ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • พรีวิว ฮุนได ฮุนได สตาร์เรีย รถอเนกประสงค์มาตรฐานใหม่ กับราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท

    15 ก.ค. 64 3,502
    พรีวิว ฮุนได ฮุนได สตาร์เรีย รถอเนกประสงค์มาตรฐานใหม่ กับราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท
    ฮุนได สตาร์เรีย เปิดตัวในตลาดโลกก่อนหน้า จนสร้างกระแสในไทยถึงการมาของรถอเนกประสงค์ยอดนิยมแบรนด์นี้ หลังทำตลาดกับเอช-1 มายาวนาน โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 9 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้วย 2 รุ่นย่อย 2 ราคา เป็นทางเลือก พร้อมกับเชิญสื่อมวลชล ทีมงานคาร์กูรู / เช็คราคา.คอม ให้ไปสัมผัสรถคันจริงก่อนใคร ณ บ้านริกสตูดิโอ ซึ่งเราได้นำชุดภาพของตัวรถและรายละเอียดจากที่ได้ชมมานำเสนอ
    .
    ทีมออกแบบฮุนไดเขาออกแบบจากภายในสู่ภายนอก หรือ Inside-Out เน้นการใช้งานหลากหลาย โดยปรับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสาร เริ่มกันที่ภายนอก ด้านหน้าเด่นมากเพราะดูต่างจากรถในกลุ่มเดียวกันชัดเจน ไฟ DRL เดย์ไทมรันนิ่งไลท์ จัดวางตามแนวนอนลากยาวเชื่อมสองข้างตัวรถ กระจังหน้าใหญ่กินพื้นที่กลืนไปกับกันชนหน้า ลวดลายดูล้ำแบบคอนเซ็ปต์ ถัดลงมาไฟคู่หน้าซ้าย-ขวา วางแยกสุดแต่ละข้าง ตำแหน่งการจัดวางไฟตั้งอยู่ค่อนข้างต่ำ ตั้งฉากกับพื้น 
     
    ด้านหลังดูเหมือนรถตู้ MPV ทั่วไป แต่ลูกเล่นที่ไฟท้ายทรงแนวตั้ง โดยใช้ไฟแบบ Parametric Pixel เฉพาะรุ่น SEL ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได ส่วนกันชนท้ายไม่หนามาก  ช่วยให้ขนสัมภาระเข้า-ออกได้สะดวก มีปิดเปิดไฟฟ้าครบ นั่งเล่นก็สบาย
    มาพรีวิวกันเริ่มจากภายในห้องโดยสาร ออกแบบช่วยเรื่องทัศนวิสัยการมองจากตำแหน่งแถวหน้าได้เป็นอย่างดี ให้ควมปลอดโปร่งสะดวกสบายกับผู้โดยสารในตำแหน่งต่างๆ ความรู้สึกที่ได้เข้า-ออก จากประตูสไลด์ก็สะดวกและก้าวขาได้สบาย เหมาะกับผู้สูงอายุด้วย ไม่ต้องก้มหรือเกร็งหย่อนขาลงนั่ง ส่วนหนึ่งเพราะการออกแบบ beltline ที่ต่ำ ทำให้ได้พื้นที่กระจกหน้าต่างรอบคันเพิ่ม ที่เรียกพาโนรามิค กลับมาที่ตำแหน่งผู้ขับองศาของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันลีนไปด้านหน้ากว่าทั่วไปพอรู้สึกได้ รับกับตำแหน่งเบาะที่สูงและการวางตำแหน่งพวงมาลัยที่ต่ำลง อย่างไรก็ตามความประทับใจอยู่ที่การออกแบบคอนโซล ทำได้ล้ำสมัย การประกอบเรียบร้อย มีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง มาตรวัดค่าดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วเป็นแบบหน้าจอลอยตัวตามสมัยนิยมที่รถพรีเมียมหลายรุ่นเริ่มใช้ ติดตั้งบริเวณด้านบนของแผงคอนโซลกราฟฟิกสวยงามดูชัดเจนมาก สวิตช์เปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้า เบาะเสริมด้านหน้าตรงกลางพับแล้ววางของ แก้ว ได้สะดวกมือ จริงๆ ด้านขับบนคอนโซลหน้าขวามือมีหลุมวางแก้วอยู่ พร้อมช่องใส่ขอเปิด-ปิดได้หน้ามาตรวัดนับว่าสะดวกเวลาขับแล้วต้องรับเอกสาร บัตร ของชิ้นเล็กได้ถนัดมือ สังเกตุการออกแบบโดยรวมเป็นไปในทิศทางสมัยใหม่อย่างช่องแอร์ที่ฝังกลืนไปกับแนวเส้นที่มีฟินตรงกลาง ลากรับจากแนวขอบหน้าต่างซ้ายไปขวา คุ้นตาเหมือนในรถรุ่นใหม่หลายยี่ห้อ จากการลองพับ-เลื่อนเบาะแถวอื่นๆ เมื่อเข้าไปนั่งในแถวท้ายสุดผู้เขียนสูง 171 ซม. บวกรองเท้า 3 ซม. นั่งวางขาได้พอดีเบาะหลังปรับเอนได้องศาเยอะพอควร คาดว่านั่งทางไกลก็ยังไหว โดยรวมจากที่สัมผัสภายนอก-ใน วิเคราะห์แล้ว ฮุนได สตาร์เรีย ออกแบบตอบโจทย์ได้เยี่ยมสมกับที่ช่ำชองในการทำรถอเนกประสงค์ MPV ในแง่การใช้งานจริงนั่ง 4 แถว มองแล้วรองรับการเดินทางของครอบครัวใหญ่หรือเพื่อนฝูงได้สบาย ด้านหน้าก็ทันสมัยต่างจากรถอเนกประสงค์ในตลาดชัดเจน ระบบช่วยเหลือสมัยใหม่ต่างๆ ตามสเปคชีทมีให้ครบครัน (รุ่น SEL) จากนี้ก็คงรอพิสูจน์ด้านการขับเคลื่อน ขับจริงทั้งทางใกล้ ไกล มีโหลด ว่าสตาร์เรียจะตอบสนองได้โดนใจแค่ไหน ติดตามการรีวิวกันได้ในโอกาสต่อไป 
    ฮุนได สตาร์เรีย ออกแบบด้วยการใช้นวัตกรรมการใช้พื้นที่ภายในห้องโดยสารอย่างชาญฉลาด ใช้ฐานล้อขนาดยาวที่สุดของรถยนต์อเนกประสงค์ 3,273 มม. ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อต้องเข้าและออกจากรถ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 431 นิวตันเมตร และมีการปรับปรุงระบบระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์และเทอร์โบชาร์จเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแรงบิดในรอบเครื่องยนต์ต่ำช่วงล่างแบบมัลติ-ลิงค์ด้านหลัง ปรับองศาและระดับของ shock absorber เพื่อเพิ่มความนุ่มนวล พร้อมอัพเกรดคาลิปเปอร์เบรกและจานดิสค์เบรกเพื่อรองรับภาระโหลด และเบรกได้ ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย
    ความปลอดภัยในสตาร์เรีย ได้แอร์แบค 6 จุดและทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด รวม พร้อมระบบเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ประกอบด้วย
    • ระบบช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา Blind-Spot Collision-Avoidance Assist 
    • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist
    • ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision Avoidance Assist 
    • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function
    • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่  Driving Attention Warning
    • ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาจากฮุนได โดยสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถอีกคันกำลังวิ่งผ่าน 
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
    • ระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist
    • ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Occupant Alert
    ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายที่มากับรถยนต์รุ่นนี้ ได้แก่ ประตูด้านข้างเปิดอัตโนมัติอัจฉริยะ ประตูด้านหลังเปิด ปิด อัตโนมัติอัจฉริยะ กล้องมองรอบทิศทางและจุดอับสายตา จอดิสเพลย์ขนาด 8 นิ้ว
    สรุป เบื้องต้น ฮุนได สตาร์เรีย ใหม่กับ ราคา 2 รุ่นย่อย ไม่เกินสองล้านบาท นับว่าน่าสนใจและมีความคุ้มค่ากับสเปคนำเข้าจากเกาหลีทั้งคัน ล็อตแรก 100 คัน ถูกจองหมดอย่างรวดเร็ว แต่ล็อตต่อไปก็ตามมาเรื่อยๆ ส่วนใครที่อยากได้แบบพรีเมียม 7 ที่นั่ง และเป็นสีขาวคงต้องรอติดตามกันว่าจะนำเข้าตามมาเมื่อไหร่ แต่มาแน่ น่าเสียดายที่ยังไม่มีโอกาสได้ทดลองขับ จึงไม่สามารถพูดในมุมสมรรถนะและการใช้งานจริงได้ แต่พิจารณาจากราคากับรูปลักษณ์ และสเปค ต้องยอมรับว่า สตาร์เรียทรงดี พร้อมรับใช้ทุกครอบครัว

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)