกระชับขับสนุกทุกสถานการณ์ พร้อมหลังคาซันรูฟและราคาน่าใช้อีกด้วย 
    MG5 นับเป็นรถยนต์ระดับกลาง 1.5 ลิตร โดดเด่นเรื่องเครื่องยนต์เทอร์โบเจ้าเดียวในกลุ่ม ซึ่งตั้งใจออกแบบให้เป็นรถขนาดกลางกึ่งใหญ่ ระบบช่วงล่างค่อนข้างแน่นหนึบ เมื่อผมได้ลองขับทั้งในและนอกเมืองดูแล้ว อัตราเร่งดีมากบวกกับเกียร์ที่พัฒนาให้ตอบสนองได้ไว้ขึ้น การควบคุมพวงมาลัยและการทรงตัวไม่แพ้รถยุโรป เรียกว่าได้ทั้งความแรง คล่องตัว เกาะถนน 
    2. BMW MINI CooperS Convertible
    "คล่องตัวอัตราเร่งดุดัน สัมผัสธรรมชาติ" บีเอ็มดับเบิ้ลยู มินิ คูเปอร์ คอนเวอเทเบิ้ล นับเป็นสปอร์ตคูเป้ขนาดกระทัดรัด โดดเด่นในแบบ Go Kart Feeling ให้อารมณ์สนุกเช่น โกคาร์ตขับมันทุกโค้ง และให้ความสะดวกสบายทันสมัยครบครันอีกด้วย
    โดยส่วนตัวชื่นชอบรถยนต์ที่มีสมรนถะสูง ให้ความคล่องตัว ฟังค์ชั่นไม่ต้องมากมาย เรียกว่าสปอร์ตแบบดิบๆ แต่ยังคงมีสิ่งอำนวยความสะดวกเกินพอ และเมื่อเปิดหลังคารับรู้ถึงความอิสระได้เป็นอย่างดี
    3. FORD Everest 
    "รถอเนกประสงค์พันธุ์แกร่งสุดหรู ล้ำอนาคต" เอเวอเรต์เป็นรถเอสยูวีหรือพีพีวีที่สมบุกสมบัน เครื่องยนต์แรง ควบคุมแม่นย้ำทุกโค้ง และเทคโนโลยีความปลอดภัยเกินตัว ด้วยระบบเตือนต่างๆ เปลี่ยนภาพรถลุยให้หรูและล้ำ
    หากต้องหารถครอบครัวแบบอเนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลาย เอเวอเรสต์นับเป็นคำตอบแรกๆ ด้วยรูปทรงบึกบึนดูแข็งแกร่ง ยิ่งรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตรให้ความประหยัดมาก และเทคโนโลยีที่เหนือรถประเภทเดียวกัน (PPV) ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังรถยุโรปที่มีความปลอดภัยเพื่อครอบครัวอย่างอุ่นใจ พร้อมด้วยลูกเล่นใหม่ เช่น เบาะตอน 3 ฝากระโปรงท้ายระบบไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกได้มากขึ้น

    3 รุ่นที่ชอบของ ชลัคร ช่วยชู

    "ปี 2559 นับเป็นปีที่มีรถเปิดตัวและให้ทดสอบหลากหลายรุ่น และมีนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้ใช้มากขึ้น จนคิดว่ารถกำลังจะเป็นตัวเปลี่ยนวิถีชีวิตผู้ใช้เองหรือเปล่า ส่วนตัวผมมีโอกาสได้สัมผัสและทดสอบรถปีนี้มากพอสมควร และหลายรุ่นได้มีโอกาสนำมาขับทดสอบระยะยาว เสมือนการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันและขับทางไกล ซึ่งล้วนแต่มีข้อดีและน่าประทับใจแตกต่างกันออกไป รถบางรุ่นอาจเหมาะกับบางคนในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ทำให้การเปลี่ยนรถใหม่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ผมขอเลือกรถ 3 รุ่น ที่ขับและชอบ โดยมองหลายๆ ด้าน ทั้งการออกแบบ เทคโนโลยี และสมรรถนะโดยรวม" 
    1. HONDA CIVIC 1.8 EL
    ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดด้วยการออกแบบรูปทรงที่ล้ำสมัยและสวยงาม ภายในห้องโดยสารก็ออกแบบได้สวยงามทันสมัย และใช้วัสดุคุณภาพดี ผู้เขียนชอบตรงการออกแบบค็อกพิตรอบตัวผู้ขับ ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 141 แรงม้า นับว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป การบังคับควบคุมรถโดยรวมนับว่าดีและน่าพอใจมาก ด้วยราคา 959,000 บาท ในรุ่น 1.8EL แลกกับซีดานขนาดกลางรุ่นดังของฮอนด้า ที่มีความสดใหม่ ล้ำสมัย ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย 
    2. BMW 330e M Sport
    บีเอ็มดับเบิ้ลยู 330e M Sport ใหม่ คือ ดาวเด่นของตลาดรถซีดานระดับนี้ และยังช่วยกระตุ้นให้ตระกูลซีรีส์ 3 กลับมามีสีสัน ด้วยเครื่องยนต์ทันสมัยสมรรถนะสูง ผสานการทำงานกับระบบไฮบริด และทันสมัยสุดๆ กับฟังก์ชันปลั๊ก-อิน พร้อมรูปทรงสปอร์ตสไตล์ M นับเป็นความลงตัวที่น่าชื่นชม ถ้าพิจารณากันที่งบ 3 ล้านบวกลบ แลกกับรถซีดานพรีเมียมลุคสปอร์ต พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยอย่าง 330e M Sport ก็นับว่าน่าสนใจมาก
    3. MAZDA CX-3 สกายแอคทีฟ-ดี
    มาสด้า CX-3 สกายแอคทีฟ-ดี 1.5 ด้านรูปลักษณ์สวยงามตามการออกแบบ KODO : SOUL OF MOTION ภายในปรับให้สวยประณีตลงตัวกลมกลืนมากขึ้นเพราะออกแบบด้านข้างใหม่ โดยรวมดูพรีเมียมใกล้เคียงรถยุโรป เพราะใช้วัสดุคุณภาพดี  ด้านพลังเครื่องยนต์เป็นดีเซลเทอร์โบกำลัง 105 แรงม้า มีแรงบิดมากถึง 270 นิวตัน-เมตร พร้อมพาตัวถังพุ่งทะยานไปได้แบบสบายๆ ด้วยราคา 1,155,000 บาท อาจไม่ได้ตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่า แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถครอสโอเวอร์สไตล์สปอร์ต สนุกกับการขับรถ มาสด้า CX-3 สกายแอคทีฟ-ดี นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)