ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • MG6 ยานยนต์ทรงพลัง พร้อมขับเคลื่อนคุณไปได้ทุกแห่ง

    5 ก.ค. 64 27,314

    MG6 ยานยนต์ทรงพลัง พร้อมขับเคลื่อนคุณไปได้ทุกแห่ง 

    NEW MG6 ยนตรกรรมสปอร์ตหรูสายพันธ์ุอังกฤษ เพียบพร้อมด้วยความดีไซน์สวยงามเฉียบคม ควบคุมได้อย่างเหนือชั้น ให้ความปลอดภัยครบครัน และเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ไม่เหมือนใครภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ออกแบบให้ดูสปอร์ตสไตล์อังกฤษ มีทั้งตัวถัง FASTBACK และ SEDAN สะท้อนเอกลักษณ์อันแตกต่าง ทีมงานเช็คราคา.คอม ขอลองใช้ชีวิตขับเคลื่อนไปพร้อมกับ NEW MG6 สักวัน เพื่อสะท้อนการใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ 

    FIRST SIGHT 

    เมื่อทีมงานมารับรถ NEW MG6 ตัวถัง SEDAN ได้ใช้เวลาพิจารณาตัวถังภายนอกอยู่สักพัก ก็รู้สึกว่านี่คือ รถที่ออกแบบได้อย่างลงตัวทั้งด้านหน้าและหลัง สวย หรู ดูสปอร์ต โดยเฉพาะไฟหน้าไบ-ซีนอน HID, หัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า และไฟท้ายแบบแอลอีดี ถัดลงมาที่กันชนด้านล่างสะดุดตากับความโดดเด่นของไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย ส่วนล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ เสริมอารมณ์สปอร์ตสอดรับกับตัวถังได้อย่างเข้ากัน นับเป็นความแตกต่างที่ทำให้สวยต่างจาก MG6 เดิมอย่างชัดเจน และเราก็พร้อมพา NEW MG6 ร่วมเดินทางสไตล์คนหนุ่มวัยแรงกันแล้ว

    ล้ออัลลอย ลาย 5 ก้านคู่ ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 ดูสวยสปอร์ตเข้ากับตัวรถ และปลอดภัย น็อตล้อแบบพิเศษ

    ไฮไลท์ด้านหลังของ NEW MG6 คือ ความสวยงามของไฟท้ายและการออกแบบที่สอดรับของกันชนหลังอย่างลงตัว 
    THE ROOM
    เมื่อเปิดประตูสำรวจภายในห้องโดยสารก่อนออกเดินทาง ก็รู้สึกได้ถึงความหรูหราและดีไซน์อันล้ำสมัย โดยเฉพาะกลิ่นเบาะหนังให้ความรู้สึกพรีเมียมชวนนั่งจริงๆ คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ดูทันสมัยและสปอร์ตขึ้น ส่วนเรือนไมล์แสดงแสงโทนขาวเมื่อใช้งานโหมดปกติ และเมื่อต้องการควบคุมการเข้าคันเกียร์เองโดยผลักเข้าด้านข้างเป็นโหมดสปอร์ต แสงบนเรือนไมล์ก็เปลี่ยนเป็นสีแดง ด้านคอนโซลกลางแนวเกียร์ออกแบบได้กะทัดรัดใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้เต็มที่และใช้งานง่ายขึ้น ส่วนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนังขนาดพอดีมือให้สัมผัสที่ดี มีแพดเดิ้ลชิฟต์เพื่อการควบคุมได้เร้าใจมากขึ้น

    เบาะหลังได้ลองนั่งแล้ว รู้สึกสบายจากสัมผัสของหนังแท้ผสมสังเคราะห์
    ที่พักแขนตรงกลางมีพื้นที่วางแก้วอำนวยความสะดวก

    เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง นับเป็นความสบายสมฐานะราคาตัวรถ

    เบาะหลังนั่งนุ่มสบาย เย็นใจได้ด้วยช่องแอร์ตอนหลัง

    แม้เป็นรุ่นซีดานแต่เบาะหลังที่พับได้ 60:40 ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บเพิ่ม ช่วยรองรับอุปกรณ์กีฬาหรือสิ่งของทรงยาวได้สบาย
    THE TECH

    เทคโนโลยีใน NEW MG6 ทำให้เราขับสนุกและมั่นใจตลอดวัน เริ่มจากเรือนไมล์ที่เรืองแสงสีแดงเมื่อผลักคันเกียร์มาชิฟต์เอง ช่วยกระตุ้นความรู้สึกการขับแบบสปอร์ต พร้อมมั่นใจด้วยสารพัดระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปที่อัดแน่นมาเต็มคันตามแนวคิด BRIT DYNAMIC และยิ่งมั่นใจเมื่อทราบว่าตัวถังก็ใช้โครงสร้างนิรภัย USD-ULTIMATE STIFFNESS DESIGN และถุงลมนิรภัย 6 จุด 

    แผงควบคุมบริเวณคอนโซลกลางวางตำแหน่งปุ่มต่างๆ ให้เราใช้งานได้ง่าย
    โดยเฉพาะเบรกมือไฟฟ้า และระบบ AUTO HOLD

    ระบบนำทางถ่ายทอดข้อมูลผ่านจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ทำให้เราวางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้นจริงๆ
    FIRST DRIVES
    ทันทีที่ขับ NEW MG6 ทะยานออกสู่ถนน มือที่สัมผัสพวงมาลัย สายตาที่มองผ่านกระจกออกไป ความรู้สึกของช่วงล่างที่ตอบสนองกลับมา ทำให้เราคิดว่านี่คือ ยนตรกรรมสายพันธุ์อังกฤษที่ควรคู่กับหนุ่มไฟแรงอย่างเราจริงๆ และวันนี้เราจะได้รู้กันว่า NEW MG6 ขับแล้วเป็นอย่างไร
    การออกตัวจากจุดหยุดนิ่งของ NEW MG6 ทำได้อย่างน่าพอใจแม้มีอาการรอรอบจากเครื่องยนต์เทอร์โบบ้าง เมื่อเราลองเลี้ยงรอบเพื่อออกตัว แรงบิดที่สะสมก็มากพอทำให้ยางที่ล้อหน้าสปินกับพื้นจนส่งเสียงดัง พร้อมกับตัวรถพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แบบไม่เสียการทรงตัว
    การขับรุ่นท็อปที่มีซันรูฟเป็นออปชั่นที่ทำให้รู้สึกเหมือนขับรถระดับพรีเมียม แต่ที่เราชอบมากก็คือ ทำให้แสงเข้ามาได้อย่างเต็มที่ รู้สึกได้ว่าห้องโดยสารโปร่งขึ้น 

    ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว กับยาง 215/50 เพียงพอต่อการรองรับพลัง 161 แรงม้าของเครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ
    LET'S PLAY&RELAX
    หลังเสร็จการประชุมในช่วงเช้า ก็ได้เวลากับ NEW MG6 กับกิจกรรมแมนๆ ลำดับแรกคือ การตรงไปสนามไดร์ฟกอล์ฟเพื่อฝึกซ้อมลับฝีมือไว้ต่อกรกับเพื่อนฝูง หลายครั้งที่เราพบว่าท้ายรถซีดานบางรุ่นกว้างไม่พอรองรับความยาวของถุงกอล์ฟ โดยเฉพาะเมื่อมีไดร์ฟเวอร์ก้านยาวในถุง หลายคนมักแก้ปัญหาโดยดึงด้ามไดร์ฟเวอร์แยกออกไว้ในห้องโดยสารแทน แต่ท้ายรถ NEW MG6 มีความกว้างเหลือเฟือ จริงๆ ถ้าไม่พอก็ยังสามารถพับเบาะหลังเพื่อวางตามแนวยาวได้ด้วย 
    พื้นที่ภายในฝากระโปรงท้ายมักเป็นเหตุผลหนึ่งในการเลือกรถ และ NEW MG6 ก็มีพื้นที่กว้างมากจนเราประทับใจ ที่แน่ๆ คือ ใส่ถุงกอล์ฟใบโตได้ และยังเหลือพื้นที่ใส่สัมภาระอื่นๆ อีกเพียบ 

    ช่างเป็นความรู้สึกดีไม่น้อยที่มีโอกาสใช้เวลาในวันว่างกับ NEW MG6

    ช่วงเวลาแห่งความสุขหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการซ้อมไดร์ฟคือ การได้มานั่งจิบเครื่องดื่มในร้านสุดโปรด
    แล้วได้มองไปยังยตรกรรมสายพันธุ์อังกฤษที่พามาด้วย
    POWER TO CONTROL
    ขุมพลังที่ช่วยขับเคลื่อน NEW MG6 ให้โลดแล่นทะยานพาเราไปทุกแห่งหนนั้น ยอมรับว่าเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันเร้าใจจากเครื่องยนต์รหัส 18K4G 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo TCI-TECH ที่ให้กําลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 215 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที (รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E85) โดยเฉพาะบนทางเปิดโล่งอย่างทางด่วนที่เราได้ลองอัตราเร่งและการเปลี่ยนเลนเพื่อผ่านรถช้า ก็พบว่ากำลังจากเทอร์โบที่บูสต์แบบพอดีๆ แต่ให้ความต่อเนื่องนั้น ทำให้ขับสนุกขึ้นและมั่นใจในทุกการเร่งแซง ตัวรถสามารถเข้าโค้งความเร็วปานกลาง-สูงได้ดีอย่างน่าพอใจ หรือการลองจิกเข้าโค้งลงทางด่วนด้วยระดับความเร็ว 60 กม./ชม. ก็ทำได้เยี่ยม ซึ่งต้องยกให้กับคุณภาพของช่วงล่างทื่ได้รับการปรับจูนแบบ EUROPEAN TUNING SUSPENSION โดยด้านหน้าเป็น MACPHERSON STRUT ด้านหลังแบบ Z-TYPE MULTI-LINK SUSPENSION ล้อหลังทั้งสองทำงานแยกเป็นอิสระจากกัน เมื่อผสานกับเทคโนโลยี DWTC (DYNAMIC WHEEL TORQUE CONTROL) ระบบควบคุมแรงบิดของล้อขณะเข้าโค้งปรับเปลี่ยนการทำงานของล้อให้สัมพันธ์กับทุกโค้ง จึงทำให้การควบคุม NEW MG6 ทำได้ดีในทุกสถานการณ์

    เอ็มเบลม MG6 Turbo ทำให้รถที่เข้ามาใกล้ด้านท้ายได้รู้ตัวล่วงหน้าว่า NEW MG6 คันนี้มีพลังซ่อนอยู่
    THE FINAL ONE
    จบช่วงเวลาอันสุดแสนประทับใจกับการขับ NEW MG6 แบบใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน พร้อมกับได้แวะไปตามสถานที่โปรด เพื่อทำกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์แมนๆ ซึ่งทำให้เรารู้สึกชอบและหลงใหลในยนตรกรรมสายพันธ์ุอังกฤษคันนี้ไม่น้อย ด้วยสมรรถนะและรูปลักษณ์แบบซีดานสไตล์สปอร์ต ทำให้หลายสายตามักจับจ้องเวลาเราขับผ่าน บางคนอดใจไม่ไหวถึงกับเข้ามาถามรายละเอียดของตัวรถ สำหรับเราแล้วการใช้งานโดยรวมนับว่า NEW MG6 สามารถตอบสนองได้อย่างน่าพึงพอใจ ด้วยความโดดเด่นทางรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน สมรรถนะของเครื่องยนต์ก็เร้าใจ ส่งผลให้การขับรถเป็นเรื่องสนุกกว่าที่เคย ด้วยราคา 1,028,000 บาท สำหรับรุ่นท็อปคันที่เรานำมาทดสอบ แลกกับได้ออปชั่นทุกอย่างครบครัน ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย หรือจ่ายเพียง 818,000 บาท กับรุ่นเริ่มต้นที่ยังได้รูปลักษณ์และขุมพลังเดียวกัน ก็นับเป็นความคุ้มค่าเกินห้ามใจ เราอยากให้คุณได้ลอง NEW MG6 แล้วจะรู้ว่ายนตรกรรมสายพันธุ์อังกฤษรุ่นนี้ พร้อมสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับคุณได้

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)