ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มัดรวมมาให้แล้ว....โปรโมชั่นกองทุนลดหย่อนภาษี SSF/ RMF ครบ จบที่นี่!

    22 ก.ค. 64 6,542

    มัดรวมมาให้แล้ว....โปรโมชั่นกองทุนลดหย่อนภาษี SSF/ RMF ครบ จบที่นี่!

    ผ่านมาครึ่งปีแล้ว เตรียมวางแผนลดหย่อนภาษีสำหรับปีนี้กันหรือยังคะ? วันนี้เรามัดรวมมาให้คุณเลือกแล้ว กับโปรโมชั่นกองทุนลดหย่อนภาษี SSF กับ RMF กองทุนลดหย่อนภาษีที่นอกจากช่วยให้เราประหยัดภาษีได้แล้ว ยังเพิ่มโอกาสในการทำกำไรอีกด้วย
     เปรียบเทียบกองทุน SSF กับ RMF กองทุนแบบไหนเข้าตามมาดูกัน
    กองทุน SSF (Super Savings Fund) เป็นกองทุนที่เพิ่งเริ่มใช้เมื่อต้นปี 2563 เน้นการออมระยะยาว และเป็นตัวช่วยในการลดหย่อนภาษีที่มาแทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาวหรือ LTF ค่ะ
    กองทุน RMF (Retirement Mutual Fund) เป็นกองทุนที่ส่งเสริมการออมเงิน เพื่อไว้ใช้จ่ายยามเกษียณอายุ ซึ่งมีการปรับหลักเกณฑ์การลงทุนใหม่เมื่อต้นปี 2563  เพื่อช่วยให้นักลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีมากยิ่งขึ้น 
    โดยทั้ง 2 กองทุนมีเงื่อนไขการลงทุน และสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับแตกต่างกัน เรามาสรุปข้อมูลของทั้ง 2 กองทุนนี้เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะคะ
     สรุปสิทธิลดหย่อนภาษี ปี 2564
    สรุปสิทธิลดหย่อนภาษี ปี 2564 สำหรับกองทุน SSF และ RMF รวมถึงสิทธิการลดหย่อนภาษีที่เกี่ยวข้องกับกองทุน ที่เมื่อรวมกันแล้วสามารถลดหย่อนได้ไม่เกิน 500,000 บาท ดังนี้
    1. ค่าซื้อกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 30% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี และไม่เกิน 200,000 บาท
    2. ค่าซื้อกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ลดหย่อนได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 30% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี และไม่เกิน 500,000 บาท
    3. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ / กบข. / กองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชนลดหย่อนได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 15% ของเงินเดือน
    4. เบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ ลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี และไม่เกิน 200,000 บาท
    5. กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)ลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 13,200 บาท
    เช็กข้อมูลแล้วสิทธิลดหย่อนภาษียังไม่เต็ม เรามาเลือกโปรโมชั่นซื้อกองทุนเด็ดๆ จากค่ายต่างๆ ที่นี่เลยค่ะ 
    ธนาคารกสิกรไทย / บลจ. กสิกรไทย
    สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย ที่เข้าร่วมแคมเปญ Point to Invest by SET 
    รับเครดิตเงินคืน เพียงใช้คะแนนสะสมแลกทุก 1,000 คะแนน แทนเงิน 100 บาท สิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรที่ซื้อกองทุนลดหย่อนภาษี SSF และ RMF ที่ร่วมรายการ โดยสามารถแลกรับเครดิตเงินคืนทุกๆ 1,000 คะแนนรับเครดิตเงินคืนได้ 100 บาท* ไม่จำกัดครั้งในการแลกคะแนน อัตราการแลกคะแนนคือ ขั้นต่ำ 1,000 คะแนน และทวีคูณทีละ 1,000 คะแนน
    ลงทะเบียน SMS : พิมพ์ MF (วรรค) ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 12 หลักสุดท้าย (วรรค) จำนวนคะแนนที่ต้องการแลกส่งมาที่ 4545888 (ครั้งละ 3 บาท) 
    *เงื่อนไขเพิ่มเติมเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 30 ธ.ค. 64
    สอบถามข้อมูลบัตรเครดิตกสิกรไทยเพิ่มเติม โทร. 02 888 8888 หรือเว็บไซต์ www.kasikornbank.com
    สอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม โทร. 02 673 3888 หรือเว็บไซต์ www.kasikornasset.com
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา / บลจ.กรุงศรี
    ทุก 1,000 พอยต์ = เงินลงทุน  100 บาท* แแลกคะแนนกรุงศรี พอยต์ เพื่อซื้อหน่วยลงทุนกับบลจ.กรุงศรี ผ่าน www.krungsriasset.com ได้แล้ววันนี้ 
    *แลกพอยต์เพื่อซื้อหน่วยลงทุนของบลจ.กรุงศรี เงื่อนไขขั้นต่ำเป็นไปตามที่หนังสือชี้ชวนของแต่ละกองทุนกำหนด (เพิ่มขึ้นทุกๆ 1,000 พอยต์) โดยทุก 1,000 พอยต์ แทนเงินลงทุน 100 บาท, จำกัดการแลกสูงสุด 500,000 พอยต์ต่อบัญชีบัตรหลักต่อวัน 
    พิเศษรับเพิ่ม Starbucks e-Coupon  มูลค่า 100 บาท** จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
    **เฉพาะสมาชิกบัตรฯ ที่เปิดบัญชีกองทุนกับบลจ.กรุงศรี และทำการแลกคะแนนกรุงศรี พอยต์ เพื่อซื้อหน่วลงทุนของ บลจ.กรุงศรี ในระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 64 - 31 ธ.ค. 64 (เฉพาะลูกค้าใหม่ที่ไม่มีบัญชีกับบลจ.กรุงศรี มาก่อน), จำกัดสิทธิ์ในการให้ Starbucks e-Coupon สำหรับผู้เข้าร่วมรายการสูงสุด 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ์ตลอดรายการ, จำกัด 3,000 สิทธิ์ตลอดรายการ
    เงื่อนไขเพิ่มเติมเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 31 ธ.ค. 64
    สอบถามข้อมูลบัตรเครดิต กรุงศรี เพิ่มเติม โทร. 02 646 3555  หรือเว็บไซต์ www.krungsricard.com
    สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า ใช้คะแนนสะสมในบัตรเครดิตแลกเป็นเงินเพื่อซื้อหน่วยลงทุนของ บลจ.กรุงศรี ผ่าน www.krungsriasset.com ทุก 1,000 พอยท์ = เงินลงทุน 100 บาท*
    *แลกพอยต์เพื่อซื้อหน่วยลงทุนของบลจ.กรุงศรี เงื่อนไขขั้นต่ำเป็นไปตามที่หนังสือชี้ชวนของแต่ละกองทุนกำหนด (เพิ่มขึ้นทุกๆ 1,000 พอยต์) โดยทุก 1,000 พอยท์ แทนเงินลงทุน 100 บาท, จำกัดการแลกสูงสุด 500,000 พอยท์ต่อบัญชีบัตรหลักต่อวัน
    พิเศษรับเพิ่ม Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท** จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
    **เฉพาะสมาชิกบัตรฯ ที่เปิดบัญชีกองทุนกับบลจ.กรุงศรี และทำการแลกคะแนนกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ รีวอร์ด เพื่อซื้อหน่วลงทุนของบลจ.กรุงศรี ในระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 64 - 31 ธ.ค. 64 (เฉพาะลูกค้าใหม่ที่ไม่มีบัญชีกับบลจ.กรุงศรี มาก่อน), จำกัดสิทธิ์ในการให้ Starbucks e-Coupon สำหรับผู้เข้าร่วมรายการสูงสุด 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ์ตลอดรายการ, จำกัด 3,000 สิทธิ์ตลอดรายการ
    *เงื่อนไขเพิ่มเติมเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 31 ธ.ค. 64
    สอบถามข้อมูลบัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ เพิ่มเติม โทร. 02 345 6789 หรือเว็บไซต์ www.firstchoice.co.th
    สอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม โทร. 02 657 5757 หรือเว็บไซต์ www.krungsriasset.com
    ธนาคารกรุงเทพ / บลจ.บัวหลวง / บลจ.บางกอกแคปปิตอล
    สมาร์ทช้อย...ใช้ พอยต์ แลก กองทุน ทางเลือกดีๆ จากธนาคารกรุงเทพ สำหรับคนมีพอยต์บัตรเครดิต และมือใหม่เริ่มต้นลงทุนกองทุน RMF/SSF
    รับเครดิตเงินคืน 100 บาท เมื่อซื้อหน่วยลงทุนกองทุน RMF/SSF ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ และแลกใช้คะแนน Thank You Rewards ทุก 1,000 คะแนน 
    SMS ลงทะเบียนรับเครดิตเงินคืน (เฉพาะบัตรหลัก) : พิมพ์ BPNT ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 16 หลัก ส่งมาที่ 4712008 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) และต้องลงทะเบียนภายในวันเดียวกับที่ซื้อหน่วยลงทุน (การลงทะเบียนมีผลต่อทุกรายการในวันที่ลงทะเบียน)
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 30 ธ.ค. 64
    พิเศษ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตที่เปิดบัญชีใหม่กองทุน (New 889/885) และแลกใช้คะแนนสะสม Thank You Rewards รับเครดิตเงินคืน มีสิทธิรับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท (จำกัดมูลค่าสูงสุด 100 บาท/ท่าน/บลจ. และจำกัดสิทธิรวม 3,000 สิทธิ/บลจ. ตลอดระยะเวลาโครงการ) 
    สามารถกดรับ Starbucks e-Coupon ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 15 ก.พ. 65 - 30 เม.ย. 65 หากไม่กดรับภายในระยะเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ ต้องสมัครและเข้าใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งภายในวันที่ 30 ธ.ค. 64
    รับฟรี Starbucks e-Coupon มูลค่า 300 บาท/ท่าน เมื่อลงทุนกองทุน RMF และ/หรือ SSF ระหว่างวันที่ 4 ม.ค. 64 - 30 ธ.ค. 64 ตั้งแต่ 5 ครั้งขึ้นไป และมียอดเงินลงทุนรวมตั้งแต่ 150,000 บาทขึ้นไป ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
    • บริการโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และ/หรือ
    • บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง และ/หรือ
    • บริการหักบัญชีเงินฝาก/บัญชีบัตรเครดิตเพื่อซื้อหน่วยลงทุนกองทุนเปิดแบบถัวเฉลี่ย (Dollar Cost Averaging: DCA)
    *ผู้ลงทุน 1 ท่าน มีสิทธิได้รับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 300 บาท 1 สิทธิเท่านั้นตลอดระยะเวลาโครงการ โดยสิทธิดังกล่าวไม่สามารถแลก เปลี่ยน โอน หรือทอนเป็นเงินสด โดยธนาคารขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและของสมนาคุณที่มีมูลค่าเท่ากันโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ในกรณีมีข้อโต้แย้ง คำตัดสินของธนาคารถือเป็นที่สิ้นสุด
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 30 ธ.ค. 64
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ หรือโทร.1333 
    บลจ.บัวหลวง หรือโทร. 02 674 6488 กด 8 หรือเว็บไซต์ www.bblam.co.th
    บลจ.บางกอกแคปปิตอล หรือโทร. 02 618 1599 หรือเว็บไซต์ www.bcap.co.th
    ธนาคารกรุงไทย / บลจ. กรุงไทย
    ลงทุนง่ายๆ แบบไม่ต้องใช้เงิน เพียงเปลี่ยนคะแนน KTC FOREVER ของบัตรเครดิต KTC เป็นกองทุนรวม KTAM ใช้คะแนน KTC FOREVER แทนเงินลงทุนได้ทุกกองทุน ทุกๆ 1,000 คะแนน = 100 บาท
    พิเศษ รับฟรี Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท *สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการที่เปิดบัญชีลงทุนใหม่ และลงทุนในกองทุนที่ร่วมรายการ *เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บลจ.กรุงไทย บัตรเครดิต KTC และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนด (วันนี้ - 30 ธ.ค. 64)
    •  ผู้ลงทุนสามารถแลกคะแนน KTC FOREVER แทนเงินลงทุนได้ทุกประเภทกองทุนรวมของบลจ.กรุงไทย (นอกเหนือจากเดิม ที่ได้เพียงกองทุนประเภท SSF/RMF)
    • ไม่กำหนดจำนวนขั้นต่ำในการแลกคะแนน KTC FOREVER ทั้งนี้ มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อกองทุนรวมเป็นตามที่หนังสือชี้ชวนกำหนด
    • ไม่มีกำหนดระยะเวลาในการแลกคะแนน
    ช่องทางในการทำรายการแลกคะแนน KTC FOREVER : ทำรายการผ่านบลจ.กรุงไทย หรือผู้สนับสนุนการขาย โดยกรอกใบแนบคำสั่งซื้อกองทุนโดยชำระด้วยคะแนน KTC FOREVER
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : ไม่กำหนดระยะเวลาการแลกคะแนน
    สอบถามข้อมูลบัตรเครดิตเพิ่มเติม โทร 02 123 5000 หรือเว็บไซต์ www.ktc.co.th
    สอบถามข้อมูลกองทุน โทร. 02 686 6100 หรือเว็บไซต์ www.ktam.co.th
    ธนาคารยูโอบี / บลจ. ยูโอบี
    เปลี่ยนพอยต์ เป็นเครดิตเงินคืนได้แล้ววันนี้  
    สิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี* เมื่อซื้อหน่วยลงทุนของกองทุน SSF/RMF ที่เข้าร่วมโครงการ**หรือที่ธนาคารกำหนดเพิ่มเติม สามารถใช้คะแนนสะสมยูโอบี รีวอร์ดพลัสแลกรับเครดิตเงินคืน (cash back) โดยทุก ๆ 14,000 คะแนน แลกรับเครดิตเงินคืนได้ 1,000 บาท ทั้งนี้
    • *บัตรเครดิตยูโอบีที่ร่วมโครงการ ได้แก่ UOB VISA Infinite, UOB Privimile, Preferred, LADY?S Solitaire, LADY?S Platinum หรือบัตรเครดิตยูโอบีอื่นๆ ที่มีคะแนนสะสม ตามที่ธนาคารกำหนด
    • **กองทุนที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ กองทุน SSF/RMF ที่ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีตามเกณฑ์กรมสรรพากร  ของ บลจ.ยูโอบี (UOBAM)  เท่านั้น แลกคะแนนสะสมผ่านช่องทาง UOB Thailand LINE Connect  ที่เมนู"ตรวจสอบ/แลกคะแนนสะสม" และเลือกที่เครดิตเงินคืน
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 31 ธ.ค. 64
    สอบถามข้อมูลบัตรเครดิตเพิ่มเติม  โทร. 02 285 1555 หรือเว็บไซต์ www.uob.co.th
    สอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม โทร. 02 786 2222 หรือ www.uobam.co.th

    ครึ่งปีแล้วยังไงก็อย่าลืมวางแผนประหยัดภาษีแต่เนิ่นๆ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดภาษีแล้ว ยังเพิ่มโอกาสในการทำกำไร ให้ผู้ลงทุนอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญเราควรศึกษาข้อมูลของกองทุนที่เราจะเลือกลงทุน ให้มีความรู้ความเข้าใจเป็นอย่างดี และมีระดับความเสี่ยงที่เราสามารถยอมรับได้นะคะ :)
    ขอบคุณข้อมูลจาก www.setinvestnow.com, สถาบันการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)