ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 5 รุ่นรถยนต์ขวัญใจนักศึกษา ในออปชั่นและราคาถูกใจผู้ปกครอง ราคาไม่เกิน 6 แสนบาท

    5 ก.ค. 64 447,675

    5 รุ่นรถยนต์ขวัญใจนักศึกษา ในออปชั่นและราคาถูกใจผู้ปกครอง ขับไปเรียนในราคาไม่เกิน 6 แสนบาท

    5 รุ่นรถยนต์ขวัญใจนักศึกษา ในออปชั่นและราคาถูกใจผู้ปกครอง ขับไปเรียนในราคาไม่เกิน 6 แสนบาท 5 แบรนด์ดังในวงเงินนี้ที่ซื้อได้ คือ Mazda2, MG3, Suzuki Ciaz, Toyota Yaris และ Honda Jazz มาเทียบกันให้เห็นชัดๆ ในระดับราคาใกล้เคียงกัน เจ้าไหนพิเศษกว่าใคร เพื่อให้การควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อให้บุตรหลานคุณคุ้มค่าที่สุด

    Mazda2 Sports High

    เริ่มกันที่ Mazda2 โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตและเครื่องยนต์ SkyActiv-G ให้แรงม้าสูงสุด 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ทั้งนี้ Mazda และก็มีทางเลือกในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D ด้วยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 680,000 บาท ในรุ่น XD
    Mazda2 มาพร้อมเทคโนโลยีที่เน้นการขับขี่อีกหลายตัว พร้อมรูปทรงทั้งแบบ Hatchback และ Sedan ให้เลือกตามสไตล์ผู้ขับขี่ อุปกรณ์ภายในก็มี ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry) และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (Push Start Button) มาให้ หากเป็นคนที่ชอบในรูปลักษณ์ความสปอร์ต ขับสนุกแล้วละก็ ก็ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างชัดเจน

    MG3 V

    ต่อด้วย MG3 น้องใหม่ที่หลังๆ เริ่มมาแรง มีจุดเด่นในรูปลักษณ์และสีสันสดใสโดดเด่น ตัวรถขนาดใหญ่ หลังคา Sunroof ยังคงเป็นจุดขายขวัญใจวัยรุ่น อีกทั้งสมรรถนะ ช่วงล่าง และความปลอดภัยมาตรฐานรถยุโรปแบบจัดเต็ม แต่มาพร้อมราคาที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย โดยเริ่มต้นที่สี่แสนกว่าบาทใกล้เคียง Eco Car แต่มากับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VTi-Tech ให้แรงม้าสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที 
    ล่าสุดปล่อย รุ่น V ใหม่ที่มาพร้อมสีทูโทนพิเศษ และชุดแต่งเสริมหล่ออีกด้วย นอกจากนี้ MG3 ยังมีระบบเกียร์แบบ SeleMatic 5 สปีด พร้อมระบบปรับโหมดการขับขี่ ซึ่งให้ Feeling การขับขี่มันส์ไปอีกแบบ หลายเสียงบอกว่าถ้าขับเป็นแล้วจะสนุกเลยทีเดียว แม้จะขับยากกว่าเกียร์ยี่ห้ออื่นก็ตาม
    บริการหลังการขายหลายๆ คนยังมีความกังวลใจ แต่ MG ปล่อยบริการที่มาช่วยสร้างความมั่นใจ เช่น Mobile Service มาบริการให้ลูกค้าถึงหน้าประตูบ้าน ก็เป็นอีกบริการพิเศษจากค่ายนี้

    Suzuki Ciaz

    ฝั่ง Eco Car ที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น นั่นคือ Suzuki Ciaz ใช้เครื่องยนต์รหัส K12B ขนาด 1.2 ลิตร แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมตัวถังลดแรงเสียดทานของอากาศ และมีน้ำหนักเบา ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 20 กม./ลิตร
    แต่ความประหยัดก็ต้องแลกมาด้วยความสนุกในการขับขี่ ที่อาจจะไม่ปรู๊ดปร๊าด แต่พอดีกับการขับขี่ทั่วไป โดยถึงแม้จะเป็นรถ Eco Car ขนาดเล็ก แต่ Ciaz ก็มีห้องโดยสารและพื้นที่กระโปรงท้ายเก็บของ บรรจุ 565 ลิตร ถือว่าค่อนข้างกว้างเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็เหมาะสมกับราคาที่จ่าย 
    Ciaz เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก ส่วนในเรื่องของศูนย์บริการนั้น Suzuki ยังมีจำนวนไม่มากนัก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับแบรนด์ใหญ่ๆ แต่ก็น่าจะพอเพียงกับจำนวนรถที่วิ่งบนถนน

    Toyota Yaris

    สำหรับแบรนด์เจ้าตลาดอย่าง Toyota ก็คงไม่พูดถึงไม่ได้กับรุ่นยอดฮิตอย่าง Yaris ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มสาว ด้วยเครื่องยนต์รหัส 3NR-FE ขนาด 1.2 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i ให้แรงม้าสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ที่ถูกพัฒนาเพื่อตลาดเมืองไทยโดยเฉพาะ ขึ้นชื่อเรื่องประหยัดน้ำมันและทนทานตามมาตรฐานญี่ปุ่น จึงคุ้มค่ากับการใช้งานในระยะยาว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock ที่ใช้งานง่าย ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัวเหมาะกับมือใหม่ และการขับขี่ที่เน้นเฉพาะในเขตเมือง
    ล่าสุด Toyota ได้เพิ่มรุ่น TRD Sportivo สีเหลืองใหม่ พร้อมชุดแต่ง เพิ่มความน่าสนใจให้กับรถรุ่นนี้ขึ้นไปอีก นอกจากนี้ด้วยความเป็นแบรนด์ยอดนิยมแล้วนั้น ราคาขายมือสองของ Yaris จึงไม่ตก รวมไปถึงจำนวนศูนย์บริการก็มีมากจนไม่ต้องห่วงเรื่องการดูแลเลย

    Honda Jazz

    สุดท้ายนี้ ลืมไปไม่ได้กับรุ่น Jazz ของค่าย Honda ด้วยรูปลักษณ์แบบ Hatchback ซึ่งเป็นเอกลัษณ์เด่นของ Jazz  มาโดยตลอด พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC ให้แรงม้าสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถ ที่มีมาให้ครบครัน และพวงมาลัยแบบแร็ค แอนต์ พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) นอกจากนี้ Jazz ยังมีระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้เลือก และเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ ระบบ Eco Assist ช่วยประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม พร้อมรองรับน้ำมัน E85
    ทั้งนี้ Honda Jazz มาในราคาค่อนข้างสูงกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ขนาดใกล้เคียงกัน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับสาวก Honda ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย และการรออะไหล่ก็คล้ายกับ Toyota ไม่มีอะไรให้กังวลใจ
    สรุป
    สำหรับรถคันแรกของบุตรหลานผู้ปกครองก็คงต้องใช้เวลาเลือกไม่ใช่น้อยและมีความชอบกับเหตุผลการพิจารณาที่แตกต่างกัน ทั้งนี้อยากให้ไปทดลองขับ หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมร่วมกัน เพื่อให้ได้รถที่ถูกใจทุกคนทั้งตัวน้องๆ คนขับและพ่อแม่คนจ่ายเงิน

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)