ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เช่ารถที่ไหนดี วิธีเช่ารถอย่างชาญฉลาด

    5 ก.ค. 64 45,015

    เช่ารถที่ไหนดี วิธีเช่ารถอย่างชาญฉลาด

    การเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดสามารถไปได้หลายรูปแบบ ทั้งขับรถยนต์ส่วนตัว ไปรถทัวร์โดยสาร หรือนั่งเครื่องบิน ในปัจจุบันนี้การเดินทางทางเครื่องบินนับว่าเป็นที่นิยม เพราะรวดเร็ว ประหยัดเวลา สะดวกสบายและปลอดภัยมากที่สุด ไม่ต้องเจอปัญหารถติด ไม่ต้องนำรถเข้าตรวจเช็คความพร้อมก่อนเดินทาง ไม่ต้องเสี่ยงกับอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย และเดี๋ยวนี้ราคาตั๋วเครื่องบินก็ถูกลงมาก แถมยังมีโปรโมชั่นอีกมากมาย ดังนั้นในช่วงนี้ จึงทำให้วิธีการบินไป-บินกลับ เช่ารถเที่ยวต่อจึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย คำถามที่ตามมาสำหรับคนนั่งเครื่อง เช่ารถเที่ยวก็คือ จะเช่ารถที่ไหนดี เช็คราคา.คอมมีคำตอบมาให้ครับ
    "การเช่ารถ" ผู้ใช้บริการสามารถจองรถเช่าล่วงหน้า ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โทรศัพท์โดยตรง หรือจองผ่านเว็บไซต์ของผู้ให้บริการทางอินเทอร์เน็ต และทันสมัยขึ้นอีกหน่อยก็เป็นแอปพลิเคชั่น นักท่องเที่ยวแค่จองตั๋วแล้วนั่งเครื่องบินไปลงปลายทางจังหวัดที่ต้องการไป พร้อมกับเอกสารหรือข้อความยืนยันการเช่ารถไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ส่งรถเช่าแค่นี้ก็เรียบร้อย  
    ส่วนมากบริษัทผู้ให้บริการรถยนต์เช่าจะมีบริการส่งรถถึงสนามบินหรือตามสถานที่อื่นๆ ตามแต่ตกลง และในวันส่งรถคืน ทางเจ้าหน้าที่บริษัทฯ ก็จะมารับรถในจุดต่างๆ ที่เรานัดหมายเอาไว้ นับว่าสะดวกสบายมาก 
    ข้อดีของการเช่ารถขับเที่ยว
    • ประหยัดเวลาการเดินทาง - เพราะนั่งเครื่องบินไปลงปลายทางและขับรถเช่าต่อได้เลย
    • ประหยัดแรง - เพราะไม่ต้องขับรถจากจังหวัดหนึ่งไปอีกจังหวัดหนึ่ง ซึ่งอาจใช้เวลาเป็นวันๆ และทำให้เกิดการเมื่อยล้าหรืออาจมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ 
    • ปลอดภัย - การเดินทางโดยเครื่องบินนับว่ามีความปลอดภัยมากที่สุด เพราะการเดินทางบนท้องถนนมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้มาก แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเช่ารถขับข้ามจังหวัด ในส่วนของรถเช่ามักมีบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ระบบติดตามรถยนต์หรือการประกันภัย ดังนั้น การเดินทางโดยใช้รถเช่า ย่อมให้ความปลอดภัยครบวงจร
    • หมดกังวล - เพราะรถเช่าส่วนใหญ่เป็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สภาพดีอายุใช้งานไม่เกิน 3 - 4 ปี จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาจากรถเช่า การขับรถยนต์ส่วนตัวอาจทำให้สิ้นเปลืองเงินค่าตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถ การเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นก่อนเดินทางไกล ซึ่งต้องใช้เวลาและใช้เงินมากขึ้น บางทีต้องเจียดจากงบที่เตรียมไปเที่ยวอีกด้วย
    ข้อเสียของการเช่ารถขับเที่ยว
    • ค่าใช้จ่ายอาจเพิ่มขึ้น - เพราะการเช่ารถจะต้องกำหนดวันไปที่แน่นอน หากไปมากกว่าจำนวนวันที่เช่ารถไว้ ก็ต้องจ่ายเพิ่มตาม อาจทำให้เกินงบประมาณที่เตรียมไว้ก็เป็นได้ 
    • อาจได้รถที่ไม่ตรงตามตกลงไว้ - ในกรณีได้รถยนต์ รุ่นที่ไม่ตรงตามที่เลือกไว้ อาจเกิดขึ้นได้จากการเตรียมรถไม่ทัน, จำนวนคนเช่าในช่วงเทศกาลมากเกินไป หรือบริษัทฯ มีรถให้น้อยไป
    เช่ารถที่ไหนดี ให้ชัวร์สุด
    เช่ารถที่ไหนดี? มักเป็นคำถามที่เกิดขึ้นเมื่อคิดตัดสินใจจะเช่ารถสักคัน แล้วการเช่ารถให้คุ้มค่า ตรงใจ ตอบโจทย์ผู้ให้เช่าได้ดีที่สุด ต้องดูอะไรบ้าง เพื่อให้ได้รถเช่าที่คุ้มกับเงินที่เสียไป และเราจะพิจารณาจากอะไรได้บ้าง รวมทั้งการเลือกบริษัทรถเช่าที่น่าไว้วางใจต้องดูอะไรบ้าง? 
    ความน่าเชื่อถือ
    เราควรเลือกเช่ารถที่ไหนดี? รถเช่าในไทยมีหลากหลายบริษัท แต่ละแห่งล้วนมีมาตรฐานด้านการบริการ และคุณภาพที่ไม่แตกต่างกันมากนัก อาจมีทั้งบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจรถเช่ามาหลายปี หรือจะเป็นบริษัทที่เพิ่งดำเนินการมาไม่นาน แต่ความจริงประสบการณ์ที่ยาวนานนั้นอาจไม่สำคัญเท่ากับคุณภาพการบริการ ราคาที่เหมาะสม ความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ โปรโมชั่นดีๆ และการให้สิทธิพิเศษต่างๆ แก่ลูกค้าก็เป็นได้ ดังนั้นการจะเลือกว่า เช่ารถที่ไหนดีนั้นเราอาจต้องหาข้อมูล เช็คดูว่าบริษัทที่เราจะเช่ารถมั้ย มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนควบคู่ไปกับคุณภาพของการบริการด้วยนะครับ
    รถยนต์ต้องใหม่เสมอ
    บริษัทให้เช่ารถส่วนใหญ่จะใช้รถยนต์ใหม่ให้เช่าที่มีอายุใช้งานระหว่าง 3 - 6 ปี แต่ก็อาจมีบางบริษัทที่จำกัดอายุรถให้เช่าไว้ไม่เกิน 3 ปีเท่านั้น เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยแก่ลูกค้า พร้อมป้องกันปัญหาที่เกิดจากรถยนต์ และยิ่งบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์พร้อมศูนย์บริการย่อมให้ความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถควบคุมคุณภาพการตรวจสอบรถยนต์ที่ให้เช่าได้อย่างเต็มที่และครบถ้วนตามมาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ ในแบรนด์ใหม่บางเจ้าก็มีบริการรถยนต์ใหม่ๆ ซึ่งการรับประกันคุณภาพตามบริษัทผู้ผลิตนั่นคือ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร เมื่อครบกำหนดก็เปลี่ยนรถยนต์รุ่นใหม่ทันที
    ในบางบริษัทฯ มีรถรุ่นใหม่ล่าสุดในบรรดาตลาดรถเช่า มีอายุเฉลี่ยไม่เกิน 1 ปี พร้อมกับต้องมีความปลอดภัยพื้นฐานมากให้ เช่น ABS หรือ Air Bag และควรเป็นรถที่จดทะเบียนป้ายขาวเรียบร้อยแล้ว เพื่อความสะดวกในการใช้งานของผู้เช่าไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา พื้นที่ และเงื่อนไขข้อจำกัดการใช้งานของป้ายแดง
    และก่อนอื่นต้องดูว่ารถยนต์ของบริษัทผู้ให้เช่ามีตรงตามความต้องการหรือไม่ และสภาพรถ รุ่น เป็นรถปีใหม่หรือไม่ เพื่อให้เรามั่นใจ ไม่ต้องกังวลระหว่างการขับขี่ไปท่องเที่ยว ดังนั้นควรเข้าไปดูรุ่นรถต่างๆ ของผู้ให้เช่าแต่ละรายกันก่อนว่า เป็นรถเก่าหรือใหม่ ซึ่งควรเลือกดูจากรุ่นรถนั้นๆ ที่อายุตลาดไม่ควรเกิน 3 - 4 ปี นอกจากนี้ ควรเลือกบริษัทผู้ให้เช่ารถที่แสดงราคาให้เห็นชัดเจนไม่หมกเม็ดและเป็นค่าใช้จ่ายจริงตลอดการใช้รถเช่า เพื่อไม่ให้งบประมาณบานปลายและสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายได้ถูกต้องอีกด้วย
    ต้องดูแลลูกค้าครบวงจร
    • ให้ความสะดวกแก่ลูกค้า ความสะดวกในการรับรถ-คืนรถเช่า นับเป็นสิ่งที่ควรดูรายละเอียดเอาไว้ เพื่อความรวดเร็วในการเดินทางต่อเนื่องเมื่อนั่งเครื่องบินถึงจุดหมาย สามารถรับรถเช่าได้ทันที โดยผู้ให้เช่าแต่ละรายจะมีสาขาและพื้นที่ให้บริการแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าเราจะสะดวกใช้บริการ ณ จุดหรือจังหวัดใด โดยเริ่มตั้งแต่การมุ่งเน้นในเรื่องการให้บริการทั้งก่อน-ระหว่าง-หลังการเช่ารถ ให้ดียิ่งขึ้น โดยแต่ละแห่งมักจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เช่น มีบริการส่ง-รับรถถึงที่ เคาน์เตอร์ให้บริการในสนามบินหรือละแวกใกล้เคียง พร้อมเอกสารเซ็นรับเบ็ดเสร็จ และควรมีหลายช่องทาง เช่น Website, Call Center, งานออกบูธ, Social Media หรือตัวแทนจำหน่าย 
    • บริการ Road Assistant 24 ชั่วโมง เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าระหว่างเช่ารถอย่างเช่น มีประกันภัยชั้น 1 ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โทรติดต่อง่ายประสานงานฉุกเฉินรวดเร็ว มีศูนย์รับเรื่องและช่วยเหลือตลอดการเดินทาง 24 ชั่วโมง ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถขับต่อได้ ก็ควรมีรถคันใหม่มาเปลี่ยนให้ทันทียิ่งตัดสินใจเช่าได้ง่ายขึ้น
    • บริการอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ชุดแร็คจักรยานสำหรับผู้รักการปั่น เก้าอี้เด็ก GPS เป็นต้น 
    • บริการประกันภัย สามารถเลือกรูปการประกันได้ตรงตามต้องการ 
    • โปรโมชั่น ราคาพิเศษตามเทศกาล หรือการเข้าร่วมกับ Partner ต่างๆ เพื่อสร้างความหลากหลายให้ลูกค้า และต้องถูกที่สุด 
    • รถยนต์ ต้องพร้อมรับกับช่วงเทศกาลที่มีคนใช้บริการเพิ่มขึ้นหลายเท่าและตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ครบถ้วน 
    • ความรวดเร็วในการรับคืนรถ ในการนัดรับรถเช่าย่อมมีความหมายต่อผู้เช่ารถมาก เพราะหมายถึงการพลาดโอกาสต่างๆ ได้ เช่น นัดประชุม พลาดเที่ยว รอบเรือ ฯลฯ ดังนั้นบริษัทผู้ให้เช่าจึงต้องมีรูปแบบการนัดรับรถเช่าที่ชัดเจน ตรงเวลาและเตรียมเอกสารครบถ้วนในการตรวจเช็คความเรียบร้อยของรถตลอดจนการนัดรับคืนรถที่สามารถคืนต่างสาขาหรือต่างจังหวัดได้ รวมถึงมีบริการมารับรถคืนถึงที่ ยิ่งให้ความสะดวกมากขึ้น
    สิ่งต่างๆ เหล่านี้นับเป็นจุดสำคัญในการเช่ารถและให้ผู้เช่าได้รับประโยชน์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ได้มาตรฐานให้บริการเช่ารถมีด้วยกันเกินกว่า 20 บริษัท เช่น hertzthailand, budget, avisthailand, sixtthailand, Chic Car rent ฯลฯ เป็นต้น ล้วนเป็นผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์สูงและอยู่ในแวดวงยานยนต์มานานในต่างประเทศ และได้รับการยอมรับจากหลายประเทศทั่วโลก 
    ดังนั้นการเลือกบริษัทเช่ารถยนต์ควรพิจารณาจากความมั่นคงของบริษัท, ประสบการณ์, รถยนต์ที่ให้บริการต้องตอบสนองความต้องการได้หลากหลาย มีจุดให้บริการทั่วประเทศและใกล้สนามบินที่สุด บริการครบวงจรตลอดระยะเวลาในการใช้รถเช่า และซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญากับลูกค้า   

    ขั้นตอนจองทำอย่างไรบ้าง?

    ขั้นตอนในการเช่ารถก็ไม่ยุ่งยากมากนัก จองผ่านได้หลายช่องทาง ทั้งโทรศัพท์ เว็บไซต์ และจุดบริการเช่ารถสาขาที่ใกล้บ้าน แต่ก่อนอื่นต้องตรวจเช็คข้อมูล รายละเอียดและราคาของหลายๆ แห่งเพื่อเปรียบเทียบทั้งคุณภาพ รถยนต์ที่ให้บริการราคา รวมไปถึงบริการระหว่างการเช่ารถด้วย
    วิธีที่ง่ายและนิยมมากที่สุดคือ จองผ่านเว็บไซต์ เพียงเลือกสถานที่ไป-กลับ วันเดินทาง และทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ จนถึงขั้นตอนแจ้งราคาและรายละเอียดในการจองรถ หลังจากนั้นจะต้องชำระเงิน ซึ่งโดยส่วนมากมักให้ชำระผ่านบัตรเครดิต
    ขอบเขตการรับประกันภัย
    การรับประกันภัยของบริษัทรถเช่า อาจต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจน ว่ามีกรณีใดบ้างที่ผู้เช่ารถจะต้องมีส่วนในการรับผิดชอบ และรับผิดชอบในลักษณะใด อย่างไรบ้าง ในกรณีต่าง เช่น รถหาย อุบัติเหตุ ทั้งเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด เป็นต้น เพื่อให้ผู้เช่ารู้ถึงรายละเอียดและป้องกันได้ถูกต้อง เช่น รถเช่าทุกบริษัท ส่วนใหญ่ให้เช่ารถยนต์รวมพรบ.ประกันภัยชั้น 1  แบบมีค่าความรับผิดชอบส่วนแรก (มีค่า Deduct) ซึ่งจะกำหนดความรับผิดชอบในความเสียหายกับรถยนต์ในกรณีเป็นฝ่ายผิดหรือไม่มีคู่กรณี 2,000-10,000 บาท ตามความเสียหาย (แต่ละบริษัทไม่เท่ากัน) ถ้าหากลูกค้าต้องการประกันภัยชั้น 1 แบบ No Deduct สามารถซื้อประกันภัยเสริมได้ วันละ 100 บาท (รวม VAT แล้ว) (แต่ละบริษัทไม่เท่ากัน) คำตอบคือผู้เช่าต้องซื้อประกันเพิ่ม บางบริษัทขายรวมบอกทีเดียว วิธีถามคือราคานี้ต้องจ่าย Deduct อีกไหม ส่วนใหญ่ขายแยกเพราะขายรวมบางทีราคาสูง  ลูกค้าบางคันก็ไม่ได้ซื้อ
    โปรโมชั่นเด็ดๆ 
    ข้อมูลโปรโมชั่นดีๆ ราคาย่อมเยาของบริษัทรถเช่า เป็นสิ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาด! เพราะเป็นการประหยัดงบประมาณในการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และถ้ายิ่งมีของแถมอื่นๆ เพิ่มเติม ผู้เช่าก็จะได้ประโยชน์มากขึ้น ทั้งนี้โปรโมชั่นอาจขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการเช่ารถว่าตรงกับเทศกาลใดๆ หรือไม่ด้วย
    เมื่อเลือกบริษัทรถเช่าที่ต้องการก็จัดเตรียมเอกสารต่างๆ ตามที่แต่ละบริษัทกำหนด เช่น บัตรประชาชน, ใบขับขี่รถยนต์ และบัตรเครดิตเพื่อใช้ในการชำระค่ามัดจำ (การชำระด้วยบัตรเครดิตในการเช่ารถจะยิ่งง่ายมากขึ้น) 
    การใช้บริการรถเช่านับว่ามีความสะดวก สบาย ปลอดภัยให้แก่ผู้เช่า ซึ่งการท่องเที่ยวด้วยการเช่ารถขับสามารถประหยัดเวลา ลดความเมื่อยล้าจากการขับรถทางไกล และยิ่งบริษัทที่มีรถเช่าให้เลือกมากมาย ผู้เช่าก็เลือกใช้ตามความเหมาะกับการใช้งาน ที่สำคัญบริการหลังการให้เช่ายิ่งเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางว่าคุณจะได้รับความปลอดภัยและดูแลอย่างดีจากบริษัทรถเช่าอีกด้วย 
    มาถึงตรงนี้หวังว่าทุกคนจะได้คำตอบแล้วนะครับว่าควรเช่ารถที่ไหนดี? เช็คราคา.คอมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะครับ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)